12 ตอบกลับ

ปั้มนมสามารถกระตุ้นการสร้างน้ำนมได้ค่ะ แม่บ้านนี้ก้อปั้มล้วน แต่แรกๆต้องขยันปั้ม ปั้มทุก2-3ชั่วโมง แรกๆปั้มทุก2ชั่วโมงก่อน มีวินัยในการปั้ม อย่าตกรอบปั้ม ปั้มทั้งกลางวันกลางคืน แรกๆน้ำนมยังไม่มา มาน้อย มาติดก้นขวดก้ออย่าพึงถอดใจค่ะ บ้านนี้ปั้มอาทิตย์แรก ปั้มทีได้แค่ไม่กี่หยด แต่พอได้สักสามอาทิตย์ได้ทีละติดก้นขวด พอได้สักเดือนนิสๆได้เพิ่มเป็นครั้งละออนซ์ ตอนนี้ก้อน้ำนมไม่เยอะมากมายแต่ก้อเพียงพอให้ลูกกิน ตอนนี้ปั้มได้ครั้งละ3-4ออนซ์ ตอนนี้น้องได้หกเดือนแล้วค่ะ ยังคงสู้ปั้มต่อไป ตอนนี้ปั้มทุกสามชั่วโมงทั้งวันทั้งคืนเหมือนเดิมค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ยังไม่ต้องแช่ค่ะ เพราะเวลาให้ลูกกินจะเสียเวลาเอามาทำให้หายเย็น ถ้าเก็บไว้ในตู้เย็นช่องธรรมดาจะเก็บได้ประมาณ 5-8วันค่ะ ในกรณีที่แช่ฟรีสคือน้ำนมเหลือมากจริงๆจนกินไม่ทัน เพราะแช่ฟรีสแล้วน้ำนมจะเหม็นหืนด้วยค่ะ

กินน้ำหัวปลีต้มเช้าเย็น ระหว่างวันขยันจิบน้ำขิง และกินน้ำเปล่าอย่างน้อย8แก้วต่อวัน แล้วใช้เจลประคบร้อนประคบบริเวณเต้านม และขยันปั้มทุก2-3ชั่วโมง บ้านนี้ผ่านมาแล้วคะ ครรภ์เป็นพิษเหมือนกันน้องคลอดมามีแค่1,815กรัม

อยากทราบว่า อาการครรภ์เป็นพิษ เป้นยังไง คะ ตอนนี้มีอาการบวมที่เท้า กดบ้างครั้งบุ๋มบ้างไม่บุ๋มบ้างแล้วก้ เวลานอนตะแคงจะหายใจไม่ออกคะ ตอนนี้28+4

อ๋อ ขอบคุณคะ เริ่มกังวลเลย เพราะทุกคืนนอนหายใจไม่ค่อยออก มันจุกๆที่คอ เวลานอนตะแคง

เป็นกำลังใจให้นะคะ ส่วนเรื่องอาหาร ก็แกงเลียง แกงหัวปี ผัดหัวปี ไก่ผัดขิง ดื่มน้ำเยอะๆ ขยันปั๊มนมกระตุ้นให้ร่างกายผลิตน้ำนมออกมา

VIP Member

ดื่มน้ำเยอะๆ วันล่ะ3ลิตร ทานอาหารที่เพิ่มน้ำนม ปลี ฟักทอง ไม้นมนาง แล้วปั๊มกระตุ้นทุกชั่วโมงค่ะ

ฝากเรื่องของแม่ท่านหนึ่งให้เป็นกำลังใจค่ะ ปั้มนมได้วันละออนซ์ แต่ก้อสู้ทนปั้มมาได้4ปี

VIP Member

ปั้มนมทุกๆ3ชม.ดื่มน้ำอุ่นน้ำขิงกินหัวปลีเยอะๆคะ/ขอให้น้องแข็งแรงหายเร็วๆคะ

ปั๊มเลยค่ะแม่ได้น้อยก็ไม่เป็นไร ปั๊มเบาๆก่อนนะคะ เดี๋ยวหัวนมแตก

ดื่มน้ำขิงเยอะๆบ่อยเลยค่ะ เดี๋ยวน้ำนมก็มานะ กระตุ้นๆบ่อยๆค่ะ

ทานอาหารบำรุงน้ำนมค่ะ เสิจดูในเนตได้เลยค่ะ มีหลายอย่างมาก

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง