อัลตราซาวผ่านทางช่องคลอด อันตรายไหมค่ะ

คือเราตรวจขึ้นตั้งครรภ์ 2 ขีด ถ้านับก็จะตั้งครรภ์ 4สัปดาห์ 6วัน วันที่ 21/01/2566 ตรวจขึ้น วันนี้เรามีเลือดออกประมาณ1 หยดแต่สีแดง เลยตัดสินใจไปหาหมอ หมอซาวยังไม่เจอถุงตั้งครรภ์ หมอเลยขอซาวผ่านทางช่องคลอด ก็ยังไม่เจอ คุณหมอเลยขอตรวจเลือด เพื่อจะได้ดูว่ามีโอกาสท้องนอกมดลูกไหม ผลเลือดเราออกมา 200 คือ ยังอยู่ในเกณฑ์ตั้งครรภ์ เราก็โล่งใจคุณหมอแนะนำให้ห้ามเดินห้ามยกของหนัก พอกลับมาบ้านพี่ๆที่บ้านก็มาพูดให้รู้สึกคิดหนักอีกแล้ว คืออัลตราซาวผ่านช่องคลอด ระวังจะมีเลือดออก ระวังจะเสี่ยงแท้ง 🥹🥹🥹😢😢 #ท้องแรกคะ เราคาดหวังกับท้องนี้มากๆเลยค่ะ เพราะเราตั้งใจมาก ใครๆก็บอกทำใจสบายๆ 😢ใครมีประสบการณ์ซาวผ่านช่องคลอดบ้างค่ะแม่ๆ

2 ตอบกลับ

ของเราตอน6w(นับจากประจำเดือน)มีเลือดออกหยดเดียวได้ทั้งตรวจภายในทั้งซาวทางช่องคลอดเลยค่ะเจอแต่ถุงการตั้งครรภ์หมอบอกอาจจะท้องลมเครียดมากสุดท้ายเปลี่ยนหมอ หมอบอกให้รอซัก1-2สัปดาห์ค่อยซาวใหม่ให้เวลาเค้าหน่อย เราพึ่งไปซาวตามนัดมาเมื่อเช้าอายุครรภ์ตามประจำเดือนต้อง8w2dแต่อายุครรภ์ที่วัดจากตัวน้องได้7w1dค่ะห่างกันตั้งวีคนึงเลยทำให้ครั้งแรกซาวไม่เจอน้อง ถ้าช่วงนี้ไม่มีเลือดออกเพิ่มก็ยังสบายใจได้ค่ะทำตามคำแนะนำที่หมอบอก #การทำใจให้สบายในเวลานี้มันยากมากเราเข้าใจดีเลยค่ะแต่ขอเป็นกำลังใจให้เจอน้องไวๆนะคะ💗

ขอบคุณมากนะคะคุณแม่ ว่าจะรออีกอาทิตย์ ลองเปลี่ยนหมอก่อน 🤍🤍

ถ้าหมอเบามือก็ไม่เป็นไรค่ะแต่ถ้าหมอรุนแรงแนะนำให้นอนอย่างเดียวจะช่วยได้ประมาณนึง ของเราหมอกดหนักจนเจ็บท้องเกร็งไปหมดเลยแท้ง อีกท้องเราเปลี่ยนหมอนอนเฉยๆเลยรอดมาได้ค่ะ ซาวผ่านช่องคลอดเหมือนกันแต่เบามือ

แท้งวันซาวเลยค่ะหมอกดแรงจนเลือดทะลักหนักกว่าเดิมไม่หยุดเลยหลุดค่ะ อีกคนคนละหมอคนละ ร.พ.ซาวช่องคลอดเหมือนกันแต่เบามือมาก เลยรอดมา ร.พ.ที่ทำให้แท้งเป็น ร.พ. เอกชนด้วย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง