คุมกำเนิดเเบบไหนดี

คิดว่าการคุมกำเนิดเเบบไหนดีคะ ฝังยาคุมหรือใส่ห่วง หรืออื่นๆคะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุญคำตอบล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวไม่กิน ไม่ฉีด ไม่ฝัง ถุงยางรับจบค่ะ ใส่มา 2 ปีละ ไม่หลุด เคยกินยา 2 แผงหลังคลอด ยาคุมให้นมบุตรเลือดออกกระปริดกระปรอย 1 เดือนมีเลือดออกไปแล้ว 20 วัน แถมลืมกินสะบัด เบลอกินวันละ 2 เม็ดก็มี หนักสุดคือตกเขียวไป 2 รอบ ตอนไม่ท้องตอนท้องก็ปล่อยในเป็นปีไม่เคยมีปัญหา พอหลังคลอดมาเป็นซะงั้น ตกเขียวทีสอดยา 1 เม็ด กินยาฆ่าเชื้อ 2 อาทิตย์ทั้งผัวเมีย เบลอยาค่ะ เลยเลิกกินยาคุม ใส่ถุงลูกเดียว

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

เป็นชั่วโมงก็ไม่แตกค่ะ แต่ถ้าทำนานกลัวแตกเปลี่ยนอันใหม่ระหว่างทำได้ค่ะ ถุงยางใส่แค่ 1 ชิ้นพอ ไม่ต้องทบหลายชั้นยิ่งทบยิ่งเสียดสียิ่งขาดง่าย ทำเสร็จก็เช็กว่ารั่วไหม ขาดไหม ไม่ขาดจบ ขาดก็กินยาคุมฉุกเฉินแล้วลุ้นเอา ยาคุม ยาฉีด ยาฝัง ทำหมัน ถุง มีโอกาสหลุดท้องได้หมดค่ะ ไม่มีวิธีไหนคุมได้ 100% แต่วิธีที่คุมได้ดีที่สุดคือผู้หญิงกิน ฉีด ฝั่ง ส่วนผู้ชายใส่ถุงควบคู่กันไปค่ะ เราไม่ได้อะไรกับสามีบ่อย ค่ายาแพงกว่าค่าซื้อถุงยางค่ะ แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่เราซีเรียสกว่าการท้องคือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ hiv อ่ะไม่เท่าไหร่สมัยนี้ยาโคตรเจ๋ง (แม่เราเป็นอยู่) แต่ hpv อ่ะบันเทิงกว่าเยอะค่ะ

มีข้อดี ข้อเสียต่างกันคะ เลือกตามใจตัวเองชอบจะดีกว่า