8 ตอบกลับ

แค่ท้องยังเหนื่อยขนาดนี้ ถ้าคลอดมาเลี้ยงเองคนเดียว24ชม.จะเหนื่อยมากขนาดไหน (จากใจแม่เลี้ยงลูกคนเดียว24ชั่วโมง) คุณจะเหนื่อย เหนื่อยสะสมจนเพลีย เพลียจนวูบเอง คุณจะไม่ค่อยมีแรงเพราะไม่ได้นอน ไม่ค่อยได้กิน ไม่ค่อยได้อาบน้ำ และคุณก็จะเริ่มเครียด ไม่มีความสุข ท้อแท้ หดหู่ จากใจค่ะท้องพึ่งแค่เริ่มต้น ของจริงคือคลอดแล้วเลี้ยงเอง24ชมค่ะ ส่วนเรื่องผช.อะ ไม่อยากพูดให้คิดมากเลย แต่ก็นะ พอเราเลี้ยงลูกเอง24ชม. แล้วเราก็จะคาดหวังว่าให้เค้ามาเปลี่ยนเราเลี้ยงบ้าง พอไม่ทำไม่ช่วยก็จะเริ่มทะเลาะกันเรื่องนี้ หนักๆเข้าจะทะเลาะไปซะทุกเรื่องค่ะ แล้วยิ่งแม่หลังคลอดจะโทรมมากระวังเรื่องผู้หญิงหรือมือที่3ไว้ให้ดีนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณแม่ กลัวจะเป็นซึมเศร้าหลังคลอดเหมือนกัน ตอนท้องอยู่ก็เครียดพอแล้ว

บอกยากค่ะ ผช. บอกให้ตายถ้าเขาไม่อยากทำเขาก็ไม่ทำ ลองมาจับเข่าคุยกับแบบจริงจังดูค่ะ คุยกันด้วยเหตุผล ถ้าเขาจะเที่ยวจะดื่ม ก็ได้ แต่ต้องรู้จักเวลา ไม่น่าจะใช่เรื่องยากค่ะ เพราะแม่เองก็ต้องปรับตัวเองเยอะเพื่ออยู่กับเขา ใช่มั้ยค่ะ ตัวเขาเองก็ต้องปรับเช่นกันค่ะ แต่ถ้าเขาเลือกที่จะทำแบบเดิมนั่นคือเขารักตัวเองค่ะ มันมีนะคะ ผช ที่ติดเพื่อนติดเหล้าหนัก ไม่เคยอยู่กับครอบครัว เวลาผ่านไปนานๆถ้าเขาไม่ปรับปรุง แม่จะเดินออกมาได้เองค่ะ

ปล่อยวางเลยจ๊ะแม่ ใช้ชีวิตสวยๆของเราไป ไม่ต้องเครียดไม่ต้องคิดมาก ยังมีลูกที่น่ารักอยู่ในท้องทั้งคน ถ้าสามีเห็นลูกแล้วอาจจะติดลูกงอมแงมจนไม่ได้ไปก็ได้ค่ะ

ผัวที่บ้านเป็นจ้าาา กินเหล้าบ่อยมาก ติดเพื่อน เพื่อนพูดไรฟัง เมียพูด1000ครั้งไม่เคยจำ ทะเลาะกันเรื่องเดิมๆ ตั้งแต่ยังไม่ท้องจนเราจะคลอดแล้วค่ะ เขายังเหมือนเดิม พอทะเลาะเขาจะหาข้ออ้างมาด่าเราให้เราผิด ไม่เคยง้อทั้งที่อุ้มท้องลูกเขาอยู่ เราอยู่คนเดียวทุกวันทั้งวัน เครียดไปก็แค่นั้น ได้หาอะไรดู ทักคุยกับเพื่อนบ้างค่ะ ตอนนี้ได้แต่คิดว่า ถ้าเราคลอดมายังทำตัวเหมือนเดิมเราก็จะหย่าค่ะ เหนื่อย

เหมือนกันเลยค่ะ สู้ๆเหมือนกันนะคะคุณแม่ บ้านนี้รอน้องคลอดเหมือนกันค่ะ เราอยู่บ้านเขาที่ ตจว ไม่มีเพื่อนไม่มีคนรุ้จักหาไรอร่อยฮีลตัวเองยาก ไปไหนลำบาก ทั้งเครียดทั้งนอยปนๆกันไป

บ้านนี้แฟนก้อชอบไปกินเหล้ากะเพื่อนประจำแรกๆก็ตามหงุดหงิดที่เค้าไปกินแต่พอคิดๆดูเครียดไปก็มีแต่ส่งผลกะลูก เราทำได้แค่ปล่อยวางค่ะถ้ายังอยากอยู่ด้วยกันไม่มีใครเปลี่ยนใครได้หรอกค่ะถ้าเขาไม่คิดจะเปลี่ยน ตอนนี้เราควรโฟกัสที่ลูกเรา เขาไม่ใส่ใจเราเราก็ใส่ใจตัวเองแทน หาอะไรอร่อยและมีประโยชน์กิน นอนดูหนังฟังเพลงคิดซะว่าอยู่คนเดียวถ้าปลงได้ก็จะไม่เครียดค่ะ

สู้ๆค่ะแม่ พอคลอดลูกแล้วเราไม่มีเวลาแทบจะสนใจแฟนด้วยซ้ำค่ะเลี้ยงลูกตลอดเวลาจนขอบตาดำเลยค่ะ🤣🤣

เป็นเหมือนกันค่ะสามีชอบเที่ยวชอบดื่มบางทีกลับเช้าเป็นแบบนี้มาตลอดจนตอนนี้ชินชาแล้วค่ะเลยเลือกที่จะไม่สนใจปล่อยวางไม่สนไม่แคร์ใช้ชีวิตแบบนึกถึงตัวเองกับลูกอย่างเดียวอยากกินอะไรก็ทำกินอยากดูหนังอยากฟังเพลงอยากทำอะไรก็ทำหมดพอง่วงก็นอนเดี๋ยวนี้ไม่เคยสนใจสามีเลยค่ะสนใจแต่เรื่องตัวเองก็ดีขึ้นบ้างนิดหน่อยค่ะ

เก่งจังค่ะคุณแม่ บ้านนี้กำลังพยายามอยู่ คิดว่าถ้าคลอดน้องมาคงตัดสินใจอะไรง่ายขึ้น นี้มาอยู่บ้านแฟนที่ ตจว ออกงานประจำมาด้วยช่วงอายุ30ไม่มีเพื่อนไม่มีใครที่ไหน ไปหาของอร่อยก็ยาก มาเจอแบบนี้เครียดหลังๆร้องไห้บ่อยเลย

บ้านนี้ตอนท้อง สามีก็ติดเพื่อนค่ะ ดื่มบ่อย ตอนนั้นยังทำงานกันทั้งคู่ บางทีเวลาอยู่ห้องคนเดียวเรทจะหาอะไรดูไปเรื่อยค่ะ บางทีก็เปิดนิทานให้ลูกฟัง อ่านหนังสือให้ฟัง หาอะไรทำไปค่ะ คนบางคนบอกให้ตายยังๆงก็เปลี่ยนไม่ได้ ต้องเปลี่ยนและปรับอารมณ์ตัวเราเองค่ะ ให้แม่คิดถึงตัวเล็กมากๆ

ใช่หลังคลอดคงเครียดกว่าเดิม

เป็นเหมือนกันค่ะ

สู้ๆนะคะ บ้านนี้หวังว่าจะผ่านไปได้เหนื่อยแล้ว หลังคลอดกลัวจะเครียดหนักกว่าเดิม

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง