38 ตอบกลับ

อย่าให้โดนน้ำนะคะ ทำความสะอาดแผลให้ดี ล้างด้วยแอลกอฮอล์หรือน้ำเกลือล้างแผล แล้วทายาฆ่าเชื้อ แล้วปิดแผลไว้ก่อนด้วยพลาสเตอกันน้ำให้ดีกินยาฆ่าเชื้อไปด้วย เราเคยเป็นหลังผ่าตัดท้องนอกมดลูก แผลปริที่มุม ดูแลความสะดวกให้ดี เดี่ยวก็หายคะ✌️✌️✌️

บ้านนี้ก็ผ่าคลอดค่ะเรื่องเยอะค่ะผ่าคลอดห้ามยกของหนักแม้แต่นิดเดียวค่ะตำนำ้พริกยังไม่ได้เลยนะคะที่สำคัญ ต้องเลือกกินนะคะของเปรี้ยวของหมักดองห้าม นะคะของเป็นกรดโซดานำ้อัดลมนำ้ส้มปรุงรสต่างๆน่ะค่ะคือแผลหายช้ามากเลือกทานดีๆนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้แผลหายแล้ว ผ่าคลอดได้ 2 เดือน ตอนเป็นคุณหมอแนะนำให้ใช้น้ำเกลือเช็ดเช้าเย็นค่ะ ช่วงกลางวันให้ปิดผ้าก๊อตไว้ และพยายามอย่าให้โดนน้ำ หรือหลังอาบน้ำให้รีบซับน้ำให้แห้งค่ะ

บ้านนี้ก็ผ่าคลอดคะ แผลก้ปริออกเล็กน้อย(เกิดจากการขยับตัวเยอะเกิน) แรกๆต้องหลีกเลี่ยงการโดนน้ำนะคะ เช็คตัวแทนอาบน้ำ อย่าให้โดนน้ำเด็ดขาดเลยคะแล้วเวลาจะลุกขึ้นเดินหรือขยับตัวก็ต้องค่อยๆนะคะ

VIP Member

บ้านนี้หลังจากผ่าก็อาศัยเช็ดตัวเอา ถ้าวันไหนอยากอาบจัดๆ จะใช้วิธีให้น้ำราดหลังอย่างเดียวประมาณ 10 วัน เพื่อไม่ให้แผลโดนน้ำเลยค่ะ แล้วก็เช็ดแผลด้วยแอลกอฮอล์ ทายา ปิดพลาสเตอร์ แผลแห้งกริ๊บ

VIP Member

ต้องรักษาเเผลดีๆๆไม่เคยเป็นตอนผ่าคลอดค่ะ.เเต่ว่าเเผลฝีเย็บเคยเเยกเยอะกว่านี้ค่ะ​ เยอะมากด้วย.. เเค่ก่ทาบีตาดีนเเละเช้ดด้วยน้ำเกลือก่หายค่ะ.เเต่ข้าหน่อยเพราะขยับตัวเก่งมากค่ะ

ขอบคุณทุกๆคอมเม้นนะค่ะ. แผลหายแล้วค่ะ. จริงมันคงค่อยๆแห้งจากข้างในมา. รูก็ค่อยเล็กไปเรื่อยๆค่ะ. หมอไม่บอกว่าให้เอาแอลกอฮอลเช็ดแผลด้วย เลยเป็นรอยดำ. ขอบคุณมากนะค่ะ

เคยแผลปริออกมาและมีไหมที่ใช้เย็บแผล ออกมา1เส้น ไปหาหมอ ก็ตัดไหมออก ทำแผลและห้ามโดนน้ำ ก็หายปกติคะ แนะนำ เอาน้ำเกลือล้างแผลและทาเบตาดีนคะ

หลังอาบน้ำซับให้แห้ง แล้วเอาแอลกอฮอล์เช็ด แล้วเอาเบตาดีนมาทาอีกทีค่ะ ตอนแรกๆที่แผลยังสดอยู่จะแสบจิ๊ดๆค่ะ แต่ไม่กี่วันแผลก็แห้งค่ะ

บ้านนี้ก็ผ่าคลอดน่ะค่ะ ผ่ามาแล้วสามครั้ง แต่ก้อไม่เคยเปนแบบนี้เลยค่ะ ผ่าครั้งที่สามแผลแห้งสนิทค่ะ คอยทำความสอาดแผลให้ดีน่ะค่ะ

มีค่ะ ปวดเอวปวดหลังค่ะ นั่งนานก้อไม่ได้ ยืนนานก้อไม่ได้ นอนก้อปวดค่ะ

คำถามยอดฮิต