45 ตอบกลับ

คุณแม่คลายกังวลได้เดี๋ยวน้องก็กลับมาแข็งแรงโดยไว น้ำหนักน้องก็อยู่ในเกณฑ์ไม่ค่อยน่าวิตก ลูกคุณแม่บางท่านคลอดครบกำหนดน้ำหนักแค่2400กรัมก็มีเยอะน้องก็มาโตข้างนอก ส่วนตัวเหลืองระบบข้างในน้องยังทำงานไม่ได้เต็มที ยังขับออกได้ไม่ดี ของเราก็เหลืองพอน้องกินนมบ่อยๆพออึออกมาก็ขับสารเหลืองออกมาด้วย แต่ลูกเราเลือดกรุ๊ปเดียวกับแม่ก็หายไวหน่อย

VIP Member

อาการเหลืองเป็นปกติของเด็กทุกคนค่ะ แค่เหลืองมากเหลืองน้อยเท่านั้นเองไม่ต้องตกใจนะคะ ทางการแพทย์ถ้าค่าเหลืองมากเกินไปจะช่วยฉายแสงให้ แต่ต้องค่าสูงจนถึงขั้นส่งผลกระทบต่อเด็กก่อน ถ้าตัวเหลืองแต่ค่าเหลืองไม่คาบเส้นจะไม่ฉายให้เพราะการฉายแสงมีผลข้างเคียงด้านผิวหนังค่ะ ลองไปเซริตยูทูปดูมีคุณหมอมาอธิบายอยู่

ลูกเราน้ำหนักแรกเกิด 2,350กรัม 39w ตัวเหลืองเพราะกินนมน้อย อยู่ในตู้อบ3วันหมอดูแลให้ เยี่ยมได้แค่เวลาละ1ชั่วโมง 12.00น กับ19:00น พอได้ออกจากโรงพยาบาลก็ให้กินนมทุก2ชั่วโมง 5วันหมอนัดตรวจน้องไม่กลับมาตัวเหลืองแล้วค่ะ ตอนนี้เเข็งเเรงดีค่ะ อย่าคิดมากนะคะสู้ๆค่ะ

เราคลอด 36+3 คลอดออกมาปรกติ พอวันที่ 2 น้องเหลือง หมอให้กลับบ้านแต่นัดเจาะเลือด แต่ผลออกมาก็ยังไม่หายเหลือง น้อง Admit 2 คืน เจาะเลือดจนมือเขียวช้ำหมด สงสารลูกมาก หมอบอกว่าสารเหลืองจะหมดไปให้ดื่มนมแม่ทุกๆ2 ชม. แต่น้องเหลืองเพราะนมแม่น้อย ตอนนี้ปรกติแล้วค่ะ

คลอดตอน40 w 5 d น้องนน.2570 ตัวเหลืองเหมือนกันค่ะ ได้ส่องไฟ1 คืน ค่าความเหลืองก็ลดค่ะ หมอนัดตรวจอีก1 สัปดาห์หมอบอกว่าหายแล้ว ส่องไปเดี๋ยวก็หายคะ คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะเดี๋ยวส่งผลต่อน้ำนมแม่ค่ะ

ลูกผมส่องไฟเกือบ 10 วัน รวมเข้าห้องปลอดเชื้อส่องไฟทั้งบนและล่าง ค่าเหลืองเกินเกือบถ่ายเลือด น้องเป็น g6pd ปลุกกินนมบ่อยๆไม่มีอะไรน่ากังวลคับ กินนมเยอะๆเดี๋ยวก็ฉี่ออกถ่ายออกค่าเหลืองก็ลด!!

ลูกคนแรกแม่ก็คลอดก่อนกำหนดแปดเดือนค่ะ ตัวเหลืองอยู่ห้องอบ เป็น จีซิกพีดีเหมือนกันค่ะ ตอนนี้เค้า 9 ขวบแล้วค่ะ แข็งแรงดีค่ะ

VIP Member

บ้านนี้คลอด37+4น้องตัวเล็ก(หนัก2700/ตอนนี้ส่าสุดหนัก6450) มีค่าเหลืองแต่ไม่ถึงขั้นอบ พยายามให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆพูดนาน เพื่อขับสารเหลืองออกมาคะ ....สู้ๆเพื่อตัวน้อยคะ....

บ้านนี้คลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ33+2น้องหนัก2200กัมหมอบอกน้องตัวเล็กไม่เหลืองแข๋งแรงเลยได้อบคืนนึงจ้าสๆๆู้นะคะแม่ตอนนี้น้องได้หกวันนี้กินนมเก่งมาก

ไม่ต้องเครียดค่ะคุณแม่ เราก็คลอดก่อนกำหนดให้ยาเร่งคลอดด้วย นน.น้อย น้องไม่ยอมกินนมด้วย ตัวเหลืองเข้าตู้อบ ตอนนี้4เดือน 6.5โล แม่จะอุ้มไม่ไหวแล้วค่ะ

เรามีประสบการณ์ค่ะ ลูกคลอดครบตามกำหนดแต่คลอดออกมามีค่าตัวเหลืองเนื่องจากน้ำนมแม่ไม่พอ ต้องให้น้องทานนมแม่เยอะๆนะคะ เพื่อช่วยไม่ให้ตัวเหลืองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง