ตอนนี้ลูกน้อยมีน้ำหนัก 1โล อายุครรภ์ 7 เดือน ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติไหมค่ะ หรือต้องบำรุงอารัยเพิ่ม

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยังอยู่ในเกณฑ์ค่ะ ไม่น้อยไป หากต้องการให้ลูกตัวใหญ่ขึ้น คุณแม่ควรพักผ่อนเยอะๆค่ะ เพราะเมื่อร่างกายทำงานหนักเลือดและสารอาหารในร่างกายก็จะถูกส่งไปซ่อมแซมส่วนนั้น ทำให้ส่งไปที่ลูกได้น้อย ทำให้เด็กในครรภ์โตช้าค่ะ คุณแม่ควรนอนพักผ่อนอย่างน้อย 8 ชั่วโมงในตอนกลางคืน และ 30 นาที ในตอนกลางวันค่ะ นอกจากนี้คุณแม่ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ทำจิตใจให้สบายไม่เครียด ออกกำลังกายพอประมาณค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หากดูจากตารางเทียบน้ำหนักนี้ ยังอยู่ในเกณฑ์ค่ะ ที่สำคัญคุณแม่ควรนอนพักผ่อนมากๆอย่างน้อย 8-10ชม. เพื่อเวลาที่แม่พักผ่อนร่างกายจะได้ส่งอาหารไปให้ทารกเต็มที่ จะให้ดีควรนอนตะแครงซ้าย แต่ถ้าเหมื่อยก้เปลี่ยนเป็นขว่ได้ค่ะ เน้นทานอประเภทโปรตีน จะได้ทำน้ำหนักให้ลูก เช่นไข่วันล่ะฟอง เนื้อสัตว์ เต้าหู้ รวมถึผัก และผลไม้เสริมสร้างให้กระดูกและฟันแข็งแรงด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้ 31 สัปดาห์ ลูกหนัก 1.9 แล้วค่ะ ตัวใหญ่มาก กินลงน้องอย่างเดียวเลยค่ะ 55555 คุณแม่พักผ่อนให้มากๆ ดื่มน้ำเยอะๆไม่เครียดนะคะ

ทำอย่างไรถึงรุ้น้ำหนักลูกคะ บ้านนี้หมอไม่เห็นบอกเรยคะ เพราะฝากโร่งพยาบาลรัฐ ซาวครั้งเดียวเเค่ตอน4เดือน

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-14308)

คุณแม่พักผ่อนมากๆทานโปรตีนมากๆ

อยู่ในเกณฑ์นะคะ

ตามนี้เลยจ้าแม่

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง