อยากทราบกังวลมาก

คุณแม่บ้านไหนไป รพ แล้วหมอซาวแค่2ครั้งบ้างค่ะตอนนี้ซาวไปล่าสุดตอน5-6เดือนบอกได้ผญ.แต่ไม่ได้บอก นน.เด็กในครรภ์จนตอนนี้จะคลอดแล้วยังไม่ได้ซาวเลยกลัวลูก นน น้อยจังค่ะ??

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็ซาวด์ทุกครั้งตั้งแต่สองเดือนตอนนี้แปดเดือนแล้วหมอก็เริ่มนัดถี่จากเดือนล่ะครั้งเป็นสองอาทิตย์ครั้งค่ะก็ไม่มีอันตรายอะไรนะค่ะ ถ้าอันตรายจริงหมอเค้าคงไม่ซาวด์ให้หรอกค่ะ ส่วนตัวเราชอบนะค่ะจะได้ดูพัฒนาการลูกในครรภ์ทุกเดือน ได้รู้อวัยวะลูกทุกส่วน หัวใจ ตา จมูก ปาก แขน ขา นิ้วมือนิ้วเท้า น้ำหนักลูก น้ำคร่ำ หมอจะดูให้ละเอียด ดีมากค่ะ อุ่นใจดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราฝากรพ.เอกชน คุณหมอให้ซาวด์3ครั้งค่ะ ตอนไปฝากครั้งแรกเพื่อดูการตั้งครรภ์ ครั้ง2ตอน18week ดูหัวใจละระบบภายในและส่วนต่างๆค่ะ ละก็ตอน30week ดูสมองละส่วนต่างๆค่ะ เรื่องนน.ลูก น้ำคร่ำคุณหมอเราแจ้งหมดเลยนะคะเพื่อดูลูกอยู่ในเกณฑ์หรือเปล่า หรือน้ำคร่ำอยู่ในระดับที่ดีมั้ย รกเกาะต่ำหรือเปล่า

ถ้าฝาก รพ รัฐ ก็แบบนี้แหละค่ะ เราก็ได้ซาวตอนอายุครรภ์ 21 สัปดาห์ ดูแค่เพศ แล้วไม่ได้ซาวให้อีกเลยจนตอนนี้ 28 สัปดาห์ แนะนำถ้าอยากรู้น้ำหนักหรืออะไรเพิ่มเติม แนะนำไปคลินิกนะคะ แต่เสียเงิน ซาวได้ตามใจเรา แต่ฝากรพ รัฐ เค้าไม่ซาวพร่ำเพ้อให้เปลืองหรอกค่ะ

ของเราก้ฝากรัฐแถมส่งต่ออีก ซาว2ครั้งครั้งแรก2เดือนก่อนส่งต่อพอส่งไปที่รพนี้ซาวด์อีกตอน5เดือนแต่หมอไม่พุดอะไรให้ฟังเลยพอเราถามเพศอะไรคะ ตอบแบบไม่อยากพุดอะไม่รุ้ดูไม่เห็นหมอผุ้หญิงด้วยไม่อธิบายอะไรสักอย่าง

ซาวทุกครั้งที่ ไป รพ. เลยค่ะ วิภาวดี ท้องแรกก้อซาวทุกครั้ง ตอนนี้ท้องสองแล้วค่ะ ส่วนตัวคิดว่าดีนะคะ รู้น้ำหนักลูก ความยาว ปริมาณน้ำคร่ำ รกพันคอไหม กลับหัวหรือยัง .. ซาวดีกว่าไม่ซาวแน่นอนค่ะ

การอัลตร้าซาวบ่อยๆ ไม่มีอันตรายรึผลเสียต่อลูกนะคะ นอกจาก การเสียตังของคุณแม่ ถามคุณหมอมาแล้วค่ะ ส่วนตัว เราซาวด์ ทุกๆ 2 อาทิตย์ ค่ะ ซาวกับคลีนิคนอกเวลา เวลาเห็นลูกแบบนี้แล้วอุ่นใจค่ะ

บ้านนี้ซาวเเค่ครั้งเดียวเองคะ​ 38+4​ แล้วยังไม่รู้เพศลูกเลย​ เวลาซื้อของเตรียมคลอดก็ลำบากไม่รู้จะซื้อชายหรือหญิงดี​ ขอหมอซาวด์​ให้ก็บอกท้องไม่ได้มีปัญหา​อะไรไม่ต้องซาวด์​

ของเรา รพ รัฐใหญ่ในกทม ใช้สิทธิราชการของแฟน ยังซายให้เราครั้งเดียวเลยค่ะ บอกหมอซาวไม่ค่อยมี ทั้งๆๆที่เป็น รพ รัฐที่ใหญ่และดงดังทำไมทำให้ผิดหวังมาก

ถ้าฝากที่โรงพยาบาลหมอจะซาวให้แค่ 2 ครั้งคะ ตอนได้ลูกได้ 20 สัปดาห์กับ 36 สัปดาห์คะ แต่ถ้าอยากทราบจริงก็ไปตรวจที่คลินิกได้คะ จะเสียค่าใช้จ่าย

ของเราโรงพยาบาลรัฐ ก็ซาวด์ 2 ครั้ง ครั้งแรกตอนฝากครรภ์ใหม่ แล้วก็ตอน 25 วีค ในใบซาวด์ที่คุณหมอปริ้นมาให้มีบอกน้ำหนักอยู่นะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง