47 ตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะคันมากคันแล้วเกาจนเป็นแผลตามหน้าท้องนี่คือลายแบบไม่ทีพื้นที่ว่างให้ลายเลยค่ะ บ้านนี้เป็นตุ่มใสๆยิ่งเกายิ่งขึ้น ยิ่งเกายิ่งมันล่าสุดได้ไปหาหมอ หมอฉีดยา cpm ให้แล้วก็ให้ยามากินแต่ก็ไม่หายอยู่ดีค่ะ ตามมือตามเท้า ตามแขนขา หน้าท้อง สรุปคือคันทุกพื้นที่ค่ะ

เป็นหนักกว่าเราอีกคะ

แนะนำคุณแม่อย่าเกานะคะ อย่าอาบน้ำอุ่นค่ะ อย่าอยู่ที่ร้อนเพราะยิ่งร้อนยิ่งขึ้น ถ้าจะให้ดีเลี่ยงเนื้อวัวและลดปริมาณการดื่มนมลงค่ะ บ้านนี้เคยมีอาการแบบนี้ตอนนั้นไม่ได้งดทานเนื้อวัว ลูกคลอดมาเป็นภูมิแพ้ค่ะ โดยเฉพาะนมวัวและผลิตภัณฑ์ที่มาจากวัวคือแพ้หมดค่ะ

พยายามลูบเเต่อดใจไม่ไหวจริงๆคะ😬

คันค่ะ ทั้งตัว ไม่สบายตัวเลย ต้องอาบน้ำวันละสี่รอบ ช่วง 4-5 เดือนยังพอจะทาครีมแล้วบรรเทาลงได้บ้างนะคะ แต่พอเริ่ม 6-7 เดือนนี่ยิ่งทาครีมยิ่งเหนอะหนะนอนไม่หลับไปอีก ไม่รู้ทำไงค่ะ ก็ได้แต่นั่งถอนใจ 😅😅😅

อาบน้ำบ่อยมากจริงๆคะ

ถ้าเป็นผื่นคัน เป็นตุ่มเหมือนสิว ให้อาบน้ำเย็นเท่านั้น เวลามีอาการคันให้หาผ้าเย็นมาวางทับตรงที่เป็นผื่น และหลีกเลี่ยงอากาศร้อนๆ อันนี้เราทดลองทำและได้ผลดีมากๆลองทำดูนะคะ 😊

ขอบคุณนะคะ😉

เป็นท้องแรกค่ะ คันมาก คันจนต้องลุกมาอาบน้ำตอนตี 2 ทักวัน คันตามง่ามมือง่ามเท้า คันจนไปหาหมอได้ยามาก็ไม่กล้ากินมีแต่คำว่าอดทน ท้องสองคันเป็นบางวันค่ะ

แพ้หนักมากเลยคะ😞

เราคันบริเวณท้อง จนเป็นผื่นตุ่มขึ้น เยอะมาก ไปหาหมอมา 3 ที่ ทาครีมหมอให้มา บวกกับคารามาย ตอนนี้ยุบลงแล้ว แต่เป็นรอยดำเต็มท้องกะนมแทน เครียดมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ🥺

เป็นเหมือนกันคะ ส่วนมากเป็นที่ขา สองข้างเลย เกาจนเป็นแผล บรรเทาด้วยการอาบน้ำใช้สบู่เหลวเด็ก อาบเสร็จเค้าใช้โลชั่นเด็กกับออยทาซ้ำคะ ช่วยได้

อันนี้ขาพังเลยคะ ถลอกเป็นแผลเลยคะ

กินน้ำเยอะๆค่ะเพื่อขับของเสียออกจากร่างกาย กินให้เยอะกว่าปกติค่ะ แล้วเดี๋ยวจะหาย ฉี่ออกบ่อยๆค่ะ

ขอบคุณนะคะ🥰

เป็นเหมือนกันค่ะยิ่งตอนเย็นอาบน้ำก่อนนอนคันยิกๆๆคันจนบางทีลำคาญและหงิดหงิดเลยค่ะ

ยิ่งตอนนอนด้วยนะคะ คันประจำ

29 wk กำลังเป็นเลยค่ะ คันตามฝ่ามือฝ่าเท้ามากเป็นพิเศษ บางวันต้องกินยาแก้แพ้เลยค่ะ

กินยาแก้แพ้เกือบทึกวันเลยคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง