21 ตอบกลับ

เท่าที่อ่านก็มีหลายคนบอกอย่าพึ่งออกไป แต่ก็มีบางคนให้เอาออกไปได้ คุณเป็นแม่ลองพิจารณาดูนะค่ะ ลูกพึ่งเกิดได้ 9 วัน ภูมิคุ้มกันโรคมีไหมคะ แค่อากาศเปลี่ยนก็มีผลกับลูกแล้ว คนเป็นแม่ก็ต้องเป็นหวงลูก เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก เสียสละให้ลูก คุณแม่เลือกเองเลยค่ะ

บ้านนี้พาไปเที่ยวตอน1เดือนกว่าๆห่อผ้าอย่างดีปิดหน้าปิดตาเดินตลาดเดินห้าง ขอบอกเลยค่ะแม่ว่าเหนื่อยมากอุ้มลูกเดินเที่ยวมีแต่คนมอง เที่ยวไม่สนุกเลยค่ะ อย่าพาไปเลยค่ะ ยิ่งถ้าลูกร้องหรือรู้อึนี่หนักเลย ที่สำคัญคนเดินผ่านไปมาชอบทักมากค่ะไม่สนุกอย่างที่คิด

ไปเหอะ ความสุขแม่ เพราะถ้าแม่ทุกข์ แม่ๆบ้านอื่นเค้าก็ไม่ได้ทุกข์ด้วย ยกเว้นบางกรณีที่โคตรจำเป็นต้องออกไปซื้อของเองแล้วกระเตงลูกไป อวดลูกตอนที่เค้ายังมองหน้าแม่ไม่ชัด ไม่สุขเท่าตอนที่เค้าเห็นแล้วตื่นเต้นไปกับเรา

ของเราออกจากบ้าน ตั้งแต่ได้กลับจากรพ. เพราะต้องไปซื้อของใช้ให้น้องแต่ไม่มีใครดูแลน้องแทนจำเป็นต้องพาน้องไปค่ะ แต่คนที่โตกว่า เขาก้อบอกนะ ว่าน้องยังไม่มีภูมิคุ้มกันมาก

อย่าเพิ่งดีกว่าค่ะ/เค้ายังเด็กมาก,ร่างกายเค้าภูมิต้านทานยังน้อยมากอีกอย่างเพิ่งเกิดไม่ควรพาออกไปไหนนะคะ,ทั้งแดด,ฝุ่น,ควัน,เชื้อโรค,ต่างๆ, รอให้โตกว่านี้จะดีกว่า

ถ้าปกติก่อนจะเกิดโรคโควิด ยังไม่อยากพาลูกอ่อนออกไปไหนเลยค่ะ นี่โรคระบาดแถมมีหลายสายพันธุ์ คุณแม่กล้าเสี่ยงหรอค่ะ คนโตยังไม่อยากออกนอกบ้านเลยถ้าฃม่จำเป็น

ออกไปเท่าที่จำเป็นดีกว่าค่ะ เช่นหมอนัดตรวจ ฉีดวัคซีนเด็ก แบบนี้ เพราะน้องเล็กอยู่พึ่งคลอดไม่กี่วันช่วงนี้โควิดก็เยอะ เซฟลูกดีกว่านะคะ อย่าเสี่ยงเลยค่ะ

เราว่าอย่าพึ่งเลยคะแม่ตอนนี้โรคมันเย่อะลูกเรา 5เดือนแล้วเราไม่เคยไปไหนเราว่าพาน้องเที่ยวแบบพาเดินปที่สวนบางหรือธรรมชาเย่อะน้องน่าจะสดชื่นนะคะ🧡

น้อง 6 เดือนแล้ว ยังไม่พาออกไปเที่ยวไหนเลยคะ เว้นแต่หมอนัด และมากสุดก็พาเดินสวนหน้าบ้านบริเวณบ้าน แม่เป็นห่วงลูก กลัวน้องจะติดโรคร้าย

Super Mum

บ้านนี้ออกนอกบ้านครั้งแรกตอนไปฉีดวัคซีน 2 เดือนค่ะ ฉีดเสร็จกลับบ้านเลย โควิดระบาดอย่าเพิ่งพาน้องไปไหนเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง