3 ตอบกลับ

ส่วนตัวเลือกนิทานที่ใช้สอนไปในตัวค่ะ เช่น นิทานของหนูนิด นิทานของกุ๋งกิ๋ง นิทานจากคุณหมอเสาวภา ลูกชอบฟังมากค่ะ และยังสามารถเอาไปปรับใช้กับสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นกับลูกได้ค่ะ เช่น หนูนิดไม่ยอมแปรงฟัน หลังจากแม่เพนเล่านิทานเรื่องนี้ให้ลูกฟังแล้ว ลูกกลายเป็นเด็กที่ชอบแปรงฟันไปเลยค่ะ นิทานอีกแบบที่แม่เพนซื้อมาอ่านให้ฟังก็จะเป็นนิทานที่ไว้ใช้สอบเข้าป.1 ค่ะ เป็นนิทานที่ฝึกเชาวน์ให้ลูกไปในตัว เช่น ฝึกเรื่องลำดับเหตุการณ์ ฝึกความเข้าใจในเรื่องราว ฝึกการสังเกตุเรื่องราว ในตัวนิทานจะมีภาพให้ดู ให้คุณแม่เป็นคนอ่านช้าๆ หลังจากจบเรื่องแล้ว ให้คุณแม่ถามตามคำถามที่หนังสือกำหนด เพื่อทดสอบความเข้าใจของลูกค่ะ อย่างเช่น ในนิทานเล่าเรื่องการแข่งกีฬา คำถามจะถามว่าในกีฬาประเภทวิ่ง ใครวิ่งได้ที่ 1 เป็นต้น นิทานนี้ลูกก็ชอบมากเลยค่ะ ส่วนแม่เพนก็ชอบที่ได้ฝึกลูกไปในตัว

เราเลือกหนังสือที่สอนจริยธรรมและศีลธรรมคะ และอีกอย่างคือเรื่องความรู้รอบตัวทั่วไปคะ เช่น ไดโนเสาร์กับการสูญพันธ์ ทำไมฝนตก เรืองที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์คะ เพราะเค้าอยู่ในวัยกำลังอย่กรู้คะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-7374)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง