แพ้ท้องแต่ล่ะคนเหมือนกันไหมคะ

ขออนุญาติสอบถามแม่ๆหน่อยนะค่ะ ตอนแม่ๆท้องแม่ๆแพ้ท้องกันตอนกี่เดือนคะ แล้วอาการเป็นยังไงบ้าง หนูแพ้ท้องตอนเข้า2เดือนแรกๆค่ะ แพ้แบบกินอะไรไม่ได้เรยค่ะเบื่ออาหารที่สุดชอบกินของรสเปรี้ยวและรสเผ็ดมากค่ะนอนทั้งตลอดเวลาค่ะแต่ส่วนใหญ่กินแล้วก็จะอ้วกมากกว่าลงท้อง เวลานั่งนานๆรู้วสึกปวดคอปวดหลังมากค่ะ แต่น้ำหนักไม่ขึ้นไม่ลงนะค่ะ อยู่ที่46เท่าเดิม นอนตั้งเเต่ตี5ตื่นอีกทีตี2ของคืนถัดมายังได้เรยค่ะ นอนแบบไม่หิวด้วยค่ะ หลับอร่อยมาก แต่อารมดีมากหัวเราะทั้งคืนเรยค่ะ🤣 จนตอนนี้เข้า3เดือนยังแยกไม่ออกเรยต่ะว่าระหว่างเเพ้ท้องกับไม่หิวเรย

19 ตอบกลับ

บ้านนี้คือ ท้องไม่รู้ตัวค่ะก่อนที่จะตรวจมีอาการเบื่ออาหารเบื่อข้าว กินแต่พวกเส้นพวกก๋วยเตี๋ยวทุกวัน ติดสามีมากๆหายใจไม่อิ่ม เหนื่อยง่าย ขี้เกียจแต่งตัว อยากนอนทั้งวันเพลียง่ายด้วย แต่ไม่มีอาการอาเจียน มีแต่แค่ความรู้สึกแต่ไม่เคยอ้วกออกมาเลยค่ะหน้าก็สิวไม่ค่อยขึ้น สีผิวไม่หมองไม่คล้ำด้วย พอไปฝากท้องตอน22วีคคุณหมอซาวด์ให้ดูวันนั้นคือได้ลูกชายค่ะน้องโชว์จู๋ให้เห็นแบบชัดๆเลย😊

อาการแพ้ท้องแต่ล่ะคนไม่เหมือนกันค่ะ บ้านนี้ไม่แพ้ท้อง แค่ช่วง 2-3 วีคแรกค่ะ อยากกินแต่ของเปรี้ยวๆ แกงเผ็ดๆ ไม่ได้กินนี่มีร้องไห้เลยค่ะ แต่ไม่มีคลื่นไส้อาเจียนค่ะ กินอร่อยมาก แต่จำได้ว่าไม่ถูกกับไข่เลยค่ะช่วงนั้น กินไข่ไม่ได้เลย กินเผ็ดจนเป็นกรดไหลย้อนค่ะ ตอนเป็นทรมานมากต่ะถึงขั้นแอดมิดเลย หลังจากนั้นก็เลยพักค่ะ แข็งใจไม่กิน

ของรสจัดอันดับ1ใจเรยค่ะ อารมดีพูดเยอะผิดปกติมาก🤣

บ้านนี้แพ้หนักมากตั้งแต่รู้ว่าท้องทั้งปวดหัวเวียนหัวกินอะไรไม่ได้เลยเหม็นไปหมดกินได้แต่น้ำเปล่าตอนนอนก้อเวียนหัวนอนไม่ได้ลุกยิ่งลุกไม่ไหวเลยค่ะทรมานมากเรามีอาการสะอึกตลอดเวลาด้วยเพียมากหัวใจก้อเต้นเร็วกว่าปกติ

บ้านนี้แพ้ก่อนรูัว่าท้องจนถึง4เดือนแพ้จนอ้วกหมดกินอะไรไม่ได้แม้แต่น้ำป่าวเวียนหัวชอบกินของหวานน้ำหนักลงไป5-6โลค่ะพอเข้า4เดือนเริ่มกินเยอะจนตอนนี้35วีค6วันน้ำหนักเพิ่มมาเยอะเลยค่ะละก็กินเยอะเรื่อยๆโดนเฉพาะของหวานค่ะ

แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ🥰

เราแพ้ถึงเดือนสี่เลยค่ะน้ำเปล่ายังอ้วก แต่เรากินสู้ค่ะอ้วกออกก็พยายามกินใหม่555555 แต่ นน เราไม่ขึ้นพอ เข้า 7 เดือนถึงเริ่มขึ้น ตอนนี้ 36W ขึ้นมาสองโลและอยากอาหารน้อยลงมากๆค่ะอยากนอนอย่างเดียว ไตรมาสสุดท้ายทรมานสุดเลยแม่

กินนมกับนอนหลับแซ่บมากค่ะบ้านนี้แต่ข้าวกับน้ำเปล่าแทบไม่อยากเห้น555555

แพ้ช่วงไตมาสแรกค่ะ พอเข้าไตมาสที่2ไม่แพ้แล้วค่ะ มีอาการคลื่นใส้นิดหน่อยแต่ไม่อวกค่ะ กินเก่งมาก กินได้ปกติค่ะ แต่ถ้าแพ้หนักไปหาหมอน้ำหนักจะลดค่ะต้องบำรุงเยอะๆนะค่ะ น้องจะได้แข็งแรงค่ะแม่

บ้านนี้ รู้ว่าท้อง แพ้หนักมากกกค่ะ ต้องนอนไห้ น้ำเกลือรพเลยค่ะ เพราะว่ากินอะไรเข้าไปอ้วกออกหมดค่ะ น้ำเปล่าก็กินไม่ได้ค่ะ น้ำหนัก50 แพ้เหลือ 47ค่ะ หายแพ้ ตอน5-6เดือนค่ะ ทรมานมากค่ะ

บ้านนี้ ท้องแรก ผู้ชาย ไม่แพ้เลยค่ะ แต่พอมาท้อง2 รุ้ว่าท้อง แพ้หนักมากคะ ทรมานสุดๆ ทำไร อ้วกออกหมดค่ะ

1-2 เดือนแรก เบื่ออาหาร ไม่หิวข้าว เหนื่อยมาก กินได้แต่น้ำ กินน้ำเยอะ กินผลไม้ได้ ทั้งผลไม้เปรี้ยวๆ จะชอบกินแตงโมหวานๆ ฝรั่ง แก้วมังกร แอปเปิ้ล คือแบบกินผลไม้แทนข้าวไปเลย

โดยเฉพาะมะม่วง เพราะปกติเป็นคนไม่กินมะม่วงตั้งเเต่เเรกอยู่เเล้วเเต่ช่วงที่ยังไม่ตรวจเเต่ ปจด.ไม่มารู้สึกว่ามะม่วงแซ่บมาก🤣🤣

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยคะไม่ค่อยอ้วกแต่กินได้น้อยกินไม่อร่อย ของที่ชอบก็ไม่ชอบแล้วคะเหม็น ตอนนี้14+3แล้วยังไม่หายแพ้เลยแต่ขนมกับแป๊บซี่บ้านนี้ชอบมากๆ555

ของเราช่วง3เดือนอาการเหมือนกันเลยกินอะไรไม่ได้อวกออกมาหมดตื่นตอนเช้าๆก็อวกรอบแรกทุกวันอวกออกมายังมีแค่น้ำเลยน้ำหนักลดไป6กก.ตอนนี้19Wแล้วไม่แพ้เเล้วค่ะ

คำถามยอดฮิต