น้ำนมน้อยมากทำใงดีคะ

คลอดน้องได้ 3 อาทิตย์เเล้ว 2 อาทิตย์เเรกน้ำนมมาดีค่ะ อาทิตย์ที่3 น้ำนมเริ่มหายไป เราไม่ได้ให้ลูกดูดเต้าตั้งเเต่กลับมาบ้านเพราะ 2 วันที่อยู่โรงพยาบาลให้น้องดูดเต้า เป็นเเผลเลือดออกทั้ง2 ข้างเลยค่ะ เเล้วเหมือนเราหัวนมสั้นให้ลูกดูดยากมากหลุดตลอดเลยค่ะ เลยใช้วิธีการปั้มตั้งเเต่กลับบ้าน ปั้มตลอดนะคะ เเต่อยู่ดีๆน้ำนมก็หายไป ปั้ม2 ข้างบางครั้งได้เเค่ 1 ออนเองทำใงดีคะ เหนื่อยมากกว่าจะปั้มได้ 2 ออนให้น้องกิน น้องเริ่มกินมากขึ้นบางครั้งปั้มไม่ได้ก็ต้องให้กินนมผงช่วย ไม่อยากให้ลูกกินนมผงค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปั๊มทุก2ชม.ห้ามตกรอบ กินอาหารให้อิ่มและต้องกินเยอะๆ ดื่มน้ำมากๆ ง่วงแค่ไหนก็ต้องตื่นมาปั๊มปริมาณต่อรอบไม่สำคัญเท่ายอดรวมต่อวัน แรกๆต้องใช้นมผงช่วยอยู่แล้ว เดี๋ยวต่อไปนมแม่ก็ล้นตู้กินไม่ทัน เริ่มจาก2ข้าง1ออน ตอนนี้2ข้างได้6-12ออนแล้วต้องทำต่อเนืีองไม่ท้อไปซะก่อน ถ้าลูกดูดได้ให้ลูกดูดช่วยอย่าคิดไปเองว่าลูกดูดไม่เป็นดูดไม่ได้ พยายามอีกนิด คิดเสมอว่านมชั้ลมี นมชั้ลเยอะ สร้างกำลังใจให้ตัวเอง

อ่านเพิ่มเติม

แม่ปั๊มตกรอบ รึป่าว คะ ปกติสายปั๊มนี่ 2-3 ชม.ปั๊ม ค่ะ ดื่มน้ำอุ่น น้ำขิง นะคะ เพราะถ้าบอกน้ำนมมาเยอะตั้งแต่แรกไม่น่ามีปัญหา จะหายไปดื้อๆ นี่น่าจะมีสาเหตุ คุณแม่ลองดูนะคะ