สังเกตุเห็นคนท้องบางคนเอาเข็มกัดติดตรงเสื้อ

คุณแม่บ้านไหนติดกันมั้งติดเพราะอะไรค่ะจิงแล้วจะต้องติดด้วยหรือปาวค่ะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่ได้ติดค่ะตอนที่ท้อง แล้วผลที่ตามมาคือคนรอบๆตัวเราไม่รู้ว่าเราท้อง ไปต่อรอคิวตรวจก็ไม่มีคนลุกให้นั่ง คนเดินจะชนก็ไม่สนใจเราเพราะเค้าไม่รู้ว่าเราท้อง ส่วนตัวคิดว่าติดเถอะค่ะ อย่างน้อยคนรอบๆตัวจะได้รู้ว่าเราท้องจะได้ปฏิบัติตัวกับเราระวังมากขึ้น

•ในมุมมองด้านความเชื่อ การติดเข็มกลัดจะช่วยให้ทารกในครรภ์แข็งแรงและไม่แท้งบุตร •ในมุมมองของกุศโลบาย เพื่อเป็นจุดสังเกตให้คนรอบข้างระมัดระวัง และทราบว่ากำลังตั้งครรภ์อยู่ นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งที่เตือนคุณแม่ตั้งครรภ์ให้ระวังตัวเองอยู่เสมออีกด้วย

ติดจร้แต่จะติดแค่เวลาเดินทางไกลค่ะ ถ้ายุแถวบ้านก้แขวนสร้อยพระแทนจร้ คนโบรานเค้าเชื่อว่าช่วยปกป้องเรากะลูกในท้องให้แคล้วคลาดปลอดภัย จากสิ่งชั่วร้าย เชื่อว่าเวลามันจะเข้ามาใกล้ก้จะโดนปลายเเหลมคมของเข็มกลัดแทงให้เจ็บจนพวกมันไม่กล้ามาใกล้จร้

เราติดจ้า เพราะมีความเชื่อว่า ( ความเชื่อโบราณและปฏิบัติกันมา) ว่ากันแท้ง กันสิ่งไม่ดีเข้าท้อง ถ้าไปไหนทั่วไป ไม่ติดก็ได้นะ แต่ถ้าช่วงกลางคืนหรือไปงานศพงานเผาศพต้องติดคะ กันสิ่งไม่ดี กันภูติผี แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนนะ

ติดตอนท้องอ่อนๆใส่เสื้อผ้ามันมองไม่ชัดว่าเราอ้วนหรือเราท้อง เราติดคนก็หลบค่ะไม่ชนช่วยยกของอีก ไม่ได้มีความเชื่อแต่ติดให้คนอื่นระวังนะเราท้องอยู่อย่าชนอย่าเบียด ตอนนี้ ไม่ได้ติดค่ะท้องโตใกล้คลอดแล้ว ติดถึงเดือนที่ 7 เอง

ติดค่ะ แต่ที่ติดไม่ได้กลัวเรื่องสิ่งลึกลับ เรื่องแท้งอะไรนะคะ ติดให้คนอื่นเห็น เค้าจะได้ระวัง ไม่ชน ไม่กระแทก ระวังตัวเองแล้ว ก็อยาหให้คนอื่นระวังเราหน่อย

บ้านนี้ติดค่ะ เชื่อ50/50 แต่ติดเพราะคิดว่าคนอื่นเห็นจะได้ไม่เดินมาเบียดมาชนท้องเราเวลาเราออกไปที่สาธารณะค่ะ สบายใจเราด้วย

เราติด เพราะที่ทำงานคนเยอะมาก ยิ่งโรงอาหารนี่แทบชนกัน ต้องติดไว้ให้คนรู้ว่าท้อง เค้าจะได้ระวัง ไม่มาชนเรา

ติดไว้น่าจะเป็นอุบายของคนสมัยก่อนค่ะ เวลาคนอิ่นเห็นจะได้รู้ว่าท้อง จะได้ไม่ชนเราค่ะ

เราไม่ติดคะ ไม่มีความเชื่อเรื่องเข็มกลัดคะ ไปงานศพก็ไม่ได้ติดเข็มคะ ก็ปกติทุกอย่างคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะเราก้อไม่ติดแต่มีคนทักมาว่าเวลาไปข้างนอกต้องติดก้อเรยกังวนนิดหน่อยค่ะ