คุณกังวลว่าลูกจะมี ภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ หรือไม่ -------------------------- มันเป็นยังไง คลิก! https://bit.ly/3heK6hz
คุณกังวลว่าลูกจะมี ภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ หรือไม่
--------------------------
มันเป็นยังไง คลิก! <a href='https://bit.ly/3heK6hz' target='_blank' rel='nofollow'>https://bit.ly/3heK6hz</a>
Voice your Opinion
ไม่กังวลเพราะฉันศึกษาเรื่องนี้และดูแลตัวเองเป็นอย่างดี
กังวล เพราะถึงดูแลดีแล้ว ลูกก็อาจเป็นได้
กังวล เพราะฉันไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรและต้องป้องกันอย่างไร
ฉันไม่รู้ แล้วแต่ดวง

10904 ตอบกลับ

60 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยอ่านเจอนะค่าเพจหมอ #ตั้งครรภ์ได้แปดเดือนแล้วทำไมเพิ่งพบว่าลูกปากแหว่ง ครั้งหนึ่งเคยได้อัลตราซาวด์คุณแม่ท่านหนึ่งแล้วพบว่าทารกในครรภ์มีภาวะปากแหว่งด้านข้าง และมีปริมาณน้ำคร่ำค่อนข้างน้อย โดยก่อนหน้านี้เคยอัลตราซาวด์ที่อื่นมาก่อน ผลปกติดี คนไข้ตกใจมากและสงสัยว่าเป็นไปได้จริงหรือ ??? คำตอบคือ.. เป็นไปได้ค่ะ สาเหตุเกิดจากคุณแม่มีภาวะถุงน้ำคร่ำฉีกขาดโดยอาจไม่รู้ตัว/ไม่ได้สังเกต หรืออาจสงสัยแล้วว่าน้ำคร่ำรั่วรึเปล่านะ แต่นิ่งนอนใจและไม่ได้ไปพบแพทย์ ถุงน้ำคร่ำที่ฉีกขาดนั้นจึงบาดอวัยวะของทารกเกิดเป็นความพิการตามมา ไม่ใช่แค่ปากนะคะ บางคนอาจจะนิ้วด้วน หน้าบาก หรือกะโหลกเปิดก็มีมาแล้ว 😱😱😱 ซักประวัติย้อนกลับไป คุณแม่บอกว่าเคยมีน้ำไหลออกจากช่องคลอดเล็กน้อย ครั้งละไม่มาก ไอหรือจามแล้วจะออกเยอะ แต่นึกว่าปัสสาวะเล็ดจึงไม่ได้ไปตรวจ ช่วงหลังออกน้อยลงเอง จึงไม่ได้ใส่ใจ (คือน้ำคร่ำเหลือน้อยลง เลยไม่มีจะออกเพิ่มแล้วนั่นเอง 😓) นั่นจึงเป็นสาเหตุที่หมอย้ำหลายๆครั้งนะคะ ว่ามีอาการผิดปกติต้องไปตรวจ น้ำเดินหรือตกขาว ?? ไม่แน่ใจอย่าลังเลค่ะ รีบไปตรวจ จะได้ไม่อันตรายกับทารกในครรภ์นะคะ อ่านเพิ่ม : อาการผิดปกติที่ต้องรีบไปพบแพทย์ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=184913448785255&id=160211377922129 ส่วนสาเหตุอื่นๆของภาวะปากแหว่งอ่านในบทความนะคะ ^^ แอดมินหมอแอน

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เราถามคุณหมอที่เราฝาก หมอบอกว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ที่น้ำคร่ำบาดแล้วปากแหว่ง หากน้ำคร่ำบาดจะเป็นที่แขนขาแต่ไม่ใช่ปากค่ะ

เป็นคนสุขภาพแข็งแรงอยู่แล้ว ไม่สูบบุหรี่ ไม่กินเหล้า ไม่กินอาหารที่เสี่ยง เพราะเป็นคนเลือกกินและกินยากตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว แต่ก็ยังกลัว แต่ก็ยังกลัวเพราะเป็นคนคิดมาก และเราเองก็ไม่สามารถจะเห็นลูกได้ตลอดเวลา และหมอก็แจ้งว่าเดือนหน้านัดซาวตรวจริมฝีปากน้อง พอเปิดเข้าแอฟมาเจอเห็นภาพพอดียิ่งตกใจไปใหญ่ เป็นคนคิดมากค่อนข้างมากจนตอนนี้ลุ้นยิ่งกว่าลุ้นเพศอีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องกังวนค่ะแต่พอไปหาคุณหมอที่ฝากท้องไว้เค้าซาวตรวดทุกครั้งคุณบอกน้องไม่เป็นอะไรไม่มีอะไรผิดปรกติก็หายกังวนค่ะ(พอดีฝากพิเศษคลีนิกหมอเลยดูแลดี)แล้วก็สามีให้กินของบำรุงต่างๆเป็นอย่างดี

กังวลมากคะยิ่งใกล้จะคลอดแล้วยิ่งกังวลใหญ่เลย เพราะตอนเราตั้งท้องเราไม่รุ้ว่ากินอะไรบ้างอย่าขับเลือดสุราบ้างมารุ้ว่าตั้งท้องก้4-5เดือนแล้ว

4y ago

ขอหัยคลอดออกมาครบแข็งแรงนะลูก

กังวลค่ะแม่ขอให้ลูกของแม่ออกมาสมบูรณ์ครบถ้วนดีนะแม่ขอคิดดีทำดีแบบนี้เพื่อลูกตลอดไปจ้ะขอให้ลูกออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ครบถ้วนดีก็พอ

ตอนท้องก็คิดเหมือนกันกลัวลูกจะเป็นแต่ตอนนี้คลอดแล้วโล่งใจค่ะน้องแข็งแรงสมบูรณ์มากค่ะ🥰🥰

ตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว​ กังวลไปหมดทุกส่วนของร่างกายลูกค่ะ​ ถึงแม้ว่าหมอจะซาวด์​ให้ทุกเดือน​

VIP Member

กังวลมากๆเลยคะ เพราะตอนท้องอ่อนๆเราได้กินยาลดน้ำหนักไป พอรู้ว่าตัวเองท้องก้อหยุดกินเลย

VIP Member

ไม่กังวล เพราะตอนท้องไปอัลตราซาวด์ทุกเดือน และตอนนี้น้องคลอดมาปกติค่ะ😊

ก็กังวลอยู่ค่ะแต่ตอนชาวด์หมก็ไม่บอกว่าลูกเป็นอะไรสมบูรณ์ทุกอย่างค่ะ