7 ตอบกลับ

แม่ท้องหลายคนยังมีความเข้าใจผิด คิดว่าคนท้องทำฟันไม่ได้ ความจริงแล้ว ระหว่างตั้งครรภ์ คุณแม่สามารถทำฟันได้ตลอดเวลา แต่อาจไม่สะดวกสบายเหมือนก่อนตั้งครรภ์ ตั้งครรภ์ไตรมาสแรก คุณแม่อาจมีอาการแพ้ท้อง คลื่นไส้อาเจียน หากต้องอ้าปากทำฟันนานๆ อาจเกิดอาการคลื่นไส้อาเจียนมากขึ้น หากคุณแม่ไม่ได้มีอาการแพ้ท้องก็สามารถทำฟันได้ เพียงแต่ควรบอกทันตแพทย์ด้วยว่าตั้งครรภ์อยู่ เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ยาบางอย่างที่อาจเป็นอันตรายต่อลูกน้อยในครรภ์ ตั้งครรภ์ไตรมาสสอง ช่วงนี้เป็นช่วงที่เหมาะต่อการทำฟันมากที่สุด เนื่องจากพ้นระยะแพ้ท้องมาแล้ว สภาพจิตใจและอารมณ์ของแม่ท้องดีขึ้น ไม่แปรปรวนง่ายเหมือนในช่วงแรก หากคุณแม่จะทำฟันหรือรักษาฟัน ควรไปพบทันตแพทย์ในช่วงนี้ค่ะ ตั้งครรภ์ไตรมาสสาม เนื่องจากท้องคุณแม่ขยายใหญ่ขึ้นมากในช่วงไตรมาสสุดท้าย การนอนหงายเพื่อทำฟันนานๆ อาจทำให้รู้สึกอึดอัด หายใจไม่สะดวก รวมถึงไม่สะดวกต่อการทำงานของทันตแพทย์ แต่หากจำเป็นก็สามารถทำได้ ไม่มีอันตรายแต่อย่างใดค่ะ

ทำฟันได้คะ ตอนแม่ท้องปวดฟันที่ผุมากคะ ช่วงนั้นท้องไตรมาสที่2 อายุครรภ์4เดือนกว่าก็ไปพบแพทย์คะแจ้งว่าตั้งครรภ์ด้วย คุณหมอจะพิจารณาคะว่าควรถอนไหม และยาที่ได้รับหมอก็จะจัดยาที่เหมาะสมกับคนท้องคะ

ฟันยังใงก้ต้องทำอยุ่เเร้วค้ะ ทำฟันได้ถึงอายุครรภ์ได้6เดือนเท่านั้นค่ะ 7เดือนไปแร้วไม่เเนะนำไห้ทำค้ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-11086)

ทำได้ช่วง 4-6 เดือนค่ะเพราะเป็นช่วงที่ปลอดภัยที่สุดค่ะ

เราดัดฟัน ก็ไปทำได้ตลอด ถามหมอ หมอบอกทำได้ไม่เป็นไร

4=6เดือนค่ะ

คำถามยอดฮิต