14 ตอบกลับ

Super Mum

แล้วแต่แม่สะดวกค่ะ ถ้าคลอดธรรมชาติ ต้องนอนรอปวดเวลาจะคลอด อาจจะใช้เวลาปากมดลูกเปิดเร็วหรือช้า ก็ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่หลังคลอดแล้วจะฟื้นตัวเร็วค่ะ ค่าใช้จ่ายในการคลอดถูกกว่าผ่าคลอดค่ะ ถ้าผ่าคลอด สามารถเลือกวันผ่าได้เลยค่ะ ไม่ต้องนอนรอปวดเหมือนคลอดธรรมชาติค่ะ หลังคลอดจะปวดแผลผ่าตัดหลังยาหมดฤทธิ์ และฟื้นตัวช้ากว่าค่ะ และค่าใช้จ่ายในการคลอดก็สูงกว่าด้วยค่ะ บ้านนี้เลือกผ่าคลอดค่ะ เพราะไม่อยากรอเวลาปวดท้องค่ะ และแฟนก็ทำงานต่างจังหวัดต้องลางานมาเฝ้าเราที่ร.พ.ด้วยค่ะ

คลอดธรรมชาติ ตื่นเต้นดีค่ะ บ้านนี้ท้องแรกเพิ่งคลอดเดือน พ.ค เป็นคนกลัวมาก กลัวโดนกรีดฝีเย็บกลัวเจ็บ แต่พวกนี้ไม่เจ็บเลย ฉีดยาชา แต่จะปวดท้องมากๆถ้าโดนยาเร่งคลอดยิ่งปวด เราต้องเบ่งให้ออกไวๆ ถ้าลูกออกมาแล้วหายทุกอย่างหายเจ็บปวดหมด นอนมองดูหมอเช็ดลูกสบายใจ

เราก็ท้องแรกว่าจะเลือกคลอดเองค่ะ ถ้าไม่เกิดอะไรฉุกเฉินจนต้องผ่า ข้อดีข้อเสียเราก็ลองศึกษาดูตาม google เราเลยเลือกคลอดเอง🤣 เพราะถ้าผ่าท้องต่อไปก็ต้องผ่า เจ็บแผลนานกว่าด้วยค่ะ

อยากฟื้นตัวเร็วก็คลอดธรรมชาติจ้า ทรมานแค่เจ็บท้อง ข้อดีข้อเสียก็มี ฟื้นตัวยากหน่อยก็ผ่าคลอด สบายตอนผ่า เจ็บตอนยาชาหมดจ้า ข้อดีข้อเสียก็มีจ้า

ขึ้นอยู่กับสถานการณ์มากกว่า ตอนคลอดลูกสาววางแผนคลอดธรรมชาติแต่ปากมดลูกไม่เปิดหลังกระตุ้นที่รพ 2 คืน สุดท้ายก็ผ่าคลอด ตอนผ่าคลอดเจอว่ารกพัน

ข้อดีข้อเสียต่างกันไปเลยค่ะ ข้อดีของการคลอดเองก็มีแต่ความเสี่ยงก็มีค่ะ ข้อดีผ่าคลอดก็มี แต่ข้อเสียคือฟื้นตัวช้ากว่าค่าใช้จ่ายแพง

แล้วแต่ชอบค่ะแม่ เจ็บเหมือนกันแต่เจ็บคนละแบบ ข้อดีข้อเสียลองศึกษาใน google เพิ่มเติมดูนะคะ ส่วนตัวผ่าคลอดค่ะแผล 10 วันหายแบบวิ่งได้

คลอดธรรมชาติก็ดีคะ ส่วนตัวเราคลอดธรรมชาติดีสุด ฝืนตัวไว แต่ขอเสียมี ถ้านั่งไม่ดีเสี่ยงแผลฉีก เราเคยฉีกมาแล้ว3รอบทรมานมาก

คลอดธรรมชาติ ต้องทนกับการเจ็บท้องกว่าจะคลอด ผ่าคลอดไม่ต้องเจ็บท้องคลอดแต่จะเจ็บแผล ผ่า ต้องระวังทั้ง2อย่างละคะ

ถ้าเจ็บน้อย แผลแป็บเดียวหายก็ต้องคลอดธรรมชาติค่ะ ถ้าผ่าคลอดจะระบมหน่อย กว่าแผลจะหายดีด้วยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง