ขอความคิดเห็นหน่อยคะแม่ๆ

คือว่า อึดอัดจริงๆ.ตอนนี้ ลูกเรา1 เดือน29วันเป็นผื่นที่คอที่หน้า พอพวกญาติมาเห็นก็หาว่าเราเลี้ยงลูกสกปรก ทั้งที่เราก็พยายามรักษาความสะอาดทุกอย่าง ทั้งเสื้อผ้าไม่เคยซ้ำเลยแหวะใส่ก็เปลี่ยนเลย ซักวันต่อวันตลอด ที่หลับที่นอนเก็บเปลี่ยนตลอด เช้ามาล้างหน้า เช็ดขี้หูขี้ตาตลอด เวลาอาบน้ำ ก็เช็ดล้าง แต่พอดีเราไม่กล้าถูเยอะ กลัวผิวน้องถลอกเพราะผิวน้องบาง อีกอย่างเราไม่รู้ด้วยว่าเด็กน้อยจะมีขี้ไคลเด็กอยู่เพราอยู่โรงบาลพยาบาลบอกว่าไม่ต้องอาบน้ำให้น้องอะไรมากมายหรอกเด็กน้อยไม่ได้สกปรกอะไรมากมาย (ปล.ญาติบอกกับเราว่าอาบน้ำให้ลูกมาเป็นเดือนละขี้ไคลเด็กแรกเกิดยังออกไม่หมดเลย)เขาบอกกับเราว่าเรา. "สกมก"ทำให้ลูกก็ไม่สะอาด ถ้าทำสะอาดเด็กก็ผื่นไม่ขึ้นหรอก แต่เราพยายามให้สะอาดทุกอย่างแล้วนะคะ ไม่รู้ว่าบกพร่องตรงใหนถึงทำให้ลูกผื่นขึ้นหรือเราสกมกจริงๆใช่ไหมคะ อีกอย่างคะบ้านเรายุ่งเยอะ ลูกโดนยุงกัดก็หาว่าเรา แม่ๆมีความคิดเห็นยังไงช่วยบอกแม่บ้านนี้ทีเถอะคะ หรือ ใครเคยเจอแบบเราก็เม้นบอกได้นะคะ#ลูกคนแรก #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

5 ตอบกลับ

น้องอาจแพ้ง่าย สบู่อาบน้ำหรือแป้ง ส่วนไขที่ติดตัวน้องแรกคลอดทาเบบี้ออยก็จะหลุดออกมาเรื่อยๆ ผดผื่นเด็กก็เป็นกันเกือบทุกคน ลูกเราแพ้ยุงตุ่มเต็มขา ระวังที่สุดแล้วแต่บางเรื่องมันก็สุดกำลังค่ะ ต่อให้คุณดูแลลูกดีแค่ไหนก็อีชั่งติอ่ะค่ะ มันจะคอยตำหนิคนอื่นอยู่ตลอดเวลาแต่เรื่องของตัวเองดีทุกอย่าง แม่ทำดีที่สุดแล้ว อย่าเก็บมาใส่ใจเลยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตามหน้าตามตัวเด็กจะมีผื่นขึ้นปกติค่ะเดี๋ยวจะหายไปเองไม่ต้องทำอะไรอันนี้หมอบอกมาค่ะตอนแรกคิดว่าลูกแพ้อะไรเหมือนกันไปหาหมอหมอก็บอกไม่เป็นไรไม่ต้องกังวลค่ะแม่ส่วนที่บอกขี้ไคลน่าจะเป็นไขน้องรึเปล่าคะถ้ามีไขก็ใช้เบบี้ออยล์เช็ดเบาๆเดี๋ยวก็ออกหมดค่ะ

VIP Member

บ้านนี้น้องก็มีผื่นขึ้นค่ะพาไปคลีนิคเด็กหมอบอกว่าเป็นตุ่มไขมันเป็นเพราะอากาศร้อนผสมกับเหงื่อน้องเพราะน้องขี้ร้อนมาก​หมอก็ให้ยาครีมที่เป็นตลับให้ทาก็หายค่ะ​ บางทีอาจจะแพ้พวกสบู่​ ออย​ หรือแป้งให้แม่สังเกตอาการด้วยนะคะ

ลองเปลี่ยนพวกแป้งหรือสบู่เหลวที่อาบน้ำให้น้องดูนะคะเพื่อหาย น้อยอาจจะแพ้ เพราะบ้านนี้น้องก็ขึ้นผื่นตอนแรกคิดว่าน้องร้อนหรือเป็นผื่นทั่วไปพอลองเปลี่ยนผื่นแดงก็ไม่มีเลยค่ะ

VIP Member

อาบน้ำ ซับซอกคอให้แห้ง หาครีมทาผดผื่นมาทาคะ บีเพนเธน ก็ได้ เด็กอ่อน เป็นกันหมดแหละคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง