21 ตอบกลับ

รีบปรึกษาหมอเลยค่ะ ถ้าถึงกับทานน้ำไม่ได้ ค่อนข้างอันตรายค่ะ เดี๋ยวเกิดภาวะขาดน้ำ ถ้าหมอพิจารณาแล้วว่าอยู่ในเลเว่ลที่ไม่หนักเกินไป หมอจะจ่ายยาบรรเทาอาการแพ้ให้ค่ะ แต่ถ้าหนักมาก หมอจะให้แอดมิทให้น้ำเกลือค่ะ ส่วนจะเป็นอีกนานมั้ย ตอบไม่ได้ค่ะ บางคนแพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องไปจนวันคลอด บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสแรก บางคนแพ้ไตรมาสแรกกับไตรมาสสาม บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสสอง/สาม บางคนไม่แพ้เลย ไม่รู้สึกอะไรเลย เป็นไปได้ทั้งหมดค่ะ เพราะแต่ละคนร่างกายตอบสนองต่อฮอร์โมนการตั้งครรภ์แตกต่างกันค่ะ

เราแพ้4เดือนค่ะ นน.ลงไป10โล ตอนที่แพ้ พยามกิน กินแล้วอ้วกก็ต้องกินค่ะ เรากินยาแก้แพ้ทุกวันวันละครึ่งเม็ด (ยาแก้แพ้ที่หมอให้มานะคะ) พักผ่อนให้เยอะ เรานอนทั้งวัน ทั้งคืน 3-4เดือนไปแล้วก็จะดีขึ้นค่ะ

VIP Member

เราแพ้ท้องประมาณ 1 เดือนค่ะ แพ้หนักมาก กินอะไรไม่ได้สักอย่าง แม้แต่น้ำเปล่าเช่นกันค่ะ แต่ก็พยายามกินเพื่อลูก ถึงแม้ว่ากินเสร็จปุ้บ อ้วกออกปั้บก็ตาม ยังดีกว่าไม่กิน

เราตอนนี้8เดือนยังแพ้เหมือนกัน แพ้อาหารบางชนิด อาเจียนที พุ่งแบบเอาไม่อยู่ เรากลัวลูกตัวเล็กเลยกินๆ ๆ อาเจียนเสร็จทานแอปเปิ้ลต่อ นมต่อ ก็ดีขึ้นค่ะ

แม่บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะ ทำให้เบื่ออาหารเลยก็ว่าได้แต่ตอนนี้เริ่มโอเคขึ้นเยอะแล้วค่ะ ค่อยๆกินค่ะมื้อล่ะ3/4คำ แต่กินหลายๆมื้อช่วยได้เยอะเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แพ้ตั้งแต่ที่ตรวจเจอว่าท้อง จนตอนนี้10สัปดาห์แล้วยังแพ้อยุ่ กินอะไรเข้าไปอ้วกออกหมด ทรมานมากๆ

ลองหาน้ำอย่างอื่นทานค่ะแม่นี้ตอน3เดือนแรกทานน้ำเปล่าไม่ได้เลยค่ะพะอืดพะอมเลยต้องทานน้ำอย่างอื่นค่ะ

บ้านนี้เเพ้ถึง4เดือนเลยค่ะแพ้ยันรูปภาพเเพ้เเม้กะทั้งเสื้อผ้าที่ไส่55ขำตัวเองสุดๆ

ตอนได้ 4-6 วีค ก้อแพ้เหมือนกันจ้า ทานได้แต่ผลไม้ ตอนนี้ 9 วีค ไม่แพ้แล้วแต่ทานได้น้อย

เราแพ้ตอน2-3เดือนค่ะแพ้หนักเหมือนกันกินอะไรไม่ได้กินอะไรก็อ้วกหาหมอค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง