67 ตอบกลับ

เราค่ะ ตอนท้อง 5 เดือนน้ำหนักเท่าเดิม หลังจากนี้จะค่อยๆ ขึ้นค่ะ น้ำหนักแม่ไม่ได้บ่งบอกน้ำหนักลูกนะคะ ถ้าซาวด์แล้วน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ ดีซะอีกแม่น้ำหนักน้อยแต่ลูกตามเกณฑ์ แสดงว่าลงลูกหมด แถมหลังคลอดแม่ก็ลดได้ไวด้วยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ขึ้นเดือนละ1กิโลเองค่ะเเม่ ไม่ต้องกังวล หมอบอกว่าให้ขึ้นเดือนละ5ขีดก็ยังดี น้ำหนักขึ้น3กิโล ไม่ใช่ว่าจะลงลูกทั้งหมดนะเเม่ อย่างน้อยขึ้นเดือนละ5ขีด อยู่ที่เราสัก2ขีด อยู่ที่ลูก3ขีด ขึ้นเยอะไปก็ไม่ได้จ้าเเม่ คิดบวกดีสุด

VIP Member

ของเราเริ่ม นน ขึ้น ตอนเดือน 5 ค่ะ พอเดือน 6-7 พรวดๆเลยค่ะ ตอนนี้ท้อง 8 เดือน รวมแล้วขึ้นมา 8 กิโลค่ะ ถ้ากังวลเรื่อง นน ลูก ตอนซาวด์ก็สอบถามคุณหมอดูนะคะ บางคน นน ขึ้นเยอะ แต่ลูกตัวเล็กมีถมไปค่า

บ้นนี้เข้า4เดือนน้ำหนักลง 6โลค่ะ แอบกังวลเหมือนกันข้า วันนี้ไปหาหมอเดียวรอดูก่อนว่าถ้าหมอว่าน้องปกติก้ไม่กังวลจ้าเพราะแพ้หนักมาก แต่เดือนที่แล้วแพ้ลงมา4โล หมอก้ว่าปกติจ้า

คุณแม่อย่ากังวลน้ำหนักตัวเองมากเกินไปค่ะ โฟกัสที่น้ำหนักลูกนะคะ บางคนก็กินลงลูกค่ะ เวลาไปซาวก็ให้ถามหมอว่าน้ำหนักลูกเท่าไหร่ปกติไหม สู้ๆค่ะคุณแม่

ไม่ต้องกังวลจ้า​ เราก็เพิ่งมานน.พุ่งตอน​6เดือนเข้า​7​ เพื่อนเราตัวเล็กๆแพ้ท้องหนักๆ​ก็มานน.พุ่งเอาตอน​7-8 เดือน​ หมอบอกปกติ​ แค่นน.อย่าลดหวบพอ

ขอแนะนำให้ทานเนื้อนมไข่เยอะๆนะคะเราก็น้ำหนักไม่ขึ้นหมอแนะนำให้ทานเนื้อนมไข่เยอะๆถ้ามากินเยอะช่วงปลายๆน้ำจะลงที่เราค่ะไม่ลงที่ลูกเลย

บ้านนี้ตอน7เดือนขึ้นมา10โล ใม่ต้องกังวนนะค่ะเเม่ บางทีนน.อาจจะลงลูกหมดก้ได้นะค่ะเเม่ เวลาหมอนัดซาวถ้านน.ลูกในท้องตาม เกณฑ์ก็ปกติเเล้วจ้า

เหมือนกันค่ะท้องได้5-6เดือนน้ำหนักไม่ขึ้นเลยลงด้วยซ้ำแต่พอเข้าเดือนที่7ก้อเริ่มขึ้นค่ะตอนนี้เข้าเดือนที่9แล้วขึ้นมา15โลเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้19วีคน้ำหนักขึ้นแค่1กิโลแต่พยายามกินตลอดทั้งวันแล้วหมออัลตร้าชาวดูแล้วลูกโตตามเกณท์ดี ตอนแรกก็แอบกังวลเหมือนกันค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง