31 ตอบกลับ

ของที่บ้านเมื่อก่อนน้องก็น้ำหนักไม่ค่อยขึ้นมา3เดือนเหมือนกันค่ะ ค้างอยู่ที่7.5โล คุณหมอแนะนะให้เหยาะน้ำมันมะกอกลงไปในอาหาร พยายามให้กินอาหารครบ5หมู่ พอน้องกินได้ดีขึ้น กินเก่งน้ำหนักก็ขึ้นมาเองค่ะ ลองดูนะคะแม่

หยดน้ำมันมะกอกค่ะ 1/2 ช้อนนะคะ ไม่ต้องเยอะ มีมื้อที่เป็นของทอดบ้าง สลับกันค่ะ อย่าลืมผลไม้หลังจบมื้อทุกครั้งค่ะ บ้านนี้หยดน้ำมันมะกอกทุกวัน น้ำหนักเริ่มขึ้นมาบ้างแล้วค่ะ 🥺🥺

เวลาลูกหลับพยายามให้กินนม ช่วงกลางดึก ถ้าลูกไม่ร้องก็ตื่นมาให้กิน ให้กินอาหารหรือผลไม้ ที่ทานได้แล้ว พยายามบังคับให้ลูกกิน เพราะเด็กจะเริ่มติดเล่นซนแล้วค่ะ

ข้าวตุ๋น ตุ๋นข้าวใส่เนื้อสัตว์ผักหลากหลายผสมใข่แดงเช้า1ฟองเย็น1ฟองค่ะแม่แล้วเติมน้ำมันมะกอกด้วยค่ะ ลองดูนะคะ และเสริมวิตมินพวกdha ให้น้องทานได้เยอะขึ้นค่ะ

พอกันเลยค่ะ บ้านนี้ 10เดืิอนนิดๆ หนัก7.1 kgs ไม่ค่อยขึ้นเลย แต่น้องกินนมกินข้าวได้ปกตินะคะ กลุ้มจนเลิกกลุ้มละค่ะ ขอแค่เค้าแข็งแรงไม่เจ็บป่วยก็พอละ

บ้านนี้ น้อง 10 เดือน หนัก10 โล ค่ะ ทุกมื้ออาหารจะหยดน้ำมันมะกอกใส่ค่ะ ทาน5หมู่ มื้อว่างจะทานชีสแผ่น และน้ำผลไม้สดสกัด สำหรับเด็กทารก6+ ขึ้นไปค่ะ

VIP Member

บ้านนี้น้องทานอาหารครบ5 หมู่ ทาน2เวลาคือตอนเช้าและเย็นช่วงบ่ายทานผลไม้เป็นของว่าง และกินนมเก่งมาก(กินนมแม่ล้วน) น้ำหนักน้อยมาก10เดือน6.5

เลยได้มีการปรึกษาคุณหมอ เนื่องจากน้องทานนมแม่ล้วน คุณหมอจึงบอกว่าไม่ใช่ปัญหาค่ะ ถ้าน้องไม่เจ็บป่วย ร่างกายแข็งแรง คุณแม่ก็ไม่ต้องมีอะไรที่เป็นห่วง สู้ๆนะคะคุณแม่เป็นกลจให้ค่ะ

เปนเหมือนกันค่ะ10 เดือนกว่าเเล้ว น.6.9 ลูกเราจะกินน้อย เเต่ก็พยามป้อนบ่อย เเต่ก้กินน้อยเหมือนเดิม เเต่ลูกเเข็งเเรงดีนะคะ

บ้านนี้จะเข้า 11 เดือนวันที่ 29 นี้ ยัง 7.2 โลอยู่เลยค่ะ น้องแข็งแรงดี กินเก่งทุกอย่างทั้งข้าวและนม แค่น้ำหนักไม่ขึ้น

บ้านนี้10เดือน15วัน หนัก13กิโลคะน้องกินทุกอย่างเลยคะกินตลอดวันผลไม้บางขนมบ้างนิดๆหน่อยๆป้อนบ่อยๆยืนของให้กินบ่อยๆคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง