26 ตอบกลับ

เพราะอะไรถึงไม่ทานยาบำรุงคะ แพ้หรือลืมบ่อย ถ้าแพ้บอกหมอนะคะเขาจะเปลี่ยนยาให้เรา ถามว่ากระทบต่อลูกมั้ย ก็ต้องมีบ้าง ขึ้นอยู่กับร่างกายคนด้วย แต่ขึ้นชื่อว่ายาบำรุง ทานไปเถอะค่ะ ไม่ได้เสียหายอะไร กันไว้ดีกว่าแก้ บ้านนี้ตรวจเลือดตอนฝากเป็นเลือดจางแต่ไม่รุนแรง หมอให้ยาบำรุงเลือดมาทาน พอถึงตรวจเลือดก่อนคลอดผลเลือดออกมาปกติค่ะ ถ้าเเพ้ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

แม่บ้านนี้ไม่เคยกินยาบำรุงที่หมอให้เลยค่ะ ด้วยความที่แพ้ท้องหนักมาก แค่ได้กลิ่นยาก็จะอ๊วกแล้วค่ะ แต่จะหาอย่างอื่นมาบำรุงแทน อะไรที่มีแคลเซี่ยม บำรุงเลือด หรือบำรุงต่างๆที่หมออยากให้บำรุง ก็จะกินของแบบนั้นค่ะ ส่วนนมแม่กินตั้งแต่รู้ว่าท้องยันคลอดเลยค่ะ ลูกออกมาน้ำหนักตามเกณฑ์ แข็งแรง สมบูรณ์ทุกอย่างค่ะ

แล้วแต่คนค่ะเราว่า ถ้าน้องแข็งแรงก็โชคดีไป ถ้าน้องไม่แข็งแรงพอแม่ก็ต้องรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นให้ได้ด้วยค่ะ ตอนเราไปคลอดเคยเจอน้องวัยใสมาคลอดมีภาวะเลือดจางมา ต้องให้เลือดก่อนคลอดค่ะ ไม่งั้นจะเสี่ยงตกเลือดค่ะ ถ้าทานยาได้ไม่มีปัญหาทานเถอะค่ะ เพื่อลูกค่ะ.

ขอตอบนะคะ พี่สาวเราท้องแต่ไม่ได้ฝากท้อง เพราะตอนนั้นยังเป็นวัยรุ่น ที่บ้านไม่รู้ พอที่บ้านรู้ได้ไปหาหมอตอนอาทิตย์ท้ายๆสุดท้ายที่จะคลอด(ที่บ้านรู้ช้า) สรุปคลอดออกมา น้องแข็งแรงดีค่ะ ปล.ยิ่งกินนมไฮคิว ยิ่งน้ำหนักเพิ่มดีมาก ทุกวันนี้แข็งแรงสมบูรณ์มากๆค่ะ

แต่เราว่าถ้ากินยาบำรุงได้จะดีกว่ามากๆค่ะ เพราะน้อยคนจะโชคดี ถ้าน้องแข็งแรงก็โชคดีไปแต่กินได้กินดีกว่าค่ะ ป้องกันๆงั้นเสี่ยงหลายอย่าง

บ้านนี้พอรู้ว่าท้องปุ้บ ก็กินเลยค่ะ โดยเฉพาะโฟลิค สำคัญมากๆเลยค่ะ ปกติไม่ชอบกินยาเลย ป่วยก็ไม่เคยกิน แต่พอมีลูก ต้องกิน เพราะเป็นห่วงเค้าอยากไห้เค้าแข็งแรง ตอนนี้กินทั้งแคลเซียม ยาบำรุงเลือด วิตามิน ถ้ารักลูกก็กินเถอะนะค่ะ 🥹🥹

เคยค่ะคนที่1-2ไม่เคยกินยาบำรุงเลย..แต่น้องออกมาแข็งแรงดีตัวใหญ่ด้วย ..แต่มาคนที่3กินยาบำรุงทุกวันเลยเป็นเพราะเราอายุมากขึ้นด้วยมั่งเลยกลัวไปหมด..กลัวลูกไม่แข็งแรงบ้างกลัวตกเลือดบ้าง...เลยต้องกินทุกวัน

TapFluencer

ท้องแรกไม่เคยทานเลยค่ะเพราะแพ้ท้องหนักมากทานอะไรก็อ้วกออกหมด จนลืมทานไปเลยจนคลอดค่ะ แต่ลูกปกติดีออกมา3,570 แต่มาท้อง2 ก็แพ้อีก นี่ว่าจะรอหายแพ้แล้วจะเริ่มทานแล้วค่ะ แนะนำทานดีกว่านะคะ😊

ส่วนมากน่าจะมีผลกับแม่นะคะ เสี่ยงตกเลือดค่ะเพราะร่างกายอาจจะผลิตเลือดมาไม่เพียงพอต่อการคลอดค่ะ คุณหมอเลยให้ยาเสริมมาเป็นยาบำรุงเลือดกับวิตามิน(แล้วแต่ร่างกายคนด้วยนะคะ)

หนึ่งในนั้นเราคนหนึ่งที่เวลากินยาแล้วจะอ้วกออกมา แต่ทุกครั้งที่ไปหาหมอจะบอกหมอนะคะ ตอนนี้ได้14สัปดาห์แล้วค่ะ ยังไม่หายแพ้ท้อง อ้วกทุกวัน ควรปรึกษาหมอดีที่สุดค่ะ

เราไม่กินเลยค่ะ ตั้งแต่ท้องยันคลอด ลูกออกมาปกติดีนะคะ น้ำหนัก 3,500 กรัม คลอดเอง คลอดก่อนกำหนด 38 วีคค่ะ คงเป็นเพราะเราชอบกินผักแล้วก็นม ด้วยมั้งคะเลยไม่เป็นไร

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง