เบ่งแล้วก็บิดตัว

คือตอนนี้น้องได้เดือนหนึ่งแล้วค่ะน้องชอบเบ่งแล้วก็บิดเบ่งจนหน้าแดงหมดบ้างทีเบ่งจนร้องกรีดเสียงดังเลยมีแม่ๆคนไหนเป็นแบบนี้บ้างมัยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แรกๆ ก็กินได้ดี ไปเรื่อยๆ เริ่มจะเงย ถีบ ต้านมือ เอาหน้าชนนมแล้วเด้งออก ส่ายหน้าไปมา อ้าปากเหมือนลูกนก แต่ #หานมแม่ไม่เจอ ทั้งๆ ที่อยู่ตรงหน้า? พอป้อนขวด ก็งอแง ไม่ก็ดูดไป นมล้นปาก ไม่กลืน? นั่นอ่ะค่ะ มีลมในท้อง ต้องการเรอ อยากดูดให้ผ่อนคลาย ไม่ต้องการกินค่ะ ถ้าร้องงอแงหนักมาก เป็นแค่บางมื้อ ถามตัวเองได้เลยค่ะ 1) ก่อนนมเต้า แม่เพิ่งทานอะไรไป 2) ก่อนปั๊มนมขวดนั้น แม่ทานอะไรไป กรณี 1&2 ปรับอาหารแม่หน่อยนะคะ อาหารที่แม่ทาน ที่เด็กอ่อนบางคนอาจท้องอืดงอแงได้ อ่านด้านล่าง 3) นมขวดนั้น นมชงหรือเปล่า ทุกครั้งที่เสริมนมชง ลูกงอแงมากขึ้นไหม > ให้อุ้มท่า magic hold นะคะ แล้วให้ดูดจุกหลอกด้วย จะสงบลง สักพักใหญ่ๆ พอได้เรอ/ตด/อึ ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปด้วยดี ลูกจะกินนมได้ นอนได้ เสมือนเป็นเด็กคนละคน ร้องงอแง ไม่ใช่หิวเท่านั้นค่ะ แน่นท้อง ปวดอึ ปวดฉี่ .... อะไรๆ นางก็ร้องบอกแม่ไงคะ #นมแม่แฮปปี้workshop

อ่านเพิ่มเติม

น้องบ้านนี้เป็นค่ะ ตอนนี้น้องอายุ1เดือน17วัน คือเป็นมาตั้งแต่ออกจากรพ. พอกินนมเสร็จเมื่อไรเบ่งทันที่แล้วคือเบ่งกว่าจะออกแบบงอแงไปเลย. ยิ่งเบ่งกลางคืนอีกแถบไม่ได้นอนเลยค่ะ บิดตัว หน้าทำหน้าแดงไปหมด. ..แต่ไปปรึกษาหมอมาหลายที่มากๆ ทุกที่ก็บอกว่าเด็กปกติเพราะเด็กทารกยังขับถ่ายเองไม่เป็นที่ อยู่ที่ใครจะเป็นมากเป็นน้อยค่ะ หมอบอกถ้าน้องได้5-6เดือนก็หายไปเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ที่บ้านเปนค่ะ ตอนช่วง3-4เดือน เบ่งน่าดำน่าแดง จนต้องไปหาหมอเลย หมอให้แอดมิดเลยค่ะ เกี่ยวกับลำไส้ เหมือนกับว่า💩ส่วนแรกมันแข็งเลยทำให้น้องต้องเบ่งนาน พอส่วนแรกออก ก็ถ่ายได้ปกติค่ะ แต่ปัจจุบัน3ขวบกว่า รักษาเกี่ยวกับทางเดินอาหารค่ะ ติดจนปัจจุบัน 💩แข็ง💩ยาก

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-54603)