9 ตอบกลับ

เข้าใจเลยนะคะ เคยท้องลมเมื่อปีที่แล้วค่ะ คุณหมอซาวน์ครั้งแรก 7สัปดาห์ ไม่เหนน้อง หมอเลยนัด12สัปดาห์ แม่มีเลือดเปื้อน กกน. วันที่หมอนัดพอดีเลยค่ะ หมอเลยบอกว่าท้องลมนะคุณแม่ เลือดออกคือเริ่มแท้งแล้ว ซาวน์ทางช่องคลอดก็พบว่าถุงการตั้งครรภ์เริ่มเบี้ยว ตอนนั้นมีความเสี่ยงค่ะ คือเป็นอิสุกอิใส แต่หมอบอกว่าอาจจะเปนก่อนปฏิสนธิ สุดท้ายก็น่าจะปฏิสนธิก่อนป่วย น้องเลยไม่เจริญเติบโต หลังจากวันนั้น ปวดหน่วงท้อง เลือดซึมๆปนลิ่มเลือดเหมือนมีประจำเดือนประมาณ1สัปดาห์ค่ะ วันสุดท้ายที่น้องออกมาปวดท้องมาก เหมือนเปนประจำเดือนวันแรก ไปฉี่แล้วน้องก็หลุดเลย เราต้องเอาน้องไปให้คุณหมอดูด้วยนะคะ เพื่อจะได้ดูว่าแท้งครบมั้ย จะได้ไม่ต้องขูดมดลูกค่ะ หลังจากนั้นคุณหมอก็จะนัดซาวดูมดลูกพร้อมถามการคุมกำเนิดค่ะ เพราะคุณหมออยากให้พัก2-4เดือน จากวันนั้นถึงวันนี้ 1ปีพอดีค่ะ ได้กลับมาแอปนี้อีกครั้งเพราะมีน้องค่ะ ตอนนี้ได้6วีคแล้ว รอซาวน์อีกทีตอน8วีค หวังเหมือนกันว่าครั้งนี้น้องจะมา เพราะแพ้ท้องด้วยไม่เหมือนตอนท้องลม สู้ๆนะคะแม่ ช่วงนี้คุยกับน้องนะ ว่าอย่าให้แม่ปวดนะลูก ออกง่ายๆ หลังจากนี้ดูแลตัวเอง แล้วน้องจะมาใหม่นะคะ

นี่ตอนท้องลม หมอก็แนะนำให้เอาออก แต่ตัดสินใจว่าครบ3เดือนกว่า เผื่อมีปฏิหาริย์ 😅😅 ความโชคดีไม่ได้เกิดขึ้นกับเรา ครบ3เดือน เลยตัดสินใจไปเอาออก ไปโรงบาลใกล้บ้าน เขาก็ส่งตัวไปโรงบาลแถวชานเมือง. โรงบาลแถวชานเมือง หมอให้กินยาขับออก 6เม็ด เลือดออกตั้งแต่บ่าย2โมง เจ็บปวดร้องโอดโอยอยู่บนเตียง จนถึงตีห้า เลือดออก มาเป็นถ้วยๆ เททิ้ง9ครั้ง สรุปตกเลือดเกือบตาย วินาทีนั้น คือคิดไว้แล้วว่า ไม่รอดแล้ว จะตายจริงๆแล้ว หูดับ ตามองไม่เห็นอะไรแล้ว แม่สามี เรียกตลอดเวลาเลยค่ะ ปลุกให้ตื่น. เลยพยายามตั้งสติ แต่นอนเป็นผักแล้ว ช่วยเลยตัวเองไม่ได้ พอดีพ่อเรามาถึงโรงบาล บอกขอส่งตัวไปโรงบาลใหญ่ในตัวเมืองเถอะ เสียเท่าไหร่ก็ยอม หมอถึงเขียนใบส่งตัวไปโรงบาลในตัวเมือง ไปนอนรอหมอเข้าเวร ถึงได้ขูดมดลูก ขูดสดๆ ไม่มียาชา ยาสลบ เจ็บมาก แต่ไม่เจ็บเท่าตอนตกเลือด ใส่ออกซิเจนตลอดเวลา หายใจเองไม่ไหว ประสบการณ์ที่เกือบจะตายเพราะท้องลม 😩😩😩😩😩😩😩😩. สู้ๆนะคะ เดี๋ยวนองก็มาในเวลาที่เหมาะสม 🥰

กิน3ครั้งค่ะ ครั้งละ 2เม็ด อมใต้ลิ้น ถุงตั้งครรภ์ไม่ออกค่ะ ออกแค่เลือด จนตี5เกือบ6โมงเช้า ถึงได้ขูดมดลูก. เป็นอะไรที่แย่มากค่ะ ตอนนี้ได้น้องคืนมาแล้วล่ะค่ะ คลอด 30ธันวา นี้ค่ะ 🥰🥰🥰

ไม่เป็นไรค่ะแม่ เรารอมา2ปี เลยไปiuiไม่ติดเดือนต่อมาท้องค่ะ แต่เป็นท้องลม ยุติการตั้งครรภ์10wกว่า เสียใจมากค่ะ รอมาตั้งนาน เลยทำใจนิ่งๆปลอยใจเลยค่ะ เดี๋ยวเก็บเงินไปทำเด็กหลอดแก้วกัน อีก5เดือนเดี๋ยวไปปรึกษาหมอ ผ่านไป3เดือนก็ไม่มา แต่ทำตัวปกติพยายามไม่คิดอะไร เดือนที่4น้องมาเลยค่ะ🥰ตรวจก่อน ปจด จะมา4วันค่ะขีดเข้มมาก รอจน7wถึงไปฝาก ซาวน์เจอน้องกับหัวใจน้องเลยค่ะ พยายามไม่เครียด ทำตัวสบายๆนะคะแม่ เดี๋ยวน้องก็มา(ตอนนี้24wกว่าแล้วค่ะ)สู้ๆนะคะ✌️🥰

เหมือนเราเลยค่ะ เพิ่งแท้งไปวันที่28ที่ผ่านมา แต่เรามีถุงตั้งครรภ์หลุดออกมาแล้วค่ะ ตอนนี้มีเลือดออกเหมือนเลือด ปจด ค่ะ สู้ๆนะคะแม่ เราอยากมีน้องมากรอน้องมา 4ปี สู้ต่อไปค่ะ

เราพึ่งไปซาวมา ท้องได้10w2d เจอตัวน้องแล้วนะคะ เราก้เคยแท้ง หลุดออกมาหมดเลย ไม่ต้องขูดมดลูก สู้ๆนะคะ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่

รักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงนะค่ะ เดียวน้องก็มาใหม่คะ

เสียใจด้วยนะคะ ไปซาวคลีนิคเดียวกันเลย

สุ้ๆนะคะเดียวน้องกอต้องมาอีกคะแม่

เสียใจด้วยนะค่ะ

คำถามยอดฮิต