30 ตอบกลับ

ลูกบ้านนี้ก้อเป็นค่ะ เอาน้ำอุ่นเช็ดค่ะ คุณหมอบอกว่า ท่อน้ำตาอุดตันค่ะ ให้คุณแม่ใช้น้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาดตาน้องค่ะ จากนั้นนวดวนๆบริเวรหัวตาแล้วลากมาตรงจมูก ทำแบบนี้เพื่อเปิดท่อน้ำตาค่ะ ลองทำดูนะค่ะ ลูกบ้านนี้หายแล้วค่ะ

VIP Member

บ้านนี้เป็นเหมือนกันคะ พยายามเอาสำลีชุบน้ำอุ่นต้มสุกสะอาดเช็ดให้น้องนะคะ. นวดหัวตาให้เค้าเบาๆเช้าเย็นทุกวันคะ.น่าจะเพราะท่อน้ำตาตัน1ข้าง พอโตเค้าจะค่อยๆหายคะ. ช้าเร็วแล้วแต่บางคนคะ.บ้านนีเกว่าจะหายปาไป6เดือนกว่าแล้ว🤣

ตอนน้องได้1เดือนเป็นเหมือนกันค่ะ หมอบอกทารกเป็นปกติ นวดหัวตาบ่อยๆ (เหมือนบีบดั้งขึ้น)ละใช้สำลีน้ำอุ่นเช็ด เช็ดทิ้ง เช็ดทิ้ง ไม่วนเอามาเช็ดใหม่ค่ะ วิธีนี้ไม่ใช้ยาค่ะ เกือบ1สัปดาห์น้องหายปกติค่ะ แม่ลองดูนะ😊

VIP Member

ใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดค่ะ เช็ดทำความสะอาดบ่อยๆ ถ้าเช็ดไปสักระยะยังไม่ดีขึ้นหาหมอเลยค่ะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะเช็ดไปสักระยะแล้วไม่ดีขึ้นเลยไปหาหมอ หมอบอกเยื่อตาอักแสบได้ยาหยอดตามาหยอด2-3วันก็ดีขึ้นเลยค่ะ

ใช้น้ำเกลือหรือน้ำต้มสุกเช็ดตาบ่อยๆนะคะ และนวดหัวตาลูกค่ะ ถ้าขี้ตาเหลืองมากแนะนำไปพบคุณหมอเด็กค่ะ น้องอาจมีการติดเชื้อที่ตาได้ หมอจะให้ยาป้ายมาค่ะ ป้ายก่อนนอน บ้านนี้น้องก็เป็นค่ะ ตอนนี้หายแล้ว

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ น้องชอบจิ้มตาตัวเองสงสัยจะเจ็บตา ตาก็เลยมาน้ำตาไหลแล้วก็เป็นขี้ตาเหลืองๆ ตอนนี้ใส่ถุงมือให้น้องตลอด แล้วก็เช็ดตาน้องด้วยน้ำอุ่นตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ

น้องอาจมีภาวะท่อน้ำตาอุดตันค่ะ ลูกเราก็เป็น ต้องหมั่นนวดหัวตาเปิดท่อน้ำตาบ่อยๆ และใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดขี้ตาออก ตอนนี้ลูก1เดือน อาการหายไปแล้วค่ะ

ตอนลูกได้ 1 สัปดาห์เป็นเหมือนกันค่ะตาอักเสบ พาหาหมอตาได้ 2 ตัวนี้มา หยดและป้ายเช้าเย็น (หยดและป้ายห่างกัน 30 นาที) หายเลย

ลูกคนโตเคยเป็นค่ะ ใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดขี้ตาออก แล้วใช้นิ้วกดเบาๆที่หัวตาค่ะ ขี้ตาจะค่อยๆลดลง

VIP Member

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ บ้านนี้น้องเป็นสองข้าง สงสารมาก เช็ดน้ำอุ่นมาหลายวันแล้วยังไม่หายเลยคะ

ทำได้จิงๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง