70 ตอบกลับ

ไตรมาสแรกบ้านนี้ลงค่ะลง5กิโลเลยไม่ค่อยแพ้กินได้ปรกติแต่มีกรรมพันธุ์เบาหวานกลืนน้ำตาลตรวจครั้งแรกตอนฝากแรกปรกติแต่แม่ควบคุมตัวเองไม่กินหวานเลย ผลไม้เลือกกินข้าวเปลี่ยนเป็นข้าวกล้องไรค์เบอรี่เลือกกินแบบที่มีประโยชน์ไม่อยากเป็นเบาหวานก็เลยค่อนข้างเข้มงวดแม่มีน้ำหนักตัวเกินนิดนึงด้วยค่ะ

ขอให้แม่และน้องแข็งแรงนะคะ

Super Mum

น้ำหนักขึ้นมากไปค่ะแม่ ปกติช่วงไตรมาสแรกน้ำหนักจะขึ้นไม่เยอะนะคะ บ้านนี้ตอนท้องช่วงไตรมาสแรกน้ำหนักลง 2 โลค่ะ พอเข้าไตรมาสที่สองน้ำหนักก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้นค่ะ แนะนำแม่คุมอาหารหน่อยนะคะ ถ้าน้ำหนักขึ้นมากไป เสี่ยงเป็นเบาหวานได้ค่ะ และจะลำบากช่วงไตรมาสสุดท้ายด้วยนะคะ อาการปวดหลังจะตามมาค่ะ

บ้านนี้ก่อนท้องหนัก 44 kg ฝากท้องตอน 10 วีค ชั่งได้ 47.4 kg หมอนัดรอบสอง 14 วีค ชั่งได้ 47.4 เท่าเดิมเลย คุณหมอบอกคุณแม่ตัวเล็ก แต่น้องน้ำหนักสมบูรณ์แข็งแรงดีค่ะตอนนี้ 18 วีค หนัก 47 kg น้ำหนักลดลงนิดนึง ท้องก็โตมานิดนึง หมอนัด 12/6 นี้ค่ะ แม่แอบกังวลเหมือนกันค่ะ น้ำหนักไม่ขึ้นเลย ไตยมาสสองแล้ว 😭😭😭

สู้ๆคะคุณแม่

ช่วงไตรมาสแรก ขึ้นที่ ละ 2 ล/เดือน ช่วงไตรมาส 2 ต้องควบคุมการกิน เพราะได้ตรวจเบาหวาน ตอนนี้น้ำกนักไม่ขึ้นแล้ว ช่วงไตรมาส 3 น้ำหนักขึ้นมานิสเดียวจากเดิม เน้นยำต้องควบคุมอาหาร โดยเฉพาะ แป้ง กับ ผลไม้ ของหวาน ต้องควบคุม

ขอบคุณคะ ที่แนะนำ

บ้านนี้ก่อนท้องหนัก 67 กิโล ท้องได้ 1 เดือนหนัก 68 กิโล ตรวจเจอเบาหวานขณะตั้งครรภ์คุณหมอให้คุมอาหารน้ำหนักลดเหลือ 66 กิโล ตอนนี้ท้องได้ 15+4 วีค น้ำหนักยังไม่ขึ้นเลยค่ะแต่อัลตร้าซาวด์ครั้งล่าสุดน้องน้ำหนักตามเกณฑ์😊

ขอบคุณคะ

TapFluencer

ตอนไม่ท้อง น้ำหนักยุที่69-72ค่ะ ตั้งแต่รู้ว่าท้อง แพ้ท้องหนักมากค่ะน้ำหนัก 64ค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ 12W+2D น้ำหนักยังยุที่64.4ค่ะ กังวลมากค่ะ กลัวน้องในท้องไม่สมบูรณ์แข็งแรงค่ะ

ขอบคุณค่ะ😊

ท้อง36+4 น้ำเพิ่มมา10โล ท้องที่3 ค่ะกังวลว่าลูกน้ำหนักตัวจะน้อยค่ะ ท้องแรกน้ำหนักเพิ่มมา6โล ลูกหนัก2690 ท้องสองน้ำหนักเพิ่มมา4โล ลูกหนัก2470 แต่ลูกแข็งแรงปกติทุกอย่างค่ะ

คุณแม่ท้องแรกใช่ไหมคะ ท้อง4เดือนแต่นเำหนักเพิ่มา8โลแล้ว ดีจังเลยนะคะ 🥰🥰🥰 สู้ๆนะคะแม่

ก่อนท้อง 52.6 กก ตอนนี้ 14วีคพอดี ก็ยังหนักอยู่ที่ 52 กก กว่าๆ ไม่ถึง 53 ค่ะ หายแพ้มา 1 เดือนกว่าแล้ว แต่ทานข้าวได้น้อย ไม่อยากทานเนื้อสัตว์คะ อย่างอื่นทานได้ปกติคะ

4 เดือนแม่น้ำหนักลดค่า ทานไม่ได้เลย เพราะแพ้ท้อง จนถึง 5 เดือน เริ่มมาน้ำหนักขึ้นตอน 6 เดือนค่า เริ่มทานได้ เริ่มบำรุงได้ ก็กินเลย

หายเร็วๆนะคะ

ก่อนท้องหนัก 64โลคะ ตอนนี้ 16wจะ17แล้ว น้ำหนัก 63.8ซะงั้น ไปตรวจกี่ครั้งก็น้ำหนักไม่ขึ้นเลยคะ แต่หมอบอกว่า นน.ลูกตาม เกณฑ์ปกติคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง