คุณได้ลงทะเบียนเข้าร่วม มาตรการเยียวยา 5,000 บาท จากสถานการณ์โควิด-19 หรือไม่
Voice your Opinion
ลงทะเบียน ได้รับเงินแล้ว
ลงทะเบียน แต่ไม่ได้รับเงิน
ไม่ได้ลงทะเบียน

15334 ตอบกลับ

71 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านเราไม่มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาจากทางรัฐบาลไทยครับได้รับเงินเยียวยาของทางรัฐบาลอังกฤษแทน ถึงคุณพ่อไม่ได้ถือสัญชาติอังกฤษตามเด็กๆกับคุณแม่ไปก็ไม่มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาก้อนนี้อยู่ดี เพราะทุกวันนี้คุณพ่อนอกจากเงินเดือนผู้ฝึกสอนกีฬาแล้วยังมีเงินเดือนอดีตนักกีฬาทีมชาติซึ่งรับจากรัฐบาลอยู่ทุกเดือนอยู่แล้วเดือนนึงหลายหมื่นบาทก็เลยไม่มีสิทธิ์รับเงินก้อนนี้อยู่แล้วครับ ใครที่ได้แล้วก็โชคดีไปนะครับใครที่ไม่ได้ยังไม่ได้ แล้วยังมีสิทธิ์อุทธรณ์ก็ขอให้ได้เช่นกันแต่ถ้าใครที่ไม่มีสิทธิ์หรือคุณสมบัติไม่ผ่านก็ขอแสดงความเสียใจด้วยครับเห็นในขั้นตอนส่วนใหญ่ตอนนี้จะเป็นการให้ขึ้นทะเบียนข้อมูลเพิ่มเติมกันอยู่ซึ่งถ้าเป็นแนวโน้มอย่างนี้ส่วนใหญ่น่าจะได้รับเงินอันนี้คุณพ่อคิดเอาเองนะครับก็ขอให้ทุกท่านโชคดีก็แล้วกัน

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ได้ลงค่ะ ก็มีรับผลกระทบบ้าง แต่ก็ยังมีงานทำค่ะ เลยคิดว่าให้คนที่เขาเดือดร้อนกว่าเรา แต่ก็นะระบบ AI เอาส่วนไหนมาวัด คนมีจะกินคนรวยได้เฉย คนไม่มี ไม่ได้แม่เห็นแล้วนำ้ตาจะไหล ทุกวันนี้เปิดแอฟนี้ มากกว่า Facebook line อีก

นึกว่าจะได้เงิน 5000 กับเค้า ก็ไม่ได้ค่ะ ว่าจะเอามาใว้ซื้อของจำเป็นให้ลูกก็อด น่าจะมีช่วยคนท้องบ้างน่ะค่ะ ใกล้จะคลอดเเล้ว อดเลย

ลงทะเบียนค่ะบอกว่ารอการตรวจสอบเป็นแม่ค้าค่ะค้าขายไม่ได้ยิ่งกำลังมีท้องรอความหวังแต่ไม่เห็นจะได้สักทีนานละ

4y ago

มันคงทำอะไรไม่ได้แล้วนอกจากรอเท่านั้นล่ะครับถ้ายังขึ้นสถานะนี้อยู่หลายวันก็มีสิทธิ์ที่เราอาจจะได้เพราะถ้าคนไม่ได้ระบบมันจะแจ้งเลยว่าไม่ได้เพราะอะไรตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้วหรอครับเท่าที่ทราบอย่างไรแล้วเช็ควันละครั้งก็พอหลายครั้งเดียวระบบมันตกใจขี้เกียจเอาออกนะครับไปสะกิดมันไปบ่อยๆไม่ดีเดี๋ยวมันรำคาญ

ลงค่ะ แต่เขาบอกว่าเราเป็นนักศึกษา เรายังงง ยูซ่า เราทำงานตั้งแต่อายุ15 จนตอนนี้20แล้ว ไม่เข้าใจเลย

บ้านนี้ไม่ลงคับ เพราะไม่ได้เดือดร้อนขนาดนั้นไห้โอกาสคนที่เค้าลำบากกว่าเราดีกว่า

ลงค่ะ😣แต่โดนตัดสิทธิ์.รัฐลงให้เป็นนักศึกษาเฉยเลย.ไม่รู้เอาAlที่ไหนมาตรวจสอบ

4y ago

อย่างนี้ก็แย่เลยสิครับคุณแม่ ก็ไม่รู้ว่าระบบคัดกรองมันใช้ระบบอะไรคัดจะไปโทษคอมพิวเตอร์มันว่าไม่ดีก็ไม่ใช่นะครับมันอยู่ที่ข้อมูลที่รัฐบาลหรือคนนี่แหละใส่เข้าไปให้มันทำหรือไม่ทำยังไง อย่าไปโทษระบบมันไม่ดีนะครับเพราะมันก็ทำตามหน้าที่ของมันไปเข้าที่มันคิดและกระทำได้เท่านั้นอันที่จริงการลงทะเบียนแบบนี้ถ้าทำให้รัดกุมและเป็นระเบียบรอบคอบกว่านี้ป่านนี้ทุกคนก็ได้เงินกันไปแล้วครับในคนที่สมควรจะได้และคนที่ไม่สมควรจะไปลงทะเบียนหรือไม่มีสิทธิ์รับเงินก็จะกระเด็นออกไปโดยอัตโนมัติอย่างตอนเข้าไปลงทะเบียนในแต่ละอาชีพมันต้องมีสถานที่ประกอบการมีกิจกรรมการค้าการขายหรือข้อมูลหลักฐานอะไรก็ตามที่ทำให้ทางระบบรู้ว่าเราได้ทำงานเช่นนั้นและเดือดร้อน ก็ไม่เห็นจะยากเลยครับขอยกตัวอย่างถ้าเป็นแม่ค้าตอนขึ้นทะเบียนก็ให้อัพรูปที่เรากำลังซื้อขายของอยู่เข้าไปสิครับสมมุติเราเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวก็ถ่ายรูปเรากับรถเข็นของเราร้านก๋วยเตี๋ยวเราเข้าไปในระบบแค่นี้ทางรัฐบาลก็จะรู้แล้วว่าเราเป็นแม่ค้าจริงๆไม่ได้มาหลอกไม่ได้มาโกหกแต่อย่างใดหรือใครที่ทำอาชีพอะไรก็ตามเช่นขับแท็กซี่ขับรถสองแถวขับรถเมล์ก็แค่ถ่ายรูปตัวเองเข้าไปหรือถ่ายรู

VIP Member

ไม่ได้ลงทะเบียนค่ะ​ อยู่ในระบบประกันสังคม​ ยังได้รับเงินเดือนปกติและ​ WFH

VIP Member

ลงค่ะ พึ่งนำส่งข้อมูลเพิ่มไปเมื่อวาน รอลุ้นกันต่อไปค่ะ

ไม่ได้ค่ะไม่มีประกันสังคมไม่ได้เป็นเกษตรกร​แต่ก็ไม่ได้

4y ago

จะเอาเงินจากรัฐบาลมันยากอยู่แล้วครับคุณแม่เรื่องเยอะเรื่องมากที่เวลาจะเอาเงินจากเรานี่ขูดเลือดขูดเนื้อกันทุกวิถีทางทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัวทั้งที่เต็มใจและไม่เต็มใจเลยวิธีการคัดกรองก็ตลกๆมีไปจำกัดด้วยว่าอาชีพไหนได้ไม่ได้อย่างไรได้ไม่ได้ทั้งๆที่รัฐบาลไม่มีสิทธิ์จะมาคัดกรองคนด้วยวิธีแบบนี้ถ้าจะแจกก็แจกเลยถ้าจะไม่แต่ก็ไม่ต้องแจกเรื่องมากเหลือเกินรำคาญแทนแล้วนะครับนี่ขนาดไม่มีสิทธิ์รับปากเขายังรำคาญเบื่อและเห็นใจทุกคนแทนเลย ถ้ารัฐบาลมีความรอบคอบละเอียดลออในการขึ้นทะเบียนแบบนี้สักหน่อยป่านนี้คนที่สมควรได้เงินก็ได้ไปแล้วครับและคนที่ไม่สมควรได้เงินหรือไม่มีสิทธิ์ลงทะเบียนก็จะถูกระบบกระเด็นออกไปตั้งแต่ต้นไม่ต้องมานั่งคัดกรองซ้ำสองสามอย่างนี้ วิธีก็ไม่ได้เห็นจะยากเลยอย่างเช่นเราเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวตอนลงทะเบียนก็น่าจะมีช่องให้เราได้อัพโหลดเอกสารหรือภาพที่เราได้ทำมาหากินของเราขึ้นไปใครที่ขับรถรถสองแถวแท็กซี่ก็แค่ถ่ายรูปตัวเองกับรถหรือสแกนบัตรใบขับขี่เข้าไปแล้วก็จบแล้วจะได้รู้ว่าเราทำอย่างนั้นจริงๆหรือเพิ่มเติมเอกสารอะไรเข้าไปใครที่ประกอบอาชีพอย่างอื่นเช่นหมอนวดก็อัพโหลดใบประกาศนวดหรือใบขึ้นทะ