12 ตอบกลับ

รพ.รัฐบางที่ตรวจให้ทุกรอบที่หมอนัด (แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดน้ำหนัก แค่บอดว่าตามเกณฑ์) บางที่ตรวจแค่ไม่กี่รอบ (เขาจะมีรอบตรวจของเขา) แต่บ้านนี้ก็ฝากรัฐนะคะ ตอนนี้32w4d เคยไปตรวจละเอียดที่คลีนิค 2ครั้ง ได้รูปมาด้วย 🥰 แล้วแต่ความกังวลใจ ถ้าแม่ไม่กังวลใจก็ไม่จำเป็นต้องไปคลีนิคจ้า

เราก็ฝาก รพ.รัฐค่ะ ทุกครั้งที่ได้ไปก็รับยา ฟังเสียงหัวใจน้อง แล้วก็กลับบ้าน บ้านก็อยู่ไกลขับมอไซค์ไปคนเดียวทุกรอบ พึ่งจะมาได้ซาวด์ตอน 33 วีค น้ำหนักน้องน้อย อีกสองอาทิตย์หมอนัดซาวด์ใหม่ แม่ไปซาวด์ตามคลินิกก็ได้นะคะ ประมาณ 600 บาท

หมอบอกว่า รพ รัฐ กำหนดครั้งในการซาวด์ค่ะ ยิ่งไตรมาสสุดท้ายยิ่งได้น้อย เราแนะนำแม่ไปซาวด์คลินิคที่มี4มิติ แบบราคาไม่แรงดู หน้าและ น้ำหนักน้องนะคะ เราย้ายไปคลินิคเพราะจะเอาคลอดกับเอกชน หมอเปิดหน้าให้ดูตลอดค่ะ

เราก็ฝากรัฐแห่งในหนึ่งในตัวอำเภอหมอก็ไม่ค่อยซาวให้ถึงซาวให้ก็ซาวไม่ละเอียด เลยตัดสินใจย้ายไปฝากรัฐในตัวจังหวัดหมอซาวให้ทุกรอบแต่ถ้่าเรากลัวไม่ชัวร์อะไรก็จะไปซาวคลีนิคอีกที

ของแม่หมอพึ่งซาวด์ให้ครั้งที่3ตอนได้32จะเข้า33หมอก็พึ่งบอกน้ำหนัก น้ำหนักน้องได้1552กรัม หมอบอกว่าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ เป็นเรื่องปกติของโรงบาลรัฐคะแม่

บ้านนี้ฝากโรงบาลรัฐเหมือนกันค่ะ แต่ได้ซาวด์ทุกนัดเลย คุณหมอจะบอกรายละเอียดบอกน้ำหนัก จะบอกว่าน้องอยู่ท่าไหน บอกว่าน้ำคร่ำปกติ บอกละเอียดทุกอย่างเลยค่ะ

ฝาก ร.พ.รัฐ เหมือนกันตั้งแต่ฝากท้องมาจนตอนนี้33วีคยังไม่ทราบเพศน้องเลยคะถามหมอบอกไม่ซาวอีกแล้วงงเหมือนกันคะ

ไปซาวคลีนิคก็ได้จ้า700-800หมอบอกละเอียดมาก

ต้องฝากกับเอกชลได้ซาวทุกเดือน ถ้าอยากรู้น้ำหนักลุกก้ไปซาวคลีนิกได้ค่ะ

ของเราก็ฝากโรงบาลรัฐค่ะเราถามหมอเอา เขาก็บอกนะคะ

รพ. ที่สมุทรสาครตรวจเสียงหัวใจแล้วยังไม่ได้ถามเลยค่ะ แม่กำลังจะถาม พยาบาลให้ลงจากเตียงแล้วบอกว่าออกไปรอข้างนอกนะคะ😂 (ปลแยกห้องอัลตราซาวด์กับห้องตรวจเสียงหัวใจ)

อยากรู้อะไรถามไปเลยคะ เราถามหมอตลอดเลย ..

คำถามยอดฮิต