24 ตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้นะคะ อยากให้บอกคุณแม่ตามตรงเลยค่ะ ยังไงท่านก็พร้อมเคียงข้างเรา และจับมือไปกับเราในวันที่เรามีปัญหาอยู่แล้วค่ะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

เจอเหมือนกันค้ะแม่ ท้องได้2เดือนกว่าเองค้ะ วันแรกที่รุ้ว่าท้องคือวันที่รุ้ว่าแฟนเก่าของสามีเราเขาก็ท้องเหมือนกันและสามีก็มีคนอื่นด้วยค้ะ แต่เราบอกแม่เราค้ะแม่เราบอกอย่าไปว่าเขา เขาอยากอยู่กับใครก็ปล่อยเขาไป ตอนนี้เราก็โกหกคนที่บ้านค้ะว่าเขาทำงานดึกกลัวเราจะเป้นอะไร เราสนแค่ลูกเราเเข็งแรงก็พอค้ะแม่ ตอนนี้คงยังใม่ชินแต่เดี๋ยวก้อชินเองค้ะ สู้ๆน้ะคะ

ขอบคุณนะค่ะ

อาจจะยากหน่อยนะค่ะแต่ปล่อยเค้าไปเถอะค่ะยิ่งแม่เครียดยิ่งอันตรายต่อลูก ตอนเราไม่มีเค้าเรายังอยู่ได้ยิ่งตอนนี้เรามีลูกเรายิ่งต้องอยู่ได้ค่ะ เราต้องเข้มแข็งค่ะเพื่อลูกอย่างน้อยคนที่รักเราก็ยังอยู่ข้างๆเราคุณยังมีครอบครัวคุณที่รักคุณไม่ว่าคุณจะทำอะไรคนเหล่านี้พร้อมจะอยู่ข้างๆคุณนะค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่ ✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻

เป็นแม่ที่ดีก็พอนะคะ ส่วนตัวมองว่า ไม่จำเป็นต้องมีพ่อเสมอไปนะคะ ถ้า ... 1. คนสองคนไม่รักกัน 2. คนใด คนนึงไม่ซื่อสัตย์ต่อกัน 3. คนเป็นพ่อ มีแนวโน้มว่าเห็นแก่ตัว เป็นเรา เราปล่อยเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ อดทนเพื่อลูกนะคะ พอเราผ่านจุดนี้ไปได้ แล้ววันนึงมองย้อนกลับมา เราจะพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า “ เห้ยเราแม่งคอดเจ๋ง”

VIP Member

อ่านแล้ว โมโหแทนเลยค่ะ กลับมาอยู่บ้านเรา เลี้ยงลูกอยู่กับแม่ ดีแล้วค่ะ คุณอุ้มท้องลูกเค้า อยู่แท้ๆ ยังจะคิดมีคนอื่นอีก จริงๆผู้ชายเค้าเลือกแล้วแหละค่ะ เค้าเลือกตั้งแต่คิดที่จะมีคนอื่นแล้ว เราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ คิดถึงลูก รักตัวเองไว้มากๆค่ะ พอคุณคลอดแล้ว ได้เห็นหน้าลูกคุณจะมีความสุขอีกพันเท่าเลยค่ะ♥️

ขอบคุณค่ะ

ตัดใจปล่อยวางได้เรยค่ะแม่ ผู้ชายที่เห็นแก่ตัวแบบนี้ ที่จะมีทั้งเราและชู้ เขากล้าที่จะเสนอแบบนี้แสดงว่าเขาหมดรักเรา หมดเยื่อไยกับเราแล้วเพราะเขารู้ว่ายังไงเราก็รับไม่ได้ สู้ๆนะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้ผ่าเรื่องแย่ๆนี้ไปได้เพื่อตัวเล็กนะคะ

เราท้องได้3เดือนค่ะ.. สามีไปยุกับผุหญิงทำอะไรออกหน้าออกตา ธุรกิจที่ทำมาด้วยกันก็เอาไปให้ผญ.ทำ เรากลับมายุบ้านได้2อาทิตย์กว่า สบายใจขึ้นค่ะ เราต้องคิดว่าถ้าเขารักเราจิงๆเขาจะไม่ให้มีเรื่องแบบนี้ สู้ๆค่ะ

เลิกค่ะแม่. ถ้าเค้ารักเรารักลูกเค้าจะมีคนอื่นทำไมคะ ลูกเราเราเลี้ยงเองได้ค่ะไม่จำเป็นต้องมีพ่อแบบนั้น คนประเภทนี้มักจะมาคิดได้มาเห็นค่าก็ตอนลูกเราเกิดแล้ว ยังไงก็สู้ๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ อย่าเครียดมันจะส่งผลต่อลูกได้ พอคลอดลูกออกมา ลูกคือทุกสิ่ง ลูกคือทุกอย่าง โฟกัสที่ลูกอย่างเดียว สู้สู้นะคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ ถ้าแม่ไม่ไหว ก็ปล่อยเค้าไปเถอะคะ เรายังมีกำลังใจ นึกถึงลูกไว้นะคะ ลูกจะทำให้เราเข้มแข็งและก้าวผ่านไปได้คะ

ขอบคุณนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง