ขอถามแม่ๆค่ะ

ตอนนี้36+3 wk แล้ว ท้องแรกค่ะ อยากถามแม่ๆอาการช่วงจะคลอด มีอาการอย่างไรกันบ้างคะ รุ้สึกกลัวและกังวลมากค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ เลือดออกคะนิดเดียวติด กกน แต่ไม่ได้ปวดท้องเลยนะคะ ไปโรงบาลตั้งแต่บ่ายโมง ประมาณ สองทุ่มเปิดสองเซน เปิดชั่วโมงละเซนพอเปิดประมาน 4-5 เซนจากนั้นปวดถี่ขึ้นเรื่อยๆปวดเอวปวดร้าวถึงก้น พยาบาลมาตรวจอีกที่6-7เซนเข็นเข้าห้องคลอดเลยคะ พยาบาลสอนเบ่งอะไรเสร็จไม่ถึงครึ่ง ชั่วโมงคลอดเลยคะ

3y ago

งื้อออ แม่เก่งมากๆเรยทางนี้แอบกลัวนิดๆค่ะ

VIP Member

ก่อนคลอด3วันมีน้ำซึมๆไม่เยอะ2วัน วันที่3 ปวดท้องถี่คล้ายประจำเดือนแต่ไม่ปวดมากแต่ถี่มาก พอวันคลอดไม่ปวดท้องถี่ปวด20นาทีปวดทีแต่ปวดมากปวดจนตัวสั่น ปวดถี่จนน้ำคล่ำแตกแล้วหมอก็ให้ยาเร่งคลอด คราวนี้แหละปวดที่สุดในชีวิต😂

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่ แอบกลัวเลย

บ้านนี้คลอดก่อนกำหนดเพราะทำงานทุกวันเป็นเสมียนก่อสร้าง คลอด 36+4 สี่วันก่อนคลอด ก่อนนอนจะมีน้ำใสไหล เปลื้อนเกงในทุกวัน วันที่สี่มีปวดท้องจี๊ดๆทุกครึ่งชั่วโมง เลยไปหาหมอ ปากมดลูกเปิดสองเซน เลยได้คลอดจ้า

3y ago

ของหนูก้อไหลทุกวัน แต่ไม่ปวดอะใรเลยคะ

จะปวดท้องแบบที่เราจะรู้เองว่าใช่แน่ๆแล้วจะปวดถี่ขึ้นเรื่อยๆแต่ถ้าเป็นเจ็บท้องเตือนจะเจ็บห่างกันค่ะ ถ้ามีอาการปวดแล้วลองจับเวลาดูค่ะถ้าถี่ขึ้นเรื่อยๆแล้วถ้ามีมูกเลือดร่วมด้วยรีบหาหมอเลยค่ะแม่

3y ago

ขอบคุณค่ะคุณแม่

จะปวดหน่วงๆคล้าย ปวด ปจด ผสมปวดถ่ายค่ะ ท้อง2 เราปวดตั้งแต่6โมงเช้า แต่ทนถึงบ่าย2รอมูกไหล ไม่มีเลยไปหาหมอ ถึงรพ.ก็7เซนแล้ว

3y ago

ไม่น่ากลัวเลยค่ะ ยายไล่ไปรพ. ตั้งแต่แปดโมง กลัวหมอไล่กลับ เลยรอจนตัวเองทนไม่ได้ค่อยไป

จะปวดบั้นท้ายช่วงล่างค้ะ อาการเหมือนปวดอุจจาระ

3y ago

คล้ายปวด ปจด มั้ยคะแม่