122 ตอบกลับ

ซื้อตอน 7-8เดือนค่ะ ซื้อมาเก็บไว้นานๆก็ไม่ดี ไรฝุ่นเกาะ สกปรก ต้องคอยซัก ซื้อแค่ที่จำเป็นตอนแรกเกิดซักแล้วใส่กล้องมีหูหิ้วเตรียมไว้ตอน 7-8เดือน กับเอกสารที่ต้องใช้ใส่ไว้เลยค่ะ เผื่อฉุกเฉินจะได้ไม่วุ่นวาย ถ้าไม่อยากเสียเงินทีเป็นก้อน ก็ทยอยซื้อเอาค่ะ บ้านนี้ ซื้อของอยู่ราวๆ 1,500 ผ้าอ้อม1โหล ผ้าอ้อมกางเกง1โหล เหลือครึ่งโหล หมวก2ใบ ถุงมือถุงเท้า ครึ่งโหล ขวดนมเล็กไว้ใส่นม แผ่นซับน้ำนมชุด 30แผ่น แค่นั้นค่ะ ซักใส่กล่องเรียบร้อย ตอน 31week

23 วีคแล้วค่ะ ลิสต์รายการของที่ต้องใช้ นั่งดูเสื้อผ้า ของใช้ลูกในไอจี เฟสบุ๊คทุกวัน อยากซื้อตั้งใจซื้อเตรียมไว้เผื่อตอนคลอดแล้วได้ไม่มาวุ่นวายทีหลัง อยากซื้อใจจะขาด ..แต่โดนเบรคไว้ค่ะ ห้ามซื้อเด็ดขาด คนที่ห้ามไม่ใช่ยายๆ แม่ๆ แต่เป็นคุณสามี ฮีบอกคลอดแล้วเดี๋ยวฮีไปซื้อให้เอง เอารายการและรูปถ่ายให้ฮีก็พอ ..แล้วจะได้ถูกใจเรามั๊ยละเนี่ย

คุณแม่ก็ไม่ให้ซื้อเหมือนกันค่ะ แต่จริงๆพอช่วงซัก6-7เดือนซื้อเตรียมไว้ก็ดีนะคะ เพราะตอนคลอดน้องไม่มีเวลาซื้อแน่นอนค่ะ ส่วนตามหลักความจริงที่ไม่ให้ซื้อล่วงหน้านานๆอาจเป็นเพราะเรื่องเพศของน้อง และการเก็บรักษาที่อาจมีฝุ่นเกาะ ความชื้น เชื้อรา หากเก็บไม่ดี อันตรายกับตัวน้องตอนเอามาใช้ และเสียเงินไปแบบสูญเปล่าค่ะ

สมัยใหม่แล้วคะ เดี๋ยวนี้รู้ว่าท้องก็ทยอยซื้อคะ พอถึงเวลาคลอดจริงๆจะได้ไม่ขาดตกบกพร่อง แถมยังไม่ต้องกังวลเวลาคลอดจะยุในช่วงไม่มีตัง เพราะซื้อไว้แล้ว เห็นมากับตาคะ ไปคลอดที่โรงพยาบาลไม่เตรียมอะไรไปเลย คนที่ยุเตียงข้างๆ ยังต้องมาขอยืมเรา แล้วไปซื้อมาให้ใหม่ มันฉุกเฉิน

เราคนนึงไม่เชื่อจ้า เห็นจะมีแต่ประเทศไทยนะคะที่เชื่อ เรามองถึงประเทศอื่นๆเค้าก็ตั้งชื่อลูก และซื้อของตั้งแต่รู้เพศลูกอ่ะจ้า ก็เห็นเด็กเกิดมาปกติดีนะคะ สมบูรณ์แข็งแรง ยิ่งชื่อเราอยากจะตั้งอะไรก็ตั้งจ้า เด็กจะเป็นยังไงขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดู

VIP Member

คนสมัยก่อนยังไม่มีเทคโนโลยีรู้เพศลูกก่อน ก็วางกุศโลบายว่าหากซื้อของเตรียมของให้ลูกก่อนจะไม่ดี แต่มายุคนี้บางคนแม่ผ่าคลอด หากไม่เตรียมของก่อน จะให้คนอื่นไปซื้อก็คงจะเลือกไม่ถูกใจแม่อะค่ะ ค่ิยๆทยอยเตรียม ทยอยซื้อก็น่าจะสะดวกกว่าหลังคลอดอะค่ะ

บ้านนี้จะ 7 เดือนแล้วค่ะ ยังไม่ได้เตรียมอะไรไว้เลย โดนแม่สามีห้ามค่ะ แต่คุยกับสามีไว้แล้วค่ะว่าช่วงจะ 8 เดือนจะเตรียมไว้ สามีก็เข้าใจค่ะ ในความคิดเรานะคะ เพราะถ้าไปซื้อหลังคลอดจะวุ่นวายนะคะ ให้คนอื่นไปซื้อให้กลัวไม่ถูกใจค่ะ😁

ส่วนตัวอยากซื้อแล้วค่ะ...แต่น่าเบื่อมากแม่แฟนห้ามซื้อรอ...คนหัวโบราณเขาถือค่ะ เวลาคลอดแม่แฟนก็ไม่ได้ซื้อให้อยู่ดี ง่ายๆน่ะค่ะ(ขี้งก) ใกล้คลอดแล้วก็อยากเตรียมของลูกให้ครบ เพราะกลัวแฟนซื้อไม่ถูกใจด้วยค่ะ 😆😆😅

ซื้อแล้วเอาไปไว้บ้านเพื่อนหรือซ่อนไว้ก่อนค่ะ. ถึงเวลาท้องแก่จะเหนื่อยง่ายนะคะ

ของเราตอนแรกทางบ้านแม่แฟนก็ไม่ให้ซื้อแต่เรามาถยอยซื้อตอน7เดือนคะ เราบอกเหตุผลเค้าว่าหมอให้เตรียมไว้เลย แต่แฟนเราเค้าไม่อะไรอยู่แล้วจนตอนนี้เราซื้อของคบหมดแล้วค่ะ เพราะเดือนหน้าก็คลอดแล้วค่ะ

มันเป็นความเชื่อค่ะแม่ คนโบราณบอกไว้ว่าตอนท้องอ่อนอย่าพึ่งตะเตรียมอะไร กลัวจะแท้ง ถ้าถามว่าจริงไม่จริงมันก็ตอบไม่ได้ค่ะ เอาที่แม่สบายใจนะคะ บางบ้านที่มีความเชื่อแบบนี้เค้าก็รอ 7-8 ค่อยเตรียมจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต