26 ตอบกลับ

VIP Member

เราก็ฝากอนามัยค่ะ ซาวด์ 2เดือน1ครั้ง 7เดือน1ครั้ง ครั้งแรกซาวด์ดูน้อง ครั้ง2ดูเพศแต่หมอไม่ชำนาญไม่กล้ายืนยันว่าญ.หรือช. เราไปซาวคลินิค400แบบปกติ แต่ระหว่างไปฝากต่อเดือนมีแค่ฟังเสียงหัวใจลูกเต้นเฉยๆค่ะ หมอก็บอกเรานะว่าเราตัวเล็กน่าจะอุ้งเชิงกรานแคบน่าจะได้ผ่า ถ้าคลอดได้น่าจะ3ทีออก ะอไปรพ.วันคลอดเราบอกหมอๆก็พูดว่าใครเป็นคนบอกเธอ เขาซาวให้ดูหรอ เขาไม่ใช่หมอคลอดจะรู้ได้ไง โดนหมอบ่นเลยค่ะ สรุปเราก็ออกยากจริงๆเบ่งในห้องคลอดเกือบชม.ครึ่ง มีลมเบ่งแต่ทำยังไงก็ไม่ออก ปมอบ่นเราเธอไม่ออกแรงเบ่งเราเบ่งเต็มทีจนจะเป็นลมอยู่แล้ว สุดท้ายหมอกดท้องช่วยถึงออก ออกยากจริงๆตามที่หมอบอกไว้เลยทรมานมาก

ฝากคลินิกสิคะ อนามัยมันเสียตังไม่เยอะ เครื่องมือก้ไม่ดีเท่าคลินิก อาหารเสริมอะไรก้ไม่เท่า แถมตอนคลอดยังไม่รู้ว่าจะผ่ารึป่าว ถ้าผ่าก้ทำใจค่ะเพราะเค้าจะผ่าแนวตรง ตอนนี้พี่สะใภ้คลอดลูกก่อนเราได้ผ่าไปเรียบร้อยแล้วแต่มีปันหาจนรพ.ที่ผ่าส่งไปรพ.หาดใหญ่ ไม่รู้ว่าแผลติดเชื้อหรือบาดทะยัก ยอมเสียตังดีกว่าค่ะ ให้ลูกสมบูรณ์ปกติไปซาวด์ทุกเดือน แถมถ้าผ่าคลอดก้ปลอดภัยกว่าด้วย

เราฝากโรงบาลรัฐ ได้ซาวด์พึ่งครั้งเดียวเองครั้งแรกที่ไปฝาก จากนั้นหมอให้กลับไปฝากต่อที่อนามัย พอเขาแปดเดือน อนามัยให้ไปต่อที่โรงบาล(ให้ไปเจาะเลือดรอบสอง) จากนั้นก็ต้องไปโรงบาลตลอด หมอนัดซาวด์อีกทีก็15/9/63 ใจจริงอยากบอกว่า ไม่ไปได้ไหม ขอไปอนามัย เนื่องจากบ้านเรากับโรงบาลมันไกลกันมาก แต่ก็ต้องไปเนื่องจากหมอจะซาวด์ดูเด็ก

ฝากอนามัยค่ะ ตอนไปเจาะเลือดรอบแรกหมอ รพ นัด ซาว14วีค ตอนนี้ท้องได้27วีคแล้วยังไม่ได้ไปซาวค่ะ(แต่อดใจไม่ไหวเลยไปคลีนิคค่ะก็เลยรู้ว่าน้องปกติค่ะ )เลยลองถามหมออนามัยว่าทำไมถึงยังไม่ได้ไปซาวหมอบอกว่าเคสเราปกติไม่มีภาวะแทรกซ้อนเหมือนคนอื่นแต่จะส่งไปเจาะเลือดรอบ2เดือนตุลา หมอรพ ถึงจะนัดซาวรอบ2ค่ะ

เราฝากโรงบาลรัฐค่ะ ถ้าไม่มีความเสี่ยงใดๆหมอก็ไม่ซาวด์ให้บ่อยค่ะ แต่ของเราตอนแรกวัดหน้าท้องแล้วเล็กกว่าอายุครรภ์จริงถึง2สัปดาห์ ก็เลยซาวด์ดูลูกครั้งที่3ตอน8เดือนค่ะ สรุปลูกน้ำหนักน้อย ตอนนี้ซาวด์บ่อยมากค่ะ อาทิตย์ครั้ง 2อาทิตย์ครั้งค่ะ กำหนดคลอดเดือนนี้แล้วค่ะ #น้ำหนักลูกพึ่งได้2โล3เอง

โรงพยาบาลรัฐจะซาวให้แค่ 2 ครั้งตามสิทธิบัตรทอง บัตรประกันสังคมค่ะ ถ้าคุณแม่อยากซาวเพิ่มก็ต้องจ่ายเองหรือไปซาวที่คลินิกค่ะ ยกเว้นกรณีน้องมีความเสี่ยงถึงจะซาวให้บ่อยค่ะ เรา 7 เดือนแล้วได้ซาวไป 2 รอบ แต่ยังไม่รู้เพศยังไม่เห็นหน้าน้อง ได้ไปหาหมออีกถึงจะขอซาวค่ะ เสียเพิ่ม 400 บาทค่ะ

VIP Member

เราฝากโรงบาบรัฐแถวบ้านซาวแค่ครั้งเดียวตอน5เดือน หลังจากนั้นไม่เคยซาวเลยค่ะจนตอนนี้33weekแล้วค่ะเราเลยตัดสินใจไปซาวคลีนิคเพราะอยากรุ้ว่าลูกกับหัวรึยังน้ำหนักเท่าไหร่ปรากฏว่าน้องน้ำหนักเเค่1800เเต่กับหัวแล้ว เเนะนำแม่ไปซาวคลีนิคดีกว่าค่ะสบายใจดี✌🏻✌🏻

ที่เราไปซาว800-1000ขึ้นไปเเล้วแต่คลีนิคค่ะ

ส่วนมากของรัฐจะเป็นแบบนี้ทั้งหมดเลยค่ะ ราคาถูกเเต่ความละเอียดความใส่ใจไม่มี เราเลือกฝากคลินิก ได้ซาว บอกรายละเอียดเเนะนำเราอย่างดีตลอด เร่คิดว่าลูกเกิดมาทั้งที เราก็อยากให้เขาแข็งเเรงอ่ะคะ ยอมเสียนิดๆหน่อย เพื่อได้ดูพัฒนาการลูกดีกว่า

บ้านนี้28 สัปดาห์ ฝากอนามัยไกล้บ้านเหมือนกันค่ะ ส่งตัวไปซาว รพ.แค่ครั้งเดียว และไม่ให้ไปอีกถามไปก็ไม่ให้ไป จนตอนนี้เพศรู้ก็ยังไม่รู้ ยังไม่รู้เรื่องน้ำหนักลูกเลยค่ะ

บ้านนี้ฝากที่คลินิกค่ะซาวทุกเดือน เสียตังค์หน่อยแต่เพื่อความสบายใจของแม่ค่ะ☺☺☺ตอนนี้คลอดน้องได้1เดือนกว่าแล้วค่ะ😊😊😊

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง