ขอปรึกษาแม่ๆที่มีประสบการณ์หน่อยค่ะ

คลอดน้องได้1เดือน23วันแล้ว น้องกินนมแม่ล้วนๆ น้องมีผื่นแบบนี้ขึ้นที่ท้ายทอย แล้ว2-3วันนี้เหมือนผื่นจะลามมาที่ต้นคอ หลัง หัวไหล่ ไม่รู้ว่าน้องแพ้อะไร เภสัชบอกว่าอาจจะแพ้เหงื่อ ได้เฟล&เมลมาทา มีบ้านไหนเป็นบ้างไหมค่ะ ใช่แพ้เหงื่อไหม แล้วทำยังไงน้องถึงจะดีขึ้น แม่ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ปล.ที่หน้ากับหัวก็มีผื่นเล็กๆขึ้น สงสารน้องมาก อยากให้ผื่นหาย #ท้องแรกค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ขอปรึกษาแม่ๆที่มีประสบการณ์หน่อยค่ะ
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เบบี๋เราเป็นพึ่งหายค่ะ เราสันนิษฐาน 2 แบบนะคะ 1.เป็นผดร้อน อาจจะเห็นเด็กหลายๆคนเป็นกัน เพราะต่องเหงื่อยังทำงานไม่สมบูรณ์ แต่คุณหมอบอกว่าถ้าปกติก็ไม่ควรเป็นค่ะ 2.แพ้อาหารจากนมแม่ เช่น แป้งสาลี นม ไข่ อาหารทะเล กุ้ง

2y ago

ทั้งหมดนี้เราลองทำแค่กับลูกเราเอง ครีมและอาหารบางอย่างเด็กคนอื่นอาจจะไม่แพ้เลย อาจจะเป็นแค่ผดผื่นตามวัย ลองศึกษาและปรับใช้กันนะคะ แชร์ให้เพื่อเป็นอีกหนึ่งข้อมูลค่ะ

อากาศร้อน ผิวหนังลูกยังระบายความร้อนได้ไม่ดี ใส่เสื้อผ้าสบายๆอาบน้ำเข็ดตัวให้แห้ง ลูกเราเป็นเหมือนกัน ไม่ทายาอะไร ผิวลูกอ่อนมาก ค่อยๆหายเอง ลูกเราอายุ1เดือนค่ะ

แนะนำตัวนี้เลยค่ะ น้องบ้านนี้ตอน 1เดือนโดนน้ำนมทาครีม5วันหายหมดเลยค่ะ แต่ช่วงแรกที่ใช้ครีมผิวจะแดง แต่หลังจากนั้นผื่นแห้งหมดเลย แพงหน่อยแต่ใช้ดีมาก

Post reply image
TapFluencer

ผดร้อนค่ะ ร้อนๆเหงื่อออก ทำให้เป็นผด อาจเปลี่ยนท่าให้นอนตะแคง บ้าง ดูที่นอนว่าอากาศถ่ายเท ไหมค่ะนอนเปลผ้าบางๆก็ช่วยได้ค่ะ

ถ้าน้องกินนมแม่บางทีน้องอาจแพ้อาหารที่แม่กินเพราะแม่กินอะไรน้องก็จะได้สารอาหารที่แม่กิน

ผดร้อนปกติค่ะ​อาบน้ำวันละ2ครั้ง​ ใช้อย่าใช้ครีมทาเยอะไป​ ถ้าไม่ดีขึ้นหาหมอผิวหนังเด็กค่ะ

ลองใช้บีเพนเทนดูค่ะ บ้านนี้เวลาลูกมีผื่นไช้บีเพนเทนทา หายตลอดค่ะ ลองดูนะคะ

ลูกเค้าก้อเป็นแบบนี้ค่ะ ใช้ตัวนี้หายค่ะ มีทั้งครีมอาบน้ำและครีมทาผิวค่ะ

Post reply image

บ้านนี้เคยเป็นค่ะเวลาร้อนจะขึ้นเยอะมากแต่ตอนนี้2เดือนหายแล้วค่ะ

บางทีน้องอาจแพ้แป้งหรือน้ำยาซักผ้าน่ะค่ะเพราะลูกที่บ้านเคยเป็น