8 ตอบกลับ

มองในแง่บวก ท่านหวังดีกับเรานะคะ ท่านดูแลใส่ใจ..เราต้องเข้าใจท่านด้วยเนาะคนสมัยก่อน แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็อธิบายเหตุผลไปว่าไม่ไหว ของเราแม่สามีก็บังคับต่างๆนาๆ แอบหงุดหงิดอยู่ไม่น้อยค่ะ...แต่เดี๋ยวนี้รับรู้แล้วว่าท่านเป็นห่วง แต่ถ้าอันไหนที่มันเกินไปจริงๆ ลองอธิบายความเป็นท่านดู บ้างอย่างก็ไม่ไหวเช่นสระผม เราแอบสระเลยไม่ไหวจริงๆอันนี้ สู้ๆนะคะ

ตอนท้องแรกเราทนอยู่ได้เพื่อสุขภาพเราเองค่ะ แต่ก็ต้องทนไม่สระผม15วันอาบน้ำต้มสมุนไพรทุกวัน1เดือน อบสมุนไพรทุกอาทิตย์ กินข้าวกับหมูปิ้งเกลือแคบหมู ผลที่ได้คือน้ำหนักลดเร็ว น้ำคาวปลาหมดเร็ว น้ำนมเยอะ(เยอะจนนมคัดเต้าไปข้างนึง) ตอนนี้ท้องอีกคลอดแล้วก็คงจะอยู่ไฟเหมือนเดิมค่ะ ลองเปลี่ยนเมนูแล้วลองอาบน้ำอุ่นดูค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่

VIP Member

จริงๆแล้วดีมากค่ะที่มีคนใส่ใจให้อยู่ไฟคนสมัยนี้ไม่ค่อยรู้จักกันแล้วบ้านไหนทำให้คือดีจริงๆเค้าห่วงเราค่ะ แต่จริงๆแล้วอาหารการกินกินได้หลายอย่างเลยนะคะ ลองคุยกันใหม่ดูค่ะเรื่องการกิน อดทนหน่อยนะคะอยู่ไฟแค่เดือนเดียวสู้ๆค่ะแม่✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻

เป็นวิธีของเฒ่าคนแก่ค่ะ ท่านเป็นห่วงเราคะ ท่านกลัวว่าถ้าทานอะไรไปก็กลัวจะผิดสำแดง กลัวน้ำนมหนีหาย จริงๆเราก็ทานเนื้อ ทานปลาได้นะค่ะเช่น หมูผัดขิง,แกงปลาใส่หัวปลีกินกับข้าวสวย เป็นเมนูเพิ่มน้ำนมและจะได้มีแรงให้นมลูก คุยกับสามีเลยคะ สู้ๆคะ

เคยอยู่ค่ะ แต่ไม่ได้ขนาดนี้ค่ะ กินได้ทุกอยากที่เราอยากกิน แต่งดที่เป็นของดองจำพวกปลาร้า หรื่อของมีรสเผ็ด อาบน้ำถูได้ทุกอย่างแต่ถ้ามถูขี้ไคล แต่บ้านนี้ไม่ได้อยุ่เป็นเดือนค่ะ อยุ่แค่อาทิตเดียวเอง.

ดีละค่ะ การอยู่ไฟ แต่เรื่องอาหารเราสามารถกินได้หลากหลาย ปลานึ่งได้ ปลาทอด ผัดผักได้ หมูปิ้ง ได้หลายอย่างอยู่ค่ะ แต่ต้องทำเองนะคะ ไม่ซื้อเค้าจะได้มั่นใจว่าไม่ใส่ผงชูรส ปลอดภัยค่ะ

เราก็เคยเจอคะ เราเลยตัดสินใจพาลูกมาอยู่บ้านแม่ตัวเอง ชึงแม่เราหัวสมัยใหม่กินได้หมด ยกเว้นของหมักดอง,แอลกอฮอล์,ชา,กาแฟ

VIP Member

ตะอิ่มหรือคะแม่ข้าวต้มเกลือ.. แล้วแม่ต้องให้นมลูกด้วยนะ ลองคุยกับสามีก่อนนะคะแล้วให้สามีบอกแม่ดู

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง