28 ตอบกลับ

บ้านนี้แพ้​4-5เดือนเลย​ กินอะไรไม่ค่อยได้ น้ำหนักลง แต่ก็ต้องพยายามกิน​ แต่ไม่ต้องห่วง​ พอหายแพ้จะกินแหลกมาก​ น้องก็จะได้รับสารอาหารเต็มที่​ แต่เลือกดินด้วย​ เดี๋ยวเป็นเบาหวาน​ ไม่ต้องกลัวน้องจะตัวเล็กน่ะ​ พอเข้าเดือนที่​ 7​ น้พหนักลูกจะเริ่มขึ้นเร็วขึ้น​ เตรียมร่างกายไว้เลยจร้าา

จ้า ตอนนี้ได้ 32 w แล้วจ้า 😊😊

ท้องแรกแพ้มากค่ะแพ้ประมาณ3เดือน ท้อง2นี้ไม่มีอ้วกไม่เหม็นมีเบื่ออาหารเล็กน้อย กินเก่งมื้อเช้า มื้อเย็นไม่ค่อยกิน มีนอนไม่หลับบ้างค่ะ ไม่ง่วงกลางวันด้วย บางคนแพ้ยันคลอด บางคนไม่แพ้เลย บางคนแพ้ช่วงไตรมาสแรก บางคนมาแพ้ตอนหลังคลอดก็มีค่ะ สู้ๆค่ะ😄

บางคนแพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องไปจนวันคลอด บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสแรก บางคนแพ้ไตรมาสแรกกับไตรมาสสาม บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสสอง/สาม บางคนไม่แพ้เลย ไม่รู้สึกอะไรเลย เป็นไปได้ทั้งหมดค่ะ เพราะแต่ละคนร่างกายตอบสนองต่อฮอร์โมนการตั้งครรภ์แตกต่างกันค่ะ

แล้วแต่คนคะแม่ ของเราแพ้อยู่สามอาทิต ไปหาหมอจนหมอฉีดยาให้คะ หลังจากนั้นก็เบาแพ้มาเรื่อยๆคะ สู้สู้นะคะแม่ ลองทานของเย็นๆ พวกน้ำแดงใส่น้ำแข็งหรือปีโป้แช่แข็งดูคะเราทานแล้วรู้สึกสดชื่นคะ

จ้า แต่ตอนนี้ได้ 32 wแล้วจ้า ใกล้จะแตกแล้ว 555

ลองคุยกับลูกในท้องสิคะ ว่าอย่าให้แม่แพ้ ตอนเราท้องอ่อนๆเราก็แพ้ค่ะ เลยลองคุยกับลูกดู อาการแพ้ก็หายไปเลยค่ะ ลองดูนะคะ ตอนนี้ 24 W ละค่ะ

จ้า ตอนนี้ได้ 32 w แล้วจ้าใกล้จะตลอดแล้ว

ของเรานี่ 2-3 เดือนคะ แพ้มากหยุดงาน 7 วันจนสามีบอกให้ไปลาออก น้ำเปล่าก็เหม็น เปิดไฟก็เวียนหัว เหม็นทุกอย่าง อดทยงนอย่างเดียวคะ

อ่อค่ะ นี่ก้ยังดีนะค่ะ ที่ยังกินได้ยุ แต่กินไม่มากค่ะ

VIP Member

บ้านนี้แพ้ถึงประมาณ3เดือนค่ะ แต่ไม่แพ้หนักมากคะแม่ ถ้าแม่แพ้หนัก แบ่งมื้ออาหารออกเป็นหล่ยๆมื้อนะคะ มื้อละเล็กน้อย ค่ะแม่

แล้วแต่บางคนจร้าช่วงนี้ก้อย่าพึ่งกินนมน่ะจร้าเพราะเวลาเราแพ้ท้องอ้วกออกมามันจะเหม็นคาวนมจะทำให้เราแพ้หนักกว่าเก่า

ขอบคุณทุกคอมเม้นท์นะค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 32 w แล้วค่ะ ผ่านจุดนั้นมาแล้วจ้า กว่าจะผ่านมาได้ก้ทรมานเหมือนกัน 😄😄😄

บ้านนี้แพ้นิดหน่อยค่ะ อ้วกแค่5-6ครั้ง นอกนั้นสามีรับเตมๆเลยค่ะ ทั้งอ้วก ทั้งกินข้าวไม่ได้ กินแต่ของเปรี้ยว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง