15 ตอบกลับ

VIP Member

ปกติค่ะ แต่ถ้าแข็งถี่ทุก 5-10 นาทีให้ไปหาหมอ เราเคยแล้วท้องแรกก็ตื่นเต้น เรายังแยกไม่ออกอันไหนเจ็บหลอกหรือเจ็บจิง เราจับเวลา 2 ชม ลูกดิ้นไม่หยุด ท้องแข็ง+ท้องปั้น พอไปหาหมอติดเครื่องวัดดู อาการที่เป็นคือเจ็บเตือนค่ะ 😂

บ้านนี้34วีคก็แข็งบ่อยค่ะแต่แข็งในเวลาสั้นๆ1นาทีไม่เกิน2เราไปหาหมอแล้วหมอบอกไม่เป็นไรค่ะแค่มดลูกบีบตัวในระยะสั้นๆแต่ให้สังเกตุการดิ้นของลูกและถ้ามีมูกออกหรือปวดท้องมากให้รีบไปหาหมอเลยค่ะ

บ้านนี้ท้องแข็งและมีอาการปวดท้องน้อยร่วมด้วย เมื่อคืนไปหาหมอ หมอบอกว่าเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด หมอเลยให้ทานยาลดอาการมดลูกบีบตัวและฉีดยากระตุ้นปอดเด็กคะ ดีนะที่เมื่อคืนอาการดีขึ้นเลยได้กับบ้าน

ใช่คะ อาการเดียวกันเลย

บ้านนี้​ 6-10​ ครั้ง/วัน​ ค่ะ​ หมอบอกว่าถ้าท้องปั้นแข็ง​มานอนพักแล้วหายก็ไม่ต้องเป็นกังวล​ แต่ถ้าปวดถี่ๆ​ นอนก็ไม่หายค่อยไปหาหมอจ้า​ (อันนี้แล้วแต่เคสเด้อ​ ต้องสังเกต​ตัวเองด้วย)​

ถ้าแม่กังวลไปหาหมอเลยค่ะ คนเราไม่เหมือนกันค่ะ บางคนปงดท้องท้องแข็งอาจจะไม่เป็นไรแต่บางคนก็มีความเสี่ยงทุกครั้งที่กังวล แม่ไปหาหมอเลยนะคะ จะได้สบายใจ

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ32wท้องแข็งบ่อย พอดีหมอนัดหมอเลยให้ยา คลายมดลูกมากินให้กินเวลาที่แข็งแล้วเจ็บช่องคลอดจี๊ดๆ กลัวคลอดก่อนกำหนดค่ะ

บ้านนี้ 32 week เหมือนกันคะ แข็งทั้งวันทั้งคืนเลย แต่ไม่มีอาการปวดท้อง แต่เวลาแข็งหายใจไม่ออก พอไปหาหมอ (แต่หมออนามัยนะคะ) เขาบอกปกติ

พักผ่อนเยอะๆงดทำงานหนักช่วยได้ค่ะบ้านนี้ทำงานหนักแบกยกของเป็นว่าเล่นแข็งปวดค่ะ แต่พอลดงานหนักๆ ก็ดีขึ้นเลยค่ะตอนนี้ 36W แล้ว

VIP Member

แม่ไปหาหมอมาแล้วนะคะท้องแข็งทุก1ชั่วโมงแต่ว่าแข็งแค่ครั้งละ15วินาทีหมอบอกให้พักผ่อนมากๆคะขอบคุณแม่ๆทุกคนที่ให้คำแนะนำนะคะ

ของเราตอน32มีท้องแข็งแต่ไม่ปวดไปหาหมอ หมอตรวจภายในดูปากมดลูกของเราเปิด2เซนแต่หมอให้กินยากับฉีดยากระตุ้นปอดลูกจร้า

คำถามยอดฮิต