นีโอติก้าบาล์ม ใช้กับคนท้องได้ไหมคะ แม่คนไหนปวดกล้ามเนื้อบ้างคะทำยังไงหาย

ขอโทษน่ะคร่า. เราท้องได้36+3วิกมีอากรปวดกล้ามเนื้อ มีแม่ๆคนไหนปวดกล้ามเนื้อบ้าง. เราปวดมากเลยตั้งแต่คอมายั้นหัวไหล่. ใครรุ้บ้างว่าใช้ยาอะไรทาได้บ้าง. ยาตัวนี้ใช้ได้หรือเปล่าคร่า. #นีโอติก้า บาล์ม.หลอดสีส้มคร่า. บอกหน่อย ปวดไม่ไหวแล้ว

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยานวดมีตั้งหลายชนิดมากค่ะ มีทั้งที่เป็นอันตรายกับไม่อันตราย บางตัวไม่มีงานวิจัยรับรองว่าเป็นอันตรายกับคนท้องหรือไม่ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะปลอดภัยสำหรับคนท้องค่ะ แนะนำให้พักผ่อนมาก ๆ แล้วประคบเย็นหรือร้อนน่าจะดีกว่าค่ะ

ยานวดไม่ว่าจะเป็นสูตรร้อน หรือสูตรเย็นที่มีตัวยา ล้วนแต่มีผลต่อทารกในครรภ์ทั้งนั้นเลยครับ จริง ๆ แล้ววิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือ ให้พักผ่อนให้มาก ๆ ให้ร่างกายซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่บาดเจ็บ

เราก็รู้สึกปวด ๆ เมื่อยกล้ามเนื้อเหมือนกัน เลยลองหา ๆ ดูจนมาเจออันนี้ค่ะ คิดว่าบางท่าน่าจะทำได้นะคะ เป็นวิธียืดกล้ามเนื้อสำหรับคนท้องค่ะ https://th.theasianparent.com/8-ways-to-strech-out-muscle-during-pregnancy/web-view

ไม่แน่ใจว่า นีโอติก้าบาล์มใช้ได้มั้ย แต่เคยถามหมอว่าอย่างพวกยาหม่องใช้ได้คะ พวกยานวดแบบร้อน ยาทาภายนอกไม่ค่อยมีปัญหาคะ แต่ควรใช้เวลาจำเป็นจะดีกว่านะคะ

นีโอติก้าบาล์มน่าจะใช้ได้ ทางที่ดีไม่ควรทาที่ท้องโดยตรงนะคะ ทาแขนขา ขมับ หรือส่วนอื่นดีกว่าคะ ถ้าไม่มั่นใจจริง ๆ ก็ปรึกษาหมอค่ะ

นีโอติก้าบาล์มหรือจะสู้ผ่ามือของคุณสามีคะ เวลาเรารู้สึกเมื่อย ๆ เราจะให้คุณสามีนวดเบา ๆ ตรงต้นคอกับขาตลอดเลยค่ะ

เราแนะนำให้เอาถุงน้ำร้อนประคบคะ เรื่องยาเราใช้แต่ยาเหลืองอ่าคะ ที่เป็นยาสมุนไพร

สามารถใช้ยานวด ช่วยนวดได้ค่ะ ไม่เป็นอันตรายต่อการตั้งครรภ์ค่ะ