คุณแม่ท่านไหนเคย"ผ่าคลอดวิธีบล็อกหลัง" ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ !

ตอนนี้ตั้งครรภ์ ได้ 37W1D แล้วเป็นท้องแรกค่ะ กำหนดผ่าคลอดวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 นี้แล้วค่ะ กังวลกับการผ่าคลอดมากเลยค่ะ แอบกลัว  เลยอยากให้แม่ๆที่เคยผ่าคลอดแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ    ที่ทราบมา จะมีผ่าคลอดโดยวิธีดมยาสลบ และ บล็อกหลัง   อยากทราบความรู้สึกตอนผ่าคลอดวิธีบล็อกหลังค่ะว่าเป็นยังไงบ้าง แน่นอนว่าไม่เจ็บตอนผ่าตัดอยู่แล้ว แต่อยากทราบความรู้สึกอื่นๆของคุณแม่ตอนที่คุณหมอกำลังทำการผ่าตัดค่ะ    ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกค่ะ #ใครมีประสบการณ์ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

4 ตอบกลับ

ผ่าคลอดบล็อกหลังตอน 38 วีคไม่เจ็บเลยค่ะ คุณหมอจะให้เรางอตัวเหมือนกุ้งแล้วฉีดยาที่หลังช่วงล่าง ระดับความเจ็บมากกว่าฉีดยาปกตินิดหน่อย หลังจากนั้นแป๊บเดียว เราจะไม่รู้สึกเลยตั้งแต่ใต้อกลงมา ตอนที่คุณหมอเอาน้องออกมาจากท้องจะรู้สึกตึงๆนิดหน่อย ที่สำคัญเร็วมาก 9 นาทีหลังจากลงมีดผ่าตัด เราจะได้ยินเสียงลูกร้องและเห็นหน้าลูกเลยไม่เหมือนดมยาสลบค่ะ พอพยาบาลเอาน้องมาให้ดูและถ่ายรูปกับพ่อแม่เสร็จแล้ว หมอดมยาจะให้ยาทำให้เราหลับ และพาไปห้องพักฟื้นหลังจากเย็บแผลเสร็จ ประมาณ 2 ชั่วโมงก็จะฟื้นตัว กลับห้องได้ วันรุ่งขึ้นตอนบ่ายๆก็ลุกเดินไหวแล้วค่ะ บ้านนี้อยู่รพ. หลายวัน หมอให้ยาแก้ปวดต่ออีก 3 วันหลังคลอด เจ็บแผลเฉพาะตอนลุกนั่ง ขึ้นลงจากเตียงนิดหน่อย เริ่มเจ็บแผลจริงจังก็วันที่ 4 ที่ยาแก้ปวดหมดแล้วค่ะ ผ่าคลอดไม่น่ากลัวเลยค่ะแม่ ทำใจให้สบายนะคะ

ขอบคุณค่ะ❤️

ผ่าคลอดบล็อกหลังตอน 38 วีคกว่าๆค่ะ ตอนบล็อกไม่เจ็บเลยค่ะ หลังจากบล็อกแล้วจะชาตั้งแต่ใต้อกลงมา ตอนผ่ารู้สึกตัวทั้งหมดค่ะใช้เวลาแค่แป๊บเดียวได้ยินเสียงลูกร้องพยาบาลพาลูกมาถ่ายรูปแล้วค่ะ ไม่เจ็บค่ะ จะมีเจ็บแผลบ้างตอนยาหมดฤทธิ์แล้ววันรุ่งขึ้นค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ไม่เจ็บค่ะ รู้สึกตัวตลอดเวลา ตอนหมอใกล้จะเอาลูกออก ง่วงนอนหลับเลยน่าจะเสียเลือดมาก ซักพักได้ยินเสียงร้อง พยาบาลก็เรียกเอาเด็กมาให้ดูค่ะ

จุกค่ะ แน่นหน้าอก แต่ไม่ได้ทรมาน อะไร ผู้ช่วยหมอเอาตัวมาขย่มช่วงท้องบน เพื่อดันลูกให้ไหลออกมาค่ะ

ของเค้าหมอนัดวันที่ 6 พ.ค.ค่ะดูน้องว่ากลับหัวรึยังถ้ายังไม่กลับหัวอาจจะต้องผ่าคลอดเหมือนกันแอบกลัวมาก กำหนดคลอดเดิม 18 พ.ค. 😂

ค่ะ กำหนดเดิมของเรา23 พ.ค

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง