37 ตอบกลับ

VIP Member

ยาบำรุงครรภ์ต้องทานหลังมื้ออาหารนะคะ หรือถ้ามีอาการวิงเวียน ทานก่อนนอนค่ะ แล้วก็เข้านอนพักผ่อนได้เลยค่ะ สำหรับเรื่องขนาดท้อง ไม่มีผลเกี่ยวกับ น้ำหนักลูกนะคะ เวลาตรวจครรภ์ ไปพบคุณหมอ ถามเรื่อง นน. น้องค่ะ เช็คได้ เพราะ นน ส่วนใหญ่จะมาเพิ่มกันจริงๆ สำหรับคนตัวเล็กๆ ผอมๆ ก็เดือน 6-7 ค่ะ ช่วงนี้บำรุง เนื้อ นม ไข่ กล้วยค่ะ นน น้องจะดีค่ะ

Super Mum

เป็นคนตัวเล็กเหมือนกันค่ะ เล็กจนหมอให้เพิ่มน้ำหนัก ดูจากท้องปกตินะคะ ไม่เล็กไม่ใหญ่ เน้นดูน้ำหนักน้องให้ตามเกณฑ์พอค่ะ ต้องพยายามทานด้วย เพื่อน้องค่ะ แนะนำให้แบ่งเป็นมื้อเล็กๆ ค่อยๆทานไปค่ะ

ดูที่น้ำหนักน้องน่ะค่ะถ้าน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลแล้วค่ะ บ้านนี้ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ แต่หมอบอกว่าน้ำหนักลูกดีแข็งแรงปกติทุกอย่าง เราก็ดีใจแล้วค่ะไม่กังวลอะไรเลย

ท้องใหญ่เล็กขึ้นอยู่กับหุ่นแม่ค่ะ. กินเรื่อยๆนะคะยาบำรุงสำคัญ. ถ้ากินตอนท้องว่างก็กินพร้อมกับมื้ออาหารเลยค่ะเราก็กินก่อนกินข้าวไม่ได้. กินให้ครบนะคะลูกจะได้แข็งแรง

นมหมีกระป๋อง เรากินสลับกับแอนมัมและก็น้ำเต้าหู้น้ำหนักลูกขึ้นดีค่ะ แต่อย่ากินเยอะมากเดี๋ยวลูกจะใกล้ไปคลอดยาก ตอนท้องผุก็โยเกิต0%สักถ้วย ตอนเย็นมาไม่ต้องเบ่งเลยค่ะ

ท้องเรามาออกตอน6-7เดือนนู่น ตอน18วีคยังท้องไม่ออกเลยเหมือนคนไม่ท้องเลย555 ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่เกี่ยวกับน้ำหนักลูกนะคะ บางคนท้องใหญ่ลูกตัวเล็ก บางคนท้องเล็กลูกตัวใหญ่

ไม่ควรทานยาตอนท้องว่างค่ะ ทานหลังอาหาร15นาทีนะคะ ยาที่ทานเป็นการเสริมสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ร่างกายจะดูดซึมได้ดีต้องทานควบคู่กับสารอาหารอื่นๆ ด้วย

VIP Member

ปกติค่ะ ท้องจะออกช่วง 5-6 เดือนค่ะ ส่วนยาถ้าทานแล้วอวกออกแนะนำบอกหมอเลยค่ะให้หมอเปลี่ยนยาให้ค่ะ ยาบำรุงสำคันต่อลูกมากๆนะค่ะ

ปกติค่ะ บ้านนี้ท้องไม่ออกเลยมาออกช่วง5เดือนตอนนี้35weekแล้วมีแต่คนบอกว่าท้องเล็กแต่หมอบอกน้องตัวใหญ่ในท้องมีแต่น้องเลยค่ะ

7เดือนคะ เล็กกว่าเยอะ ท้องเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญคะ ยุที่ขนาดตัวเด็ก ท้องเล็กแต่เด็กแข็งแรงน้ำหนักตามเกณก้อสบายใจแล้วคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง