5 ตอบกลับ

้อยากกินไรกินค่ะ คลอดมาแล้วให้นมลูกจะกินไรแทบไม่ได้เลย ยกเว้นของที่ห้ามกินตอนตั้งครรภ์​มีดังนี้ค่ะ สัปรดกินได้แต่อย่ามากจะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด มะม่วงหาวมะนาวโห่จะเสี่ยงต่อการแท้ง มะม่วงดิบในช่วงครรภ์​อ่อนๆอย่าพึ่งกินค่ะ ของดิบ หมักดอง แอลกอฮอล์​ กาแฟ ห้ามค่ะ น้ำหวาน อัดลม​ อย่าดื่มจนหนักและบ่อยค่ะจะเสี่ยงเบาหวานแต่ดื่มได้นิดๆหน่อยๆไม่ใช่เดือนนึ่งทุกวันๆค่ะ เครื่อง​ดื่มที่มีสารคาเฟอีนห้ามค่ะ พวกโยเกิร์ต​นมเปรี้ยว​ รสเค็มจัด เผ็ดจัดอย่าทานบ่อยค่ะ จะทำให้ท้องเสียถ้าท้องอ่อนๆถ่ายบ่อยเสี่ยงต่อการแท้ง ถ้าท้องแก่ถ่ายบ่อย เสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนดค่ะ ทุเรียนทานได้ไหมได้ค่ะ แต่อยู่ในการควบคุมที่พอดีเพราะจะเสี่ยงเบาหวานค่ะ น้ำตาลเบาได้เบาค่ะ เป็นเบาหวานในครรภ์ขึ้นมาจะไม่ดีค่ะแต่ถ้าเป็นแล้วก็อย่ากังวลไปค่ะมีวิธีป้องกันการเป็นเบาหวานในครรภ์อยู่ค่ะ และอันนี้ขอนอกเรื่องนะคะ คนส่วนมากมักคิดว่าคนอ้วนเป็นเบาหวาน ไม่เลยค่ะ คนอ้วนคนผอมเป็นได้หมดค่ะ ต้องระวังเรื่องของหวานที่กินมากเกินไปนะคะ

ที่ห้ามเด็ดขาดก็ของดิบ ของดอง ของกึ่งสุกกึ่งดิบ แอลกอฮอล์ เครื่องดื่มชูกำลัง ควรงดลดเครื่องดื่มหรืออาหารที่มีรสหวาน น้ำตาลเยอะ แม่ท้องเป็นเบาหวานง่าย พวกน้ำอัดลม ชา กาแฟ กินได้นิดหน่อยพอหายอยาก นาน ๆ กินทีก็ได้ค่า อย่างอื่นกินได้ปกติเลย

ตามเม้นแรกเลยค่ะแม่ อย่าเครียดเกินไปนะคะ ตอนท้องอยากกินอะไรกินเลยค่ะ ในปริมาณที่พอเหมาะ พอคลอดน้องแล้วนี่แหละค่ะที่ต้องระวัง ยิ่งให้นมลูกยิ่งต้องเลือกกินค่ะ ตอนนี้ท้องอยู่ กินบำรุงน้องไปเลยค่ะ

VIP Member

อาหารรสจัด ของดิบ ของหมักดอง เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ส่วนตัวเลี่ยงอาหารที่มีการปรุงแต่งเยอะๆ เช่นสี กลิ่น ผงชูรส สารต่างๆ เท่าที่จะสามารถเลี่ยงได้ค่ะ

Super Mum

ห้ามกินของดิบ ของดอง แอลกอฮอล์ค่ะ

นอกนั้นกินได้หมดใช่มั้ยคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง