8 ตอบกลับ

เคยแท้งเหมือนกัน​ค่ะ​ท้องก่อนหน้า​นี้​เมื่อปี61มีเลือดออก​ มาหาหมอหมอตรวจแล้วบอกว่าน้องหยุด​หายใจแล้ว​ ก้เสียใจ​มากค่ะตอนนั้น​ น้องมาอีกตอนปี63​ คนนี้ก้มีเลือดออกและมีภาวะ​แท้งคุกคาม​ หมอฉีดยา​กันแท้งให้และให้เลิกทำงาน​และกิจกรรม​ที่หนักๆคือหมอให้อยู่เฉยๆนอนอย่างเดียว​ให้อายุครรภ์​ได้ซัก5เดือน​ขึ้นไป​ให้ลูกเกาะผนัง​มดลูก​เราให้ดีและแน่นกว่านี้อะไรประมาณ​นี้​ แม่ก้เซฟตัวเองให้ดีระมัดระวัง​ตัว​มากขึ้น​ พอผ่านจุดนั้นมาแม่ก้โอเคขึ้นเริ่มทำงานบ้านเริ่มเดินยึดเส้นยึดสายบ้าง​ น้องคลอด​ปี64ค่ะ​ ผู้ชาย​ หนัก3,250​ แข็งแรง​ ตอนนี้​น้องได้1ขวบ2เดือนแล้วเป็น​เด็กน่ารัก​แม่นี่หลงมากกก​ ยังไงก้เป็น​กำลัง​ใจ​ให้​แม่​นะคะ​ ขอให้​แม่และน้อง​แข็งแรง​ปลอดภัย​ค่ะ​ สู้ๆ​ค่ะ​✌️✌️❤️❤️

ขอบคุณนะคะ ดีใจแทนแม่มากค่ะ ขอให้น้องเลี้ยงง่ายนะคะ

เราฉีดยากันแท้งทุกสัปดาห์ จนตอนนี้ท้อง30สัปดาห์แล้วก็ยังฉีดค่ะ แถมกินยากันแท้งทุกวันด้วย ทั้งฉีดทั้งกิน ตอนท้องอ่อนๆ เรามีเลือดออก3วันค่ะ นอนพักนิ่งๆ ห้ามทำงานบ้าน ห้ามทำอะไรเลย เลือดจะหยุดไปเองค่ะ เรามามีเลือดออกอีกครั้งตอน26วีค ออกเยอะด้วย ออกนานครึ่งเดือน นอนโรงพยาบาล ห้ามทำอะไรเลย นอนเฉยๆ ตอนนี้เลือดหยุดแล้ว ลูกยังแข็งแรงดี สู้ๆนะคะแม่ ห้ามทำอะไร แม้แต่นั่งรถยนต์ไปไหนไกลๆหน่อยยังไม่ได้เลยค่ะ หมอห้ามกระทั่งไม่ให้หุงข้าว คือห้ามทำไรเลยตลอดการตั้งท้องสำหรับเรา เพราะเราเสี่ยงมาก คลอดก่อนกำหนดทุกท้องเลยค่ะ ท้องนี้เป็นท้องที่4

นี่หมอก็ห้ามค่ะ น่าจะจริงนะคะแม่ พอกลับมา ลุกไปไหนมาไหน เลือดออกค่ะ พอนอนพัก เลือดก็หยุดไหลค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ท้องแรกก้แท้งคุกคามค่ะ ท้อง 2 มาก้มีภาวะนี้อีก ตอนที่เลือดออกคือใจหายสุดๆ กลัวจะเป็นเหมือนท้องแรก ไปหาหมอ หมอฉีดยากันแท้งให้ค่ะ งดทำงานหนักทุกอย่าง นอนอย่างเดียวประมาณ 1 อาทิตย์ พอเริ่มทำงานก้ให้แฟนขับรถมาส่งค่ะ ไม่กล้าขับเองเลยตอนนี้ดีแล้วค่ะ อายุครรภ์จะ 20 week แล้ว แต่ก้ยังเซฟตัวเองให้ได้มากที่สุด สู้ๆ นะคะแม่ เป็นกำลังให้ค่ะ ✌️☺️

บ้านนี้ฉีดแค่เข็มเดียวเลยค่ะ ทีแรกหมอบอกว่าถ้าเลือดไม่หยุดหทอจะฉีดให้เรื่อยๆ แต่พอฉีดเข็มแรกบวกกับกรปฏิบัติตามหมอบอก เลือดก้ไม่ไหลอีกเลยค่ะ ☺️✌️

ของเราเลือดออกตอน6wหมอให้นอนรักษาตัว4วัน3คืน หมอฉีดยากันแท้งให้เลือดก็หยุดไหลคะ แต่ออกจากโรงบาลแล้วหมอไม่ให้ทำอะไรเลยคะให้หยุดงานไป1อาทิตย์คะ แม่ต้องอยู่เฉยๆนอนอย่างเดียวเลยนะคะ ทำได้แค่ลุกไปเข้าห้องน้ำคะ เราฉีดทั้งหมด6เข็มคะ ฉีดจนถึง12w ตอนนี้27w แล้วคะ สู้นะคะแม่

ขอบคุณนะคะแม่ ไม่อยากเครียดเลยค่ะ แต่ก็เคยแท้งไปเลยกลัวแท้งอีกค่ะ สู้ค่ะ

หลังฉีดยากันแท้ง นอนหงายเฉยๆเป็นผักไปเลยค่ะ นอนอย่างเดียว ลุกแค่เข้าห้องน้ำ ภายใน 1 วีคต้องไม่ปวดหน่วง ไม่มีเลือดออกค่ะ ส่วนตัวบ้านนี้ แท้งคุกคามตอน 7 วีค นอนเกือบ 2 เดือนค่ะ ตอนนี้ผ่านมาได้ อายุครรภ์ 20 วีคแล้วค่ะ

แม่ก็ดูแลตัวเองด้วยนะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ บางทีแม่ก็ท้อมากค่ะ คนอื่นมีลูกง่ายจัง หันมาดูตัวเองทำไมเป็นแบบนี้

บ้านนี้ก็เครียดค่ะ เลือดออก ไผหาหมอ หมอซาวดู ท้องในมดลูก มดลูกปกติดี รังไข่ปกติดี แต่ในถุงยัฃไม่พบตัวอ่อน หมอวินิจฉัยว่า อาจจะท้องลมหรือแท้งคุกคาม จะมีหวังอยู่มั้ยคะ เลือดออก 4 วันแล้วค่ะ

ไม่แน่ใจนะคะแม่ ของเค้าหมอซาวให้ยังอยู่ครบค่ะ แต่ไม่เห็นหัวใจค่ะ เพราะเด็กมันบังค่ะ ต้องดูอีกทีค่ะ ลุ้นไปค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ท้องแรกแท้ง ท้องสอง ฉีดยาทุกสัปดาห์ต่อ กัน 3 สัปดาห์ และกินยาร่วมด้วย + เราลาพักผ่อน 1 สัปดาห์ค่ะ ไม่ยกของหนัก งดเพศสัมพันธ์ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ สู้ๆ

ดีใจด้วยนะคะ ขอให้ออกมาแข็งแรงนะ ของแม่เองอีกนานเลย กังวลเหมือนกันค่ะ แต่จะสู้ค่ะ✌️✌️

แม่พยายามนอนเฉยๆนะคะอย่าเดินมาก

ค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง