8 ตอบกลับ

ตอนเราท้องได้ 16 w ก็มีเลือดสีน้ำตาลจาง ๆ ติดกางเกงเหมือนกันค่ะ เลยรีบไปให้หมอตรวจ หมอบอกว่า มดลูกปลิ้น เป็นอาการที่พบบ่อยตอนท้อง หลังจากนั้นก็มีเลือดติดกางเกงเป็นสีน้ำตาลจางๆ อยู่บ้าง แต่ตอนนี้ 19w ไม่มีแล้วค่ะ ถ้าเป็น 20w1d ลองไปให้หมอตรวจดูก่อนนก็ได้นะคะ อาจจะเป็นเหมือนกันก็ได้ แต่ถ้าไม่ใช่คุณหมอจะได้รีบรักษาค่ะ

ในกรณีที่เลือดออกอาจเกิดขึ้นได้มากถึง 15-25% เลยในข่วงการตั้งครรภ์ในไตรมาสแรกค่ะ แต่หากเป็นการเลือดออกในกรณีที่ท้องในไตรมาสสอง ต้องรีบไปพบแพทย์โดยด่วนค่ะ ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากในเว็บไซต์นี้ได้เลยค่ะ https://th.theasianparent.com/vaginal-bleeding-which-is-not-ok-290420/web-view

ตอนนี้ 20w1d ถ้าไปหาหมอ เค้ามักจะให้ยาฮอร์โมนที่มีทั้งแบบยากิน ยาฉีด ยาเหน็บ แล้วแต่หมอจะเลือกใช้มาให้ค่ะ ส่วนคุณเองก็ควรนอนพักเยอะๆ เคลื่อนไหวให้น้อยที่สุดอาจจะช่วยได้ เป็นช่วงเดือนที่ 5 น่าจะมีโอกาสรอดมากกว่าช่วงสามเดือนแรกค่ะ

เราเคยเลือดออกตอนประมาณ 20w1d เหมือนกันค่ะ เลือดออกมีหลายแบบนะคะ ตอนนั้นเลือดหยดประมาณเท่าเหรียญบาทเนี่ยแหละค่ะ ตกใจมาก รีบหาหมอ สรุปมีติ่งในมดลูก ไม่เป็นอันตรายค่ะ

เข้าใจว่าหลาย ๆ คนที่เจอปัญหานี้ต้องตกใจเป็นธรรมดาค่ะ เพราะเลือดออกมีหลายสาเหตุ ทำใจดีสู้เสือไปก่อน แล้วรีบไป รพ. ให้คุณหมอตรวจให้เร็วที่สุดจะดีกว่านะคะ

ปกติถ้าเป็นช่วงไตรมาสแรก ถือว่าเป็นเรื่องปกตินะค่ะ แต่ถ้าท้องจน 20w1d ถือว่าไม่ปกติค่ะ แนะนำให้รีบไปหาหมอเลยจะดีกว่า จะได้ให้หมอเช็คให้ไวๆ นะค่ะ

เคสแบบนี้ให้บอกปากเปล่ายากครับ มันเป็นได้หลายแบบลองดู ในเพจหมอเสรีดูครับ หมอมีทำคลิป บอกเป็นเคสไว้เยอะมาก เข้าไปดูกันได้ครับ https://www.facebook.com/DrSeri/

จะปวดท้องหรือไม่ปวดก็ต้องไปหาหมอนะคะ แม่ท้องไม่ควรมีเลือดออก

ขอบคุนมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง