13 ตอบกลับ

ถ้าเราไปฝากครรภ์ที่คลินิคตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์จนถึง35-36weekทางคลินิคจะถามเราว่าจะฝากพิเศษรึป่าวถ้าฝากเขาก็จะบอกเราว่าคุณหมอทำคลอดรพ.อะไรบ้างเราสะดวกรพ.ไหนและถ้าเราเจ๊บท้องคุณหมอพร้อมที่จะมาทำคลอดให้เรา24ชม.เลยค่ะพอไปถึงรพ.เราก็แค่ยื่นสมุดตั้งครรภ์ไปส่วนเงินฝากพิเศษเราจ่ายที่คลินิคเลยค่ะส่วนค่าคลอดเราไปจ่ายที่รพ.หลังจากที่คลอดน้องเสร็จค่ะ

ต้องแจ้งฝากคลอดพิเศษกับหมออีกรึป่าวคะ บ้านนี้เคยฝากพิเศษคลินิคช่วงแรกหมอจะถามเรยค่ะว่าจะให้หมอเปนคนทำคลอดด้วยไหม จะมาคลอด ร.พที่หมอประจำรึป่าว ถ้าฝากคลอดพิเศษอีกก็คือใส่ซองค่าคลอดแยกต่างหาก นอกเหนือจากที่จ่ายค่า ร.พ

ฝากพิเศษแต่ต้องดูด้วยค่ะว่าหมอทำคลอดอยู่ประจำโรงบาลไหนใช่โรงพยาบาลเราจะไปคลอดรึป่าว ถ้าใช่หมอก็จะถามว่าต้องการให้หมอทำคลอดไหม..,แล้วพอเราไปคลอดพยาบาลจะโทรตามหมอมาทำคลอดเราเองค่ะ

ปกติแล้วถ้าฝากพิเศษหมอที่เราฝาก ไม่ว่าเราจะคลอดตอนไหน เค้าต้องตามไปทำคลอดไห้น่ะค่ะ เพราะแม่บ้านนี้ก็ฝากพิเศษค่ะ หมอที่ฝากเค้าบอกว่าถ้าเราคลอดเค้าจะเป็นคนทำคลอดไห้เองคะ

ถ้าฝากพิเศษคุณหมอที่เราฝากจะเป็นคนทำคลอดให้นะคะเพราะเราจ่ายค่าฝากพิเศษเพิ่มไปแล้ว แต่ถ้าฝากธรรมดาอาจจะต้องคลอดกับคุณหมอคนอื่นค่ะ

ฝากพิเศษคือแพทย์ทำคลอดให้ค่ะ ถ้าแพทย์ที่ฝากด้วยไม่ว่างอาจจะเป้นแพทย์คนอื่น ถ้าฝากธรรมดาจะมีแค่พยาบาลค่ะ

VIP Member

ฝากพิเศษคือเราเลือกเจาะจงหมอคนนี้แล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อเราจะคลอด พยาบาลจะโทรตามหมอคนนี้เท่านั้นค่ะ

บอกเหมือนกันค่ะถ้าหมอยุทำคลอดให้เราก็จะใส่ซองให้ แต่ถ้าพยาบาลทำคลอดให้เราก็ไม่ต้องจ่ายค่ะ

ฝากพิเศษกับคุณหมอท่านไหน ท่านนั้นก็ต้องทำคลอดให้เราคะฉุกเฉินโทรหาได้ตลอด24ชมคะ

ของเราฝากพิเศษคลินิค เขาจะถามค่ะว่าฝากเฉยๆ หรือต้องการให้คุณหมอทำคลอดด้วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง