9 ตอบกลับ

ถ้าเราเป็นมาแต่ก่อนตั้งครรภ์เเล้วเราแก้อะไรไม่ได้ค่ะ เราทำได้แค่บำรุงที่หมอสั่ง พยายามทำค่าเลือดดีขึ้นไม่มากก็น้อย ไม่ต้องกังวลนะคะ บ้านนี้พาหะเหมือนกัน ตอนคลอดตกเลือดด้วย ค่าเกล็ดเลือดทั้ง2ก็ต่ำแต่แม่พยายามกินยาตามหมอสั่ง เลยไม่เป็นอะไร

หนูก็กินยาที่หมอสั่งตลอดแต่หมอบอกถ้าไม่ดีขึ้นจะตกเลือดอันตรายไรงี้อะค่ะ

ไม่ต้องกังวลคะ ถ้าผลเดือนครั้งนี้ดีกว่าครั้งก่อนถึงว่าดีขึ้นมาก เพราคนท้องซีดเป็นเรื่องปกติ ส่วนตัวท้องแรก ใกล้คลอดก้อซีด 26.8% เลย ทานให้หลากหลาย ครบ5หมู่ เน้นอาหารบำรุงเลือด ไปคะ สุ้ๆ😊

ฝากพิเศษโลดค่ะ เราก็ภาหะเลือดจางนิดหน่อย หมอแนบใบเบิกเลือดมาเลยตอนผ่า แต่ไม่ได้ใช้ ปกติค่ะ พอหลังคลอดหมอก็จ่ายยาบำรุงเลือดให้กินต่ออีก 1 กระปุก

เราฝากตอน 36 วีคค่ะ

แม่กินบำรุงกี่ตัวคะ และแม่มีภาวะเลือดจางด้วยรึป่าว ภ้ามีแม่ต้องกินบำรุง 3 ตัว มีโอบิมิน โฟลิกและก็แคลเซียม พยายามกินเครื่องในเยอะหน่อยก็ดี

มีโอบิมิน แคลเซียม ยาบำรุงเลือดกินสามเวลาค่ะ

บ้านนี้ซีดเหมือนกันค่ะ อาทิตย์หน้าหมอนัดเจาะเลือดดูค่าภาวะซีดเหมือนกันค่ะ กลัวซีดกว่าเดิมเหมือนกัน ปกติกินยาบำรุงมาตลอด

กินยาบำรุงเลือดที่หมอให้มาบ้างไหมคะ ลองทานพวกช็อคโกแลต โกโก้ หวานน้อยดูค่ะ แต่วันละแก้วนะคะ ระวังเบาหวานค่ะ

เคยอ่านเจอว่า ธาตุเหล็กดูดซึมได้ดีสุดตอนท้องว่าง แต่บางคนอาจจะคลื่นไส้ ปวดท้อง ถ้าแม่กินได้ไม่เป็นอะไร ก็กินเลยค่ะ ธาตุเหล็กควรกินคู่กับผลไม้รสเปรี้ยว ที่มีวิตามินซี (แม่อาจหาขนมหรือข้าวกินร่วมด้วยจะได้ไม่แสบท้องนะคะ) จะทำให้การดูดซึมธาตุเหล็กดีขึ้นค่ะ และไม่ควรกินกับแคลเซียม (รวมถึงนม เนย) และยาลดกรด เพราะจะทำให้การดูดซึมธาตุเหล็กได้ลดลงได้ผลน้อย ถ้าจะกินแคลเซียมหรือยาลดกรดต้องห่างกันอย่างน้อย 2 ชม.ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่

แม่บ้านนี้จางเหมือนกันคะ24.87แต่หมอยังใม่ให้ยาบำรุงเลือดมากินคะ

บ้านนี้ก็เป็นจ้า พยายามทานอะไรที่บำรุงเลือดเยอะๆน้า

เราเป็นเหมือนกันค่ะพึ่งให้เลือด2ถุงไปเมื่อวานค่ะ ซีด

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง