7 ตอบกลับ

แม่รองไปฝากต่อโรงพยาบาลรัฐก็ได้นะคะฝากฟรีไม่เสียตังค์ค่ะแม่ไปฝากต่อที่โรงพยาบาลรัฐที่ไหนกก็ได้นะคะ โรงพยาบาลรับค่ะแม่ไปฝากได้เลยบอกว่ามาฝากกันต่อจากโรงพยาบาลเดิมให้เขาทำใบส่งต่อมาให้ค่ะ คลอดแล้วค่อยไปเบิกกับประกันสังคมค่ะ (ในกรณีที่ประกันสังคมแม่หมดเดือนสิงหาคมถ้าแม่ไม่แน่ใจแม่ไปติดต่อประกันสังคมเพื่อสมัครเป็นม 39 ได้นะคะเพื่อไม่ให้มันขาดสิทธิ์ของเราแล้วเราก็จะได้เงินสงเคราะห์บุตรด้วยค่ะเดือนละ 800 บาท)

ประกันสังคมเราไม่ได้จ่ายหลายเดือนละค่ะ จ่ายแค่ตอนทำงาน3เดือน

แอดไลน์ สปสช.เช็คสิทธิได้เพราะประกันสังคมออกจากงานไม่ส่งต่อจะเป็นม.38 ก็คือยังรักษาสิทธิเจ็บป่วยได้อยู่มันคุมครองถึง6 เดือนถึงจะเป็นสิทธว่าง ของเราก็ไม่ส่งต่อเพราะหมด6เดือนเราไม่สามรถยกเลิกสิทคุมครอง6เดือนนี้ได้นะต้องรอให้ครบ6เองแล้วก็ลงทะเบียนสิทธิบัตรทอง ไว้คลอดน้องคะดีที่ยังทัน ปล.ฝากครรภ์ไม่สามารถใช้สิทประกันสังคมได้ทุกรพ.จะเป็นสิทเงินสดเท่านั้นแต่เราสามารถเบิกประกันสังคมได้ปกติ

โทรเช็ค 1506 ค่ะ ถ้าประกันสังคมหมดแล้ว ให้ติดต่อใช้สิทธิ์บัตรทอง ฝากตามโรงพยาบาบที่ทีสิทธิ์หรือย้ายสิทธิ์มาโรงพยาบาลที่ฝากครรภ์อยู่ค่ะ ถ้าจ่ายๆม่ครบตามเงื่อนไขแต่สิทธิ์ประกันสังคมยังไม่หมดก็ต้องจ่ายเอง เบิกไม่ได้ แล้ใช้สิทธิ์บัตรทองไม่ไก้ ประกันสัวคมลาออกไม่ได้ต้องรอให้หมดสิทธิ์ก่อนค่ะ โทรสอบถามดีที่สุด เขียนรายการที่ต้องการถามเป็นข้อๆไป โทรไปจะได้ไม่ตกหล่นค่ะ

แม่ต้องเช็คนะคะว่าสิทเเม่อยู่ที่ไหน ที่หมอไม่แน่ใจ เพราะว่าต้องมาคุยกับหมอเรื่องการรักษา วางแผนการรักษาเพราะหมอไม่ได้ดูแลครรภ์มาตั้งแต่เริ่มต้นค่ะ ลองไปหาหมอดูก่อนนะคะ ไปถามเค้าก่อน เพราะเค้าต้องดูสมุดฝากเรา ตรวจร่างกายเราด้วยค่ะ

ไม่สะดวกค่ะมันเป้นรพ เอกชล และอีกอย่างหนูออกงานมานานแล้งสิทประกันสังคมไม่ได้ส่งต่อมันน่าจะใช้ไม่ได้อะค่ะ

ประกันจะสิ้นผู้ประกันตนไปเองค่ะหลังจากออกงาน6ด ถ้าจำไม่ผิด ถ้าแม่คลอดก.ค แม่ต้องสำรองจ่ายแล้วไปเบิกประกันหลังคลอด ยกเลิกไม่ได้ค่ะเราเคยไปถามมาแล้ว แม่ต้องส่งต่อนะคะแบบนี้

แต่แม่ส่งไม่ถึงข้อกำหนดของประกันสังคมเราไม่แน่ใจว่าจะได้มั้ยนะคะเพราะต้องส่งอย่างต่ำ5เดือนก่อนคลอดรึป่าว ส่วนเงินสงเคราะห์บุตรต้องไม่น้อยกว่ากี่เดือนเราลืม ติดต่อประกันสังคมเลยค่ะ ฝากไหนแม่มีประกันก็ต้องสำรองจ่ายอยู่ดีค่ะ

มาโรงบาลภูมิพลค่ะ หมอพูดเพราะ สิทประกันสังคมเหมือนกันค่ะ

อยู่เขตสายไหมค่ะ

แม่เช็คสิทธิ์ก่อนนะว่าสิทธิ์ ปกสค ขาดหรือยัง

หากจ่ายเงินสมทบไม่ครบ 5 เดือนภายใน 15 เดือน ก่อนเดือนที่คลอดบุตร จะไม่สามารถใช้สิทธิประกันสังคมในการคลอดบุตรได้ ต้องใช้สิทธิจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติในเรื่องของการคลอดบุตรและการดูแลหลังคลอดแทนค่ะ การติดต่อเข้ารับบริการ คลอดบุตร 1. เข้ารับบริการกับ รพ.ที่เข้าร่วมโครงการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ 2. แสดงหลักฐานบัตรประจำตัวประชน และ หลักฐานจากสำนักงานประกันสังคมว่าส่งสมทบไม่ครบ 5 เดือน ทำให้ไม่อยู่ในเงื่อนไขสิทธิประโยชน์ของการคลอดบุตรของประกันสังคม ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง