36 ตอบกลับ

สอบถามคุณแม่หน่อยค่ะ ว่าก่อนตั้งครรภ์ได้ตรวจเลือดก่อนมั้ยค่ะ คือตอนก่อนเราจะท้อง เราไปตรวจเลือดปรากฏว่าเราเป็นพาหะ หมอเลยให้สามีมาตรวจ แต่สามีปกติ หมอเลยให้ปล่อยท้องได้ค่ะ แนะนำอีกอย่างนึงค่ะ เพื่อนเราเป็นพาหะทั้งสามีภรรยา เขาเลยไปหาหมอใช้วิธีวิทยาศาสตร์ ได้ผลค่ะ คัดไข่ คัดอาสุจิ ตอนนี้ลูกเขาได้6ขวบแล้ว ปกติดีทุกอย่างค่ะ

เสียใจด้วยคะกลับมาสู้ใหม่นะคะ บ้านนี้เรากับแฟนก็เป็นพาหะกันทั้งคู่ก็กังวลอยู่คะ แต่หมอก็ปล่อยให้ตั้งท้องต่อบอกว่าพ่อแม่เป็นแบบไหนลูกออกมาก็เป็นแบบนั้น เราห่วงลูกแต่ก็พยายามคิดในทางที่ดีคะ ตอนนี้37วีคแล้ว

บ้านนี้คุณแม่เป็น ธาลัสซีเมียชนิดรุนแรงค่ะ แต่สามีปกติ คุณหมอให้ปล่อยท้องได้แต่ที่แน่ๆคือน้องจะออกมาเป็นพาหะ เราเองก็แอบกังวลค่ะกลัวเค้าจะไม่แข็งแรง เพราะตอนเราเด็กเข้าออก ร.พ เป็นว่าเล่น

น่าจะใช่ค่ะแต่ก็กังวลอยู่ดี ของเราเป็นชนิดบี แอบกังวลตอนคลอดด้วยคงเสียเลือดไม่น้อย 😂

VIP Member

ที่จริงแล้วไม่ต้องยุติก็ได้ค่ะ แต่จะทรมานน้องเำราะต้องคอยเติมเลือดและน้องจะเล่นกีฬาแบบคนอื่นไม่ได้ แต่บางคนก็โชคดีที่น้องไม้เป็นอะไรเลย ขึ้นอยู่กับดวงล้วนๆ แสดงความดสียใจด้วยนะคะ

เราก็พึ่งไปเจาะเลือดลูกวันนี้ค่ะเสี่ยงเป็นธาลัสซีเมียคั่นรุ่นแรงเหมือนกันต้องรอผลเลือดอีก5วันไม่รู้ว่าน้องจะได้อยู่ต่อมั้ย 😓

ต้องได้อยู่สิคะ สู้ๆค่ะแย่าคิดมาก

เสียใจด้วยนะคะ เคยเสียไปตอน 23 วีคเหมือนกันค่ะ เพิ่งผ่านมาได้สามเดือน ร้องไห้ไปเลยค่ะ ร้องให้พอ แล้วรีบกลับมาเริ่มใหม่นะคะ

เสียใจด้วยนะคะ ไม่เป็นไรนะ คิดว่าดีกว่าน้องเกิดมาแล้วเค้าต้องทรมาณหรือเจ็บปวดจากโรคที่เป็นอยู่ค่ะ

ตอนนี้ก็กังวลเหมือนกันหมอนัดเจาะน้ำคร่ำ15 ก.พ ผลเลือดเสี่ยงเป็นธาลัสซีเมีย แต่ยังไงคุณแม่ก็สู้ๆนะ

ญาติเราก็เป็นอยู่ในรพ.แทบจะตลอดให้เลือดตลอดเลยค่ะ แต่ตอนนี้20เริ่มใช้ชิวิตได้ปกติแล้วค่ะ

เรากับแฟนผลเลือดเป็นทั้งสองคนเลย แต่ไม่รู้ว่าชนิดรุนแรงมั้ย รอหมอนัดอีกที🥺

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง