ฉีดไฟเซอร์ตอนตั้งครรภ์

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้11สัปดาห์1วันไปฉีดไฟเซอร์ทุกวันจะคัดเต้านพอฉีดเสร็จกินยาพารา ก่อนนอนไม่รู้สึกคัดเต้านมเลยค่ะลูกจะเป็นไรไหมคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำไมหมอให้แม่ฉีดตอนอายุครรภ์11wละคะปกติแล้วการฉีดวัดซีนต้อง12wขึ้นไปนะคะบ้านนี้4เดือนแล้วหมอให้ฉีดเหมือนกันแต่แม่บ้านไม่ฉีดคะกลัวและเสี่ยงต่อลูกเกินไปใช้วิธีดูแลตัวเองและคนให้ครอบครัวดีกว่าคะกะว่ารอคลอดก่อนค่อยฉีดคะ

3y ago

ใช่คะเสี่ยงนะเพราะบางคนร่างกายไม่เหมือนกันบางคนอาจจะไม่เป็นไรทั้งแม่ทั้งลูกแต่กับบางคนเขาอาจจะเป็นก็ได้ขึ้นอยู่ที่ความสมัครใจของแม่ๆคะ

Super Mum

ทำไมแม่ฉีด11w.หรอคะ?ตามจริงการฉีดวัคซีนต้อง12w.ขึ้นไปนี่คะ การคัดเต้าหรือไม่คัดเต้าเราว่าไม่น่าเป็นไรนะคะ เพราะตอนเราฉีดไฟเซอร์ทั้งเข็มแรกเข็ม2ก็ไม่เป็นไรเลยตอนนี้คลอดแล้วก็ปกติดีค่ะ ถ้าไม่ชัวร์ถามหมอเถอะค่ะ

TapFluencer

11w แอบน่ากลัวอยู่เหมือนกันน่ะคะ นี่ก็เพิ่งไปฉีดไฟเซอร์มาเหมือนกัน แต่ตอนฉีด26w+ แล้วค่ะ หลังจากฉีดมาก็ไม่มีอะไรน่ะคะ(แค่หิวบ่อย หิวตลอด ตื่นเข้าห้องน้ำกลางคืนก็ต้องแอบเข้าครัว กินๆๆๆๆ )🥰🥰😁

ทำไมคุณหมอให้ฉีดไวจัง ต้อง 12 สัปดาห์ขึ้นไป ถ้ามีความผิดปกติแม่รีบไปหาหมอเพื่อเชคนะคะ .. บ้านนี้ 16 สัปดาห์ยังไม่กล้าฉีดเลยค่ะ

โห นี่หมอให้ฉีดตอนอายุครรภ์ 34สัปดาห์นะคะ แต่เราไม่ฉีด แอบกลัว แต่ว่า11สัปดาห์ยังไวไปนะคะ ลองถามคุณหมอดูค่ะ

จริงๆแล้วต้อง12วีคขึ้นไปไม่ใช่หรอคะ ของเราไปฉีดตอนเกือบ13วีค พยาบาลยังกังวลเลยค่ะ เเต่คุณหมอให้ฉีดได้

เดี๋ยวก่อน ทำไมตั้งครรภ์ แค่ 11 สัปดาห์ หมอยอมให้ฉีด วัคซีนคะ อย่างน้อยต้อง 12 สัปดาห์ 3 เดือนขึ้นไปคะ

มีอาการผิดปกติต้องหาหมอหรือปรึกษาแพทย์ที่ฝากครรภ์นะคะ

เราท้อง26สัปดาห์ยังไม่ได้ฉีดเพราะแฟนไม่ยอมให้ฉีด

เค้าไม่แนะนำให้ฉีด12สัปดาห์ขึ้นไปเหรอคะแม่