11 ตอบกลับ

บ้านนี้แพ้แบบนี้เลยจ้าทั้ง4ท้อง เพิ่งผ่านมามาดๆเลยจ้า กว่าจะผ่านมาได้ เพราะท้อง4ตั้งครรภ์ช่วงโควิทไม่กล้าไปแอดมิทให้น้ำเกลือ แพ้กินอะไรไม่ได้เลยน้ำเปล่าก็กินไม่ได้ 3ท้องแรกช่วงแพ้ต้องนอน รพ.เพื่อให้น้ำเกลือเพราะกินไม่ได้ ท้อง4อดทนมากค่ะ หาข้อมูลให้เน็ต 1.กินน้ำมะพร้าวตอนเช้าค่ะ น้ำมะพร้าวมีเกลือแร่ช่วยให้เราหายเหนื่อย 2.เม็ดอัลมอนด์ค่ะค่อยๆกัดกิน 3.โยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยวค่ะ 4.เกลือแร่ขออนามัยค่ะ ค่อยจิ๊บ บ้านนี้แพ้ชนิดกินอ้วกๆๆๆจิ๊บน้ำปุ๊ปอ้วกปั๊ป เวียนหัว เหม็นทุกอย่าง เหม็นกระทั่งตัวเอง ท้องนี้ทรมานสุดเพราะไม่อยากไป รพ.ต้องพยายามทุกทาง แต่ถ้าแม่กินอะไรไม่ได้จริง รพ.บ้านคุณแม่พอมีห้องพิเศษแนะนำให้หาหมอค่ะ แต่คุณแม่ลองกินที่แม่แนะนำไปก่อนนะคะ สิ่งที่หาได้คือน้ำมะพร้าวค่ะช่วยได้ค่ะ

อดทนนะคะแม่ เพราะ ไม่มีอะไรจะช่วยได้นอกจากเลยต้องอดทนอย่างเดียวค่ะ เข้าใจแม่มากๆเลยค่ะ เราก็เพิ่งผ่านช่วงหนักหน่วง กินแล้วอ้วกตั้งแต่ สัปดาห์ที่ 5 ถึงสัปดาห์ที่10 สุดท้ายเราทานน้ำทานอาหารไม่ได้เลยร่างกายขาดน้ำมาก น้ำหนักลดฮวบเลย 5 โลค่ะ จนหมอสั่ง แอดมิท ออกจาก รพ แล้ว อาการดีขึ้นมากค่ะ ตอนนี้ยังมีอาการหลงเหลือนิดหน่อย แต่โลกสดใสกว่าเดิมมากค่ะตอนนี้ ยังไม่ต้องซีเรียสเรื่องสารอาหารถึงลูกนะคะ ทานอะไรได้ทานไปเลยนะคะ เอาใจช่วยให้แม่หายแพ้ท้องเร็วๆนะคะ

ไม่มีค่ะ อาจจะดูไม่มีเยื่อใยแต่มันคือเรื่องจริงค่ะ ของเราน้ำยังกินไม่ได้เลย แต่ไม่ต้องห่วงลูกค่ะเขามีถุงไข่แดงที่เป็นอาหารของตัวเองจนถึงเดือนที่ 3 คุณแม่แค่พยายามทาน้ำให้ได้ ถ้าน้ำธรรมดาไม่ได้ให้ลองทานน้ำเย็น รึอะไรก็ได้ทดลองไปค่ะเพราะจะได้ไม่เพิ่มปัญหาท้องผูกอีก 1 ปัญหาค่ะ เวลาพะอืดพะอมเราอมเกลือค่ะ แค่นิดเดียวพอให้หายขมปาก สู้ๆค่ะ เข้าเดือนที่ 4 น่าจะดีขึ้น

ตอนเราแพ้ท้องกินไม่ได้แม้แต่น้ำอ่ะค่ะ กินไปก็มีอาการตลอด อ้วกแบบว่าไปใหนต้องพกถุงไปตลอด ทุกคืนก่อนนอนต้องอ้วก กินอะไรไม่ได้ นน.ลง10โล (ระหว่างแพ้ท้องคือตั้งแต่6วีค-18วีค) เวียนหัวตลอด แพ้ชนิดที่ว่าต้องไปนอนรพ.อ่ะค่ะแม่ มันทำอะไรไม่ได้จริงๆแม่ อะไรที่ใครว่าดีเราลองมาก็ไม่ได้ผล แม่ลองหาอะไรที่แม่อยากกิน ลองกินดูค่ะ ถ้าได้ก็กินเลย สู้ๆค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้

สู้ๆนะคะแม่ต้องอดทนอย่างเดียวค่ะเราก็เเพ้เหมือนกันตอนนี้10week3แล้วค่ะก็ยังมึนหัวไม่อยากกินอะไรเหมือนกันค่ะตอนเย็นทีนี้เเทบจะเป็นลมค่ะไม่อยากทานอะไรมึนหัวตลอดเเต่ต้องทานเพื่อตัวน้อยนะแม่แนะนําให้ทานนํ้าหวานหรือนํ้ามะนาวดูนะคะให้สดชื่นค่ะ😍

เราแพ้ท้องน้ำหนักลง5โลแพ้จนคิดว่าตัวเองจะตายไปละพอเรากินยาแก้แพ้ท้องที่หมอให้มาถึงกินข้าวได้และกินได้หลายๆอย่างและยาแก้แพ้เราก็จะกินแต่เฉพาะเวลามีอาการอ้วกอีกตอนนี้ท้องได้5เดือนแล้วอาการอ้วกก็หายไป

เคยเป็นจ้าของชอบนี่หมดใส้หมดพุงแล้วก็หิวอีก3เดือนเต็มๆ 7-8เดือนยังกับมาอวกอยู่อีกเรยคะ😂 ทรมารมากคะ หิวเก่งอีกต่างหาก เรากินไม่เคยหมดสักทีเริ่มตีขึ้นมาๆสุดท้ายอวกหมด

ดื่มน้ำขิงหรือน้ำแดงค่ะพอช่วยได้บ้างนิดหน่อยนี่ช่วง3เดือนแรกแพ้หนักเลยค่ะน้ำหนักลดไป10โลพอเข้าไตรมาสที่2ก็จะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆค่ะยังไงก็สู้ๆนะคะ

ลองหาของเปรี้ยวๆทานดูค่ะบ้านนี้ตอน6-7สัปดาห์อาเจียนบ่อยมากกินของเปรี้ยวค่อยยังชัว

ลองซื้อจมูกข้าวมาลองนะค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง