#คลอดก่อนกำหนด

คลอดน้องตอน35+1w มีแต่คนทักลูกเราตัวเล็ก โตไปจะสมองช้าโตช้าจริงไหมคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ลูกคนแรก

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคุณหมอบอกว่าน้องปกติก้อคือปกติค่ะคลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ 32 Weeks น้องหนัก 1590 กรัม ตัวเล็กว่ากว่าไก่ย่าง 5 ดาวอีกค่ะ🤣🤣คือแม่ไม่เคยเห็นเด็กตัวเล็กขนาดนี้มาก่อนค่ะแขนเท่านิเวลามือแม่ ส่วนขาเท่านิ้วมือพ่อ😂😂ตอนนี้จะขึ้น KG3แล้วค่ะ ซนมาก😆😆มาอ้อนขอให้ซื้อ Card Van Guard😊😊

3y ago

จัดให้น้องเลยค่ะ🤣🤣

คนพูดแบบนี้หน้าตบปากนะค่ะ รู้ดีกว่าหมอ แล้วคนคลอดก่อนกำหนดทุกคนเด็กต้องสมองช้าหรอ หลานเราคลอดตอน7เดือนตอนนี้เก่งภาษามากค่ะ แต่ตัวเล็กเป็นเรื่องปกติค่ะเดียวเลี้ยงไปก็อ้วนเองค่ะ

อย่าคิดมากค่ะแม่ บ้านนี้คลอด35+4วีค นน.แค่2,295เอง เราก็พยายามเพิ่มน้ำหนักเขาข้างนอกเอา จะมาสมองช้าพัฒนาการช้าอะไรให้หมอเขาวินิจฉัยเองดีกว่า อย่าไปฟังพวกปากนกปากกาเลยค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่🥰

ไม่เกี่ยวเลยค่ะ ลูกเราออกมาก็35วีค เราค่อยๆบำรุงเขาเอาค่ะ ยังตอบโต้ได้ทุกอย่าง ถ้าจะสมองช้าคงพบความผิดปกติตั้งแต่ท้องไม่งั้นก็ทางพันธุ์กรรมล้ะจ้า

3y ago

ขอบคุณค่าแม่🥰

อย่าไปสนใจค่ะแม่บ้านนี้ก้อเคยเจอเหมือนกันค่ะก้อแค่คนปากเสียคนนึง ลูกไม่เห็นน่ารักเลยทำไมโพสรูปลูกบ่อยจังเขาว่าแบบนี้ให้ลูกแม่เหมือนกันค่ะ

Post reply image
3y ago

ขอบคุณค่ะแม่ น้องน่ารักมากค่ะ🥰

VIP Member

เป็นเรื่องอนาคตค่ะแม่ เราเลี้ยงลูก ดูแลเอาใจใส่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ คนที่ทักเป็นหมอดูหรือพ่อมดหมอผี ทำนายอนาคตเก่งจุง😤

3y ago

ป้าข้างบ้านค่ะแม่

อย่าไปสนคำคนเยอะนะค่ะ จะกลายเป็นเราเครียดเอง พัฒนาการมันขึ้นอยู่กับเด็กแต่ล่ะคน น้องเราคลอดตอน7เดือน แต่ตอนนี้โตเป็นสาวแล้วเรียนเก่งด้วย

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่🙏

ไม่จริงคะอย่าไปคิดมากดูแลให้ดีที่สุด ส่งเสริมพัฒนาการให้เหมาะสมกับวัยคะ คนที่พูดนิแสนรู้จริง พวกรู้แต่เรื่องคนอื่นไม่รู้แค่เรื่องตนเอง

3y ago

ใช่ค่ะ พูดไม่คิดเลย😂

VIP Member

ไม่เกี่ยวเลยค่ะ คลอดมายังไงก็บำรุง เด็กที่สมองช้าคือป่วยตั้งแต่ในท้อง หมายถึงตรวจพบความผิดปกติบางอย่าง

อย่าคิดมากค่ะแม่ น้องสาวเราคลอดตอน 7 เดือนน้ำหนัก 1.9 กก ก็โตมาจนอายุจะ 30 ล่ะ เรียนเก่งด้วยค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่า มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ🥰