ควรทำยังไงดี?

#ขอระบายค่ะ😭เราคบกับพ่อของลูกแล้วท้อง มาจับได้ว่าเขามีแฟนอยู่แล้ว(ไม่ได้จดทะเบียนสมรส) ตลอดเวลาที่คบกับพ่อของลูกมาโกหกเราตลอด พอจับได้บอกจะเลิก แต่เขาก็กลับไปหากัน มีบ้าน1 บ้าน2 บ้าน3 เราขอเลิกก็โดนตบโดนตี ปล่อยเรื่องมันคาราคาซังมาแบบนี้จนเป็นปีๆ จนตอนนี้ท้องได้8เดือนใกล้คลอดแล้วค่ะ ของใช้เสื้อผ้าลูกทุกอย่าง เงินเราหาเองคนเดียวหมด งานนอกบ้านในบ้านไม่เอาสักอย่าง พอเราหมดเงินเขาก็กลับไปหาบ้าน1 พอเรามีเงินเขาก็กลับมาอยู่กับเรา3-4วัน แล้วเอาเงินเราไปเลี้ยงอีบ้านที่3 ตลอดเวลาที่คบกันกล้าพูดได้เลยว่า เขาใช้เงินเราตลอด ท้องอยู่ก็มาตบมาตี เหนื่อยค่ะเหนื่อยมาก ไล่ก็ไม่ยอมไป คิดว่าถ้าคลอดลูกคนจะพาลูกหนีไปไกลๆ เหนื่อยกับคนแบบนี้#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

31 ตอบกลับ

ออกมาให้ไวเลยค่ะแบบนั้น เพราะยังไงเราก็ไม่ได้พึ่งเค้าอยู่แล้ว นอกใจและใช้เงินเราว่าแย่แล้ว แต่ทำร้ายร่างกายนี่อันตรายมากเลยนะคะ ยิ่งท้องอยู่ด้วยยิ่งไม่ควรทำแบบนี้ บ้านนี้แฟนก็เคยมีครอบครัว เค้าเลิกกับแฟนเก่าแล้วมารู้ทีหลังว่าท้อง เค้าก็รับผิดชอบลูกแต่เลิกกับแม่ของลูกแล้ว แค่นี้เรายังไม่สบายใจเลยค่ะ แต่ยังดีว่าของเราเค้ายังมีความรับผิดชอบ เค้าเลือกจะแต่งงานกับเรา แต่เราก็ต้องทำใจยอมรับว่าเค้าก็ต้องกลับไปหาบ้านนู้นบ้าง ถ้าเรารู้ตั้งแต่ก่อนท้องว่าเค้าต้องกลับไปเราก็จะออกมาเหมือนกันค่ะ เสียดายที่มารู้ช้า เราบอกจะเลิกแล้วดูแลลูกเองเค้าก็ไม่ยอม ได้แต่อดทนท่องไว้ว่าเพื่อลูกและคิดว่าอย่างน้อยเค้าก็ไม่ได้ทำผิดเรื่องอื่น ยังไงแม่ก็ลองตัดสินใจดูนะคะ

ขอบคุณนะคะแม่

ทำไมเขารู้คะว่าช่วงไหนมีเงินหรือช่วงไหนไม่มี บางทีเรามีเงินเรายังโกหกสามีเลยคะ ว่าไม่มี แบบเสียงแข็ง ตอนนี้มีลูกอยู่ในท้องรีบไปเถอะคะ พอลูกคลอดลำบากมากคะ ไหนจะของตัวเอง ไหนจะของลูก มีที่อยู่เป็นของตัวเองแล้วจัดเตรียวสถานที่ไว้สำหรับเลี้ยงลูกทุกอย่างเข้าที่ชีวิตก็ดีขึ้นคะ ผช มี3บ้านเสี่ยงโรคมากคะ จะเป็นอะไรตอนไหนก็ไม่รู้ อย่าทำลายชีวิตตัวเองด้วยผู้ชายคนเดียวเลยคะ กว่าจะโตมาได้ใช่เวลานานมากนะคะ

เขารู้เพราะแม่บ้านนี้ทำงานโรงงานค่ะเงินออกเป็นวิค เราก็โกหกบ้างว่าไม่มีแอบเก็บไว้บ้าง ช่วงใกล้เงินออกเขาจะกลับมาหาค่ะ (เค้าเคยทำงานโรงงานเดียวกับเราแต่โดนไล่ออกค่ะ) ขอบคุณมากนะคะ

เข้าใจเลยคะ เคยมีเพื่อนเคสนี้ มันทนจนอะไรพร้อมแล้วมันก็หนีกลับไปอยู่บ้านเกิด เพราะผช.ไม่กล้าตามไป มันไม่มีปัญญาขนาดนั้น เพราะมันเกาะผญกิน ไม่ต่างกัน เพื่อนรอคลอดลูก ให้ที่บ้านหางานให้ใหม่หลังคลอด แล้วได้จังหวะคือไปเลยจริงๆคะ เข้าใจว่าตอนนี้มันไปไหนไม่ได้ เพราะติดเรื่องหาว เงินนี่แระคะ

ใช่ค่ะ

ถอยได้ถอยนะคะแม่​ แค่นี้ก็รุ้แล้วว่าเขาเห็นแก่ตัวแค่ไหน​ เขารักแต่ตัวเองเห็นแก่เงินเห็นแก่ความสุขของตัวเอง​ ไม่เคยคิดที่จะจริงจังอะไรกับใคร​ มีลูกแล้วควรจะเลิกทำนิสัยเห็นแก่ตัวแบบนั้น​ แต่เขาเลิกไม่ได้​ แม่ควรถอยนะคะ​ อย่าให้ลูกเราต้องเรียกคนเห็นแก่ตัวแบบนั้นว่าพ่อเลย

ขอบคุณนะคะแม่😢

ไล่ไม่ไป เราก็หนีนะคะแม่ เราไม่รู้แต่แรกไม่ผิด แต่ถ้ารู้แล้วยังอยู่นั้นไม่ถูก ชีวิตเราเรามีสิทธิ์เลือกจะอยู่หรือไป เค้าไม่ใช่คนกำหนด อะไรที่ผิดพลาดไปแล้ว เริ่มต้นใหม่ให้ดีกว่าเดิมนะคะ เรายังมีลูก ต้องเป็นหลักให้เค้า เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณนะคะแม่ 😢😢

ไปอยู่ที่อื่นค่ะ เขามีคนอื่นไม่พอ ยังทำร้ายร่างกายเราอีกคนแบบนี้คบไม่ได้นะคะ แถมไม่ได้ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายอีก มีข้อดีบ้างไหมคะเนี้ยคนแบบนี้ ขอให้คุณแม่เจอทางออกไวไวนะคะ ขอให้น้องแข็งแรงๆ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

เคยเป็นเหมือนกันค่ะเราท้องได้เดือนกว่าเกือบ2เดือน ทั้งตบทั้งตี สุดท้ายก็แท้ง เค้าไม่รุ้ว่าเราท้อง เราบอกเค้าเค้าก็ไม่เชื่อให้พาไปโรงบาลก็ไม่ไป ตอนนี้ออกมากจากตรงนั้นได้รู้สึกดีมาก

พยายามถอยอยุ่ค่ะแม่ เหนื่อยมากอึดอัดมาก

ถ้ารอคลอดแม่จะหนียากกว่านี้นะคะ หนีออกมาตอนนี้ดีกว่าค่ะ ยังเหมือนตัวคนเดียว ไม่ต้องหอบน้องไปมา ไปที่ๆแม่คิดว่าเขาจะหาไม่เจอ ไปคลอดน้องแล้วเลี้ยงน้องคนเดียวที่นั่นดีกว่านะคะ

ค่ะแม่ขอบคุณนะคะ

แย่ขนาดนี้ ไม่ควรทนอยู่แล้วนะคะ กลับไปหาพ่อแม่ก็ได้ อย่างน้อยก็อย่าอยู่คนเดียวเลยนะคะ เป็นกำลังใจให้ ขอให้ผ่านมันไปให้ได้แล้วตัวเองจะได้เห็นว่าฟ้าหลังฝนมันสวยงามแน่นอน

ขอบคุณค่ะแม่

ไปตอนนี้เลยค่ะ อย่ารอคลอดเลย พอเห็นหน้าลูกคุณแม่ก็ใจอ่อนเหมือนเดิม ออกมาจากตรงนั่นเถอะค่ะ สงสารเด็กที่ไม่รู้เรื่องอะไรได้รับผลกระทบไปด้วย สู้ๆนะคะ

ขอบคุณนะคะแม่😭😢

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง